Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Nên thăm, chúc mừng cán bộ lão thành Ngành Y tế
Bí thư Thành ủy TP. Hồ Chí Minh Nguyễn Văn Nên tặng hoa chúc mừng GS.BS Trần Đông A nhân ngày Thầy thuốc Việt Nam (Ảnh: Việt Dũng).

Bí thư Thành ủy TP. Hồ Chí Minh Nguyễn Văn Nên tặng hoa chúc mừng GS, BS, Anh hùng Lao động, Thầy thuốc Nhân dân Trần Đông A nhân Ngày Thầy thuốc Việt Nam (Ảnh: Việt Dũng).

Đến thăm GS, BS, Anh hùng Lao động, Thầy thuốc Nhân dân Trần Đông A, nguyên Phó Giám đốc Bệnh viện Nhi đồng 2 TP. Hồ Chí Minh, Bí thư Nguyễn Văn Nên cho biết, nhân Ngày Thầy thuốc Việt Nam, lãnh đạo TP. Hồ Chí Minh tổ chức đi thăm hỏi, chúc mừng, lắng nghe, chia sẻ với các chiến sĩ áo trắng sau một năm thực hiện sứ mệnh chăm sóc sức khỏe nhân dân.

Thay mặt lãnh đạo thành phố, Bí thư Thành ủy TP. Hồ Chí Minh Nguyễn Văn Nên chúc GS, BS. Trần Đông A mạnh khỏe, tiếp tục sứ mệnh dạy, chỉ dẫn cho thế hệ nối tiếp thực hiện ước mơ, hoài bão mà bác sĩ đã và đang cống hiến, theo đuổi suốt những năm qua.

"Niềm vinh dự của Việt Nam là có người thầy tiêu biểu như GS, BS. Trần Đông A. Thầy đã để lại sự ngưỡng mộ, tình cảm trân quý, đức độ, tài năng để thế hệ nối tiếp học tập và làm theo; để lại trong lòng bao thế hệ luôn tưởng nhớ, tri ân những đóng góp, cống hiến của thầy", đồng chí Nguyễn Văn Nên bày tỏ.

Dù đã lớn tuổi, GS, BS. Trần Đông A vẫn miệt mài đến bệnh viện mỗi ngày, vẫn cập nhật kiến thức và truyền tải kinh nghiệm cho thế hệ nối tiếp. Bí thư Thành ủy TP. Hồ Chí Minh Nguyễn Văn Nên chúc GS, BS. Trần Đông A luôn mạnh khoẻ, tràn đầy năng lượng để tiếp tục trao truyền sứ mệnh cao quý - sứ mệnh cứu người cho những thế hệ bác sĩ nối tiếp.

Bí thư Thành ủy TP. Hồ Chí Minh Nguyễn Văn Nên thăm hỏi GS.BS Trần Đông A nhân ngày Thầy thuốc Việt Nam (Ảnh: Việt Dũng).

Bí thư Thành ủy TP. Hồ Chí Minh Nguyễn Văn Nên thăm hỏi GS, BS. Trần Đông A nhân Ngày Thầy thuốc Việt Nam (Ảnh: Việt Dũng).

Chia sẻ với GS, BS. Trần Đông A và y, bác sĩ Bệnh viện Nhi đồng 2 về những khó khăn chung của Ngành Y tế trong những năm gần đây, Bí thư Thành ủy TP. Hồ Chí Minh cho biết Thành phố đang cùng với ngành tìm các giải pháp để tháo gỡ. Trong đó, Thành phố cũng đề xuất, kiến nghị nhiều giải pháp, cơ chế, chính sách vượt tầm, qua đó có cơ chế cho Thành phố thuận lợi hơn trong các hoạt động của của Ngành Y.

Bí thư Thành ủy TP. Hồ Chí Minh Nguyễn Văn Nên thăm hỏi, động viên y, bác sĩ Bệnh viện Nhi đồng 2 nhân Ngày Thầy thuốc Việt Nam (Ảnh: Việt Dũng).

Bí thư Thành ủy TP. Hồ Chí Minh Nguyễn Văn Nên thăm hỏi, động viên y, bác sĩ Bệnh viện Nhi đồng 2 nhân Ngày Thầy thuốc Việt Nam (Ảnh: Việt Dũng).

Trân trọng cảm ơn tình cảm của lãnh đạo TP. Hồ Chí Minh, GS, BS. Trần Đông A cũng chia sẻ nhiều niềm vui trong công việc. GS, BS. Trần Đông A cho biết, sinh ra và lớn lên trong chiến tranh, ước mơ lớn nhất của ông là đất nước có ngày hòa bình. Do đó, khi đất nước hoà bình, thống nhất là động lực mạnh mẽ giúp ông vượt qua mọi khó khăn, gian khổ để có những đóng góp cho sự nghiệp chung.

GS, BS. Trần Đông A bày tỏ vui mừng trước sự quan tâm của lãnh đạo TP. Hồ Chí Minh; đồng thời khẳng định sẽ cùng Ban Giám đốc Bệnh viện Nhi đồng 2 và các y, bác sĩ tiếp tục củng cố, phát triển chương trình ghép tạng cho trẻ em, 1 trong 3 thành quả vĩ đại nhất của y học thế kỷ XX tại Bệnh viện Nhi đồng 2. Cùng với đó, tiến tới thành lập trung tâm kỹ thuật cao, trong đó có Trung tâm Ghép tạng trẻ em các tỉnh phía Nam.

“GS, BS. Trần Đông A nổi tiếng cả trong và ngoài nước về tài năng phẫu thuật với ca tách cặp song sinh Việt - Đức vào năm 1988. Đây là một ca mổ hy hữu chưa từng được ghi lại trong y văn vì một trong hai cháu bé bị bại não và chỉ có 3 chân.

GS, BS. Trần Đông A từng là Ủy viên Trung ương MTTQ Việt Nam, Ủy viên MTTQ Việt Nam TP. Hồ Chí Minh; đại biểu Quốc hội khoá XI, khoá XII.

Với những đóng góp cho Ngành Y tế nước nhà, GS, BS. Trần Đông A đã vinh dự được nhận Huân chương Lao động, danh hiệu Thầy thuốc Nhân dân”.

Cùng ngày, Đoàn cũng đến thăm, chúc mừng GS, BS, Anh hùng Lao động, Thầy thuốc Nhân dân Nguyễn Thị Ngọc Phượng, nguyên Giám đốc Bệnh viện Từ Dũ.

Tại đây, Bí thư Thành ủy TP. Hồ Chí Minh Nguyễn Văn Nên bày tỏ trân trọng trước những đóng góp của GS, BS Nguyễn Thị Ngọc Phượng - người có nhiều sáng kiến, sáng tạo, nhiều thành tựu khoa học góp phần cho Ngành Y nói chung, thành phố nói riêng thực hiện sứ mệnh chăm sóc sức khoẻ nhân dân. GS, BS. Nguyễn Thị Ngọc Phượng cũng là những người tham gia nhiều hoạt động cộng đồng, quan tâm đào tạo và truyền lửa nghề cho bác sĩ trẻ, bác sĩ vùng sâu, vùng xa…

Bí thư Thành ủy TP. Hồ Chí Minh Nguyễn Văn Nên tặng hoa chúc mừng GS.BS Nguyễn Thị Ngọc Phượng nhân ngày Thầy thuốc Việt Nam (Ảnh: Việt Dũng).

Bí thư Thành ủy TP. Hồ Chí Minh Nguyễn Văn Nên tặng hoa chúc mừng GS, BS, Anh hùng Lao động, Thầy thuốc Nhân dân Nguyễn Thị Ngọc Phượng nhân Ngày Thầy thuốc Việt Nam (Ảnh: Việt Dũng).

Thay mặt lãnh đạo TP. Hồ Chí Minh, đồng chí Nguyễn Văn Nên chúc mừng GS, BS. Nguyễn Thị Ngọc Phượng nhân Ngày Thầy thuốc Việt Nam và tri ân những đóng góp của bác sĩ cho Ngành Y tế và thành phố. Đồng chí cũng mong muốn GS, BS. Nguyễn Thị Ngọc Phượng tiếp tục thực hiện truyền lửa, chuyển giao sứ mệnh cao quý cho thế hệ nối tiếp.

Xúc động trước tình cảm của lãnh đạo thành phố, GS, BS. Nguyễn Thị Ngọc Phượng bày tỏ, bản thân luôn học tập những điều tốt đẹp trong xã hội và những người đi trước; luôn mong muốn đóng góp thật nhiều công sức cho đất nước, thành phố.

Theo GS, BS. Nguyễn Thị Ngọc Phượng, những điều bà đã làm được chưa thể bù đắp được những hy sinh xương máu của thế hệ đi trước. Đó cũng là những trăn trở mà bản thân bà luôn răn dạy con cháu, các thế hệ học trò tiếp tục cống hiến. GS, BS. Nguyễn Thị Ngọc Phượng khẳng định bản thân sẽ tiếp tục cố gắng đóng góp hơn nữa kiến thức, kinh nghiệm của mình cho Ngành Y tế thành phố.

Lãnh đạo TP. Hồ Chí Minh thăm, chúc mừng GS.BS Nguyễn Thị Ngọc Phượng (Ảnh: Việt Dũng).

Lãnh đạo TP. Hồ Chí Minh thăm, chúc mừng GS, BS. Nguyễn Thị Ngọc Phượng (Ảnh: Việt Dũng).

GS, BS. Nguyễn Thị Ngọc Phượng là một trong những nữ thầy thuốc tiêu biểu của Thành phố, đã có nhiều cống hiến, đóng góp quan trọng cho Ngành Y tế.

Bà nguyên là Ủy viên Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam; nguyên Ủy viên Thường vụ Hội Liên hiệp Phụ nữ TP. Hồ Chí Minh; nguyên Phó Chủ tịch Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam.

GS, BS. Nguyễn Thị Ngọc Phượng vinh dự được nhận Huân chương Lao động hạng Ba, danh hiệu Anh hùng Lao động, Thầy thuốc Nhân dân.

Phản hồi

Các tin khác

Mới nhất

Xem nhiều nhất