Sẵn sàng tiến hành các biện pháp bảo vệ quyền và lợi hợp pháp của công dân Việt Nam

Theo Người Phát ngôn, Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản cho biết, ngay sau khi nhận được thông tin, Đại sứ quán cũng đã làm việc với các cơ quan chức năng của Nhật Bản để xác minh thông tin, đề nghị nhanh chóng điều tra, làm rõ vụ việc, đồng thời cũng đã thăm hỏi công dân gặp nạn. Hiện tại sức khỏe và tinh thần của công dân này đã ổn định.

Đại sứ quán cho biết, đến sáng ngày 25-1, Bộ trưởng Tư pháp Nhật Bản đã chỉ đạo Tổng cục Quản lý xuất nhập cảnh nhanh chóng điều tra và xử lý nghiêm những người có liên quan, đồng thời yêu cầu các công ty tiếp nhận có biện pháp chấn chỉnh, cải thiện công tác hỗ trợ và bảo hộ cho thực tập sinh. Hiện các cơ quan chức năng của Nhật Bản đã dừng việc tổ chức thực tập sinh kỹ thuật nước ngoài tại công ty có vụ việc này xảy ra. Công ty cũng đã thừa nhận những sai phạm và cam kết sẽ bồi thường cho thực tập sinh. Các thực tập sinh Việt Nam còn lại tại công ty cũng đã được chuyển về nơi ở của nghiệp đoàn quản lý để giải quyết và có thể chuyển sang nơi làm việc khác.

Bộ Ngoại giao cũng đã chỉ đạo Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản tiếp tục theo dõi sát vụ việc và sẵn sàng tiến hành các biện pháp bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của công dân Việt Nam.

Phản hồi

Các tin khác

Mới nhất

Xem nhiều nhất