Thêm gần 400 cơ hội việc làm cho người khuyết tật tại Hà Nội

Sự kiện nhằm tạo điều kiện, cơ hội cho người lao động khuyết tật tiếp cận thị trường việc làm, giúp họ tự tin, chủ động tìm kiếm việc làm, học nghề để có thể tham gia vào thị trường lao động.

Cán bộ Trung tâm DVVL Hà Nội tổ chức tư vấn, định hướng nghề nghiệp phù hợp với khả năng của bản thân cho người khuyết tật tham gia phiên GDVL

Cán bộ Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội tổ chức tư vấn, định hướng nghề nghiệp phù hợp với khả năng của bản thân cho người khuyết tật tham gia phiên GDVL.

Phiên GDVL có sự tham gia của 27 doanh nghiệp có nhu cầu tuyển dụng, tuyển sinh 1.129 chỉ tiêu. Các doanh nghiệp tuyển sinh, tuyển dụng đa dạng ngành nghề, nhiều nhất là công nhân may, kinh doanh – marketing, bán hàng – chăm sóc khách hàng, công nhân cơ khí, bảo vệ, tạp vụ, thợ thủ công mỹ nghệ, công nhân sản xuất…

Trong số 1.129 chỉ tiêu, có 463 chỉ tiêu có mức thu nhập từ 7 – 10 triệu đồng/tháng của đại bộ phận các vị trí việc làm ổn định như kế toán, nhân viên văn phòng, lễ tân, nhân viên kỹ thuật có tay nghề.

Mức thu nhập 10 – 15 triệu đồng/tháng có 259 chỉ tiêu tuyển dụng chất lượng cao vào các vị trí kinh doanh, quản lý, giám sát, trưởng – phó phòng. Những vị trí này dành cho người lao động có kinh nghiệm và chuyên môn tốt, có khả năng chịu được áp lực công việc cao.

Đối với mức thu nhập 5 – 7 triệu đồng/tháng có 265 chỉ tiêu, dành cho lao động chưa có tay nghề, sinh viên mới ra trường hoặc các công việc thời vụ, bán thời gian.

Tại phiên GDVL có 8 DN tuyển dụng, tuyển sinh 385 lao động là người khuyết tật vào học nghề, làm nghề may, thủ công mỹ nghệ, nhân viên kinh doanh, thợ thêu tranh, thợ may công nghiệp.

Theo Phó Giám đốc Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội Vũ Quang Thành, với sự chuẩn bị tốt của Ban Tổ chức Sàn GDVL, bám sát thông tin thị trường lao động năm 2022, Phiên GDVL lồng ghép tuyển dụng lao động là người khuyết tật được kỳ vọng mang lại kết quả tốt, tạo cơ hội việc làm cho tất cả người lao động, đặc biệt là người khuyết tật trên địa bàn TP. Hà Nội tìm kiếm công việc phù hợp với khả năng, thu nhập ổn định, gắn bó lâu dài.

Phản hồi

Các tin khác

Mới nhất

Xem nhiều nhất