Biểu dương người cao tuổi tiêu biểu làm kinh tế giỏi lần thứ IV, giai đoạn 2018-2023
Đồng chí Phan Văn Hùng, Phó Chủ tịch Hội Người cao tuổi phát biểu tại buổi gặp mặt báo chí.

Đồng chí Phan Văn Hùng, Phó Chủ tịch Hội Người cao tuổi phát biểu tại buổi gặp mặt báo chí.

Theo Ban tổ chức, Hội nghị có hơn 600 đại biểu, gồm có đại biểu là người cao tuổi tiêu biểu làm kinh tế giỏi. Đáng lưu ý, trong số các đại biểu tham dự Hội nghị có 8 đại biểu là Anh hùng Lao động thời kỳ đổi mới, 16 đại biểu được tặng các hạng Huân chương cao quý, 15 đại biểu được tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, nhiều đại biểu được các ban, bộ, ngành, địa phương khen thưởng. Đây là những tấm gương sáng tiêu biểu nhất đại diện cho hơn 7 triệu người cao tuổi là người sản xuất, kinh doanh, đang trực tiếp tham gia phát triển kinh tế, trong đó có 455.267 người cao tuổi làm kinh tế giỏi của cả nước đã được bầu chọn tại Hội nghị biểu dương người cao tuổi tiêu biểu làm kinh tế giỏi từ cơ sở đến quận, huyện, thị và hội nghị, tổng kết của 63 tỉnh, thành phố.

Phó Chủ tịch Hội Người cao tuổi Việt Nam Phan Văn Hùng cho biết, Hội nghị là diễn đàn quan trọng, tạo cơ hội gặp mặt, giao lưu, trao đổi những mô hình làm kinh tế giỏi, những kinh nghiệm hay, những bài học quý để các cấp hội tiếp tục nhân rộng phát huy vai trò người cao tuổi; đồng thời lan tỏa thông điệp đến toàn xã hội về tinh thần, trách nhiệm cùng chung sức, đồng lòng, tạo điều kiện thuận lợi để người cao tuổi phát huy trí tuệ, tâm huyết, kinh nghiệm quý báu trong sản xuất, kinh doanh, tạo sinh kế cho cộng đồng, giúp đỡ người có hoàn cảnh khó khăn, đóng góp ngày càng nhiều của cải, vật chất, làm giàu cho quê hương, đất nước. Đây cũng chính là dịp suy tôn người cao tuổi đã nêu gương sáng về ý chí tự lập, tự cường, khởi nghiệp, lập nghiệp, truyền nghề, góp phần quan trọng xây dựng đất nước phồn vinh, hạnh phúc. Đồng chí Phan Văn Hùng nhấn mạnh, việc tuyên truyền về Hội nghị sẽ giúp cho cán bộ, đảng viên và nhân dân nâng cao nhận thức, thống nhất hành động, chung sức đồng lòng quan tâm, tạo điều kiện thuận lợi để người cao tuổi nước nhà được phát huy cao hơn nữa, có thêm động lực tinh thần, nỗ lực phấn đấu góp phần hiện thực hóa khát vọng dân tộc cường thịnh, phồn vinh, hạnh phúc.

Phong trào “Người cao tuổi làm kinh tế giỏi” giai đoạn 2018-2023 đã thu hút được đông đảo người cao tuổi tích cực tham gia; tạo việc làm cho hơn 9 triệu lao động; nộp ngân sách nhà nước hàng trăm nghìn tỷ đồng, đóng góp công tác từ thiện, an sinh xã hội hàng chục nghìn tỷ đồng, đóng góp xây dựng nông thôn mới hàng nghìn tỷ đồng và hàng chục triệu ngày công. Phong trào đã có 321.718/455.267 người cao tuổi làm kinh tế giỏi là chủ trang trại, chủ doanh nghiệp, đã góp phần vào chuyển dịch cơ cấu kinh tế của đất nước. So với năm 2018, tỷ lệ người cao tuổi làm kinh tế giỏi trong lĩnh vực nông, lâm nghiệp và thủy sản đã giảm gần 4%; trong lĩnh vực công nghiệp và xây dựng tăng 11,2%; tiểu, thủ công nghiệp tăng 12,2%; thương mại, dịch vụ tăng 22,13%. Những đóng góp của người cao tuổi làm kinh tế giỏi đã góp phần đáng kể làm tăng thêm nguồn lực phát triển bền vững đất nước.

Phản hồi

Các tin khác

Mới nhất

Xem nhiều nhất