Nhân rộng mô hình chăm sóc thay thế giúp đỡ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn
Thứ trưởng Nguyễn Thị Hà và ngài Robert Glover Giám đốc điều hành Tổ chức Care for Children (CFC) tại buổi tiếp

Tại buổi tiếp, hai bên đã trao đổi về công tác triển khai thí điểm mô hình chăm sóc thay thế cho trẻ em tại Việt Nam và những tiềm năng nhân rộng mô hình thí điểm trong thời gian tới.

Thứ trưởng Nguyễn Thị Hà ghi nhận và đánh giá cao sự hợp tác tốt đẹp giữa Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội và Tổ chức Care for Children trong việc hỗ trợ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn ở Việt Nam thông qua triển khai mô hình chăm sóc thay thế.  

Thứ trưởng cũng thông tin tóm tắt một số kết quả đạt được và các hoạt động trọng tâm trong năm 2022 của dự án thí điểm mô hình chăm sóc thay thế tại Việt Nam. Đồng thời, Thứ trưởng Nguyễn Thị Hà hy vọng thời gian tới, thông qua kết quả đánh giá dự án, hai bên có thể nhân rộng mô hình thí điểm trên nhiều địa phương và chương trình có thể giúp đỡ được nhiều trẻ em hơn nữa, đặc biệt là những trẻ em bị ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19.

Thứ trưởng cũng chia sẻ thêm với ngài Robert Glover về những chính sách của Việt Nam nhằm hỗ trợ cho các đối tượng bảo trợ xã hội và trẻ em bị ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19 vừa qua.

Tại buổi tiếp, ngài Robert Glover ghi nhận và đánh giá cao những kết quả đạt được trong thực hiện mô hình chăm sóc thay thế cho trẻ em tại Việt Nam. Thời gian qua, dù gặp nhiều khó khăn do đại dịch COVID-19, công tác thực hiện mô hình chăm sóc thay thế tại Việt Nam vẫn đạt nhiều kết quả đáng ghi nhận. Ông cho rằng dựa trên những đánh giá kết quả đạt được này hai bên sẽ xác định được những tiềm năng hợp tác trong thời gian tới. Đồng thời, ông mong muốn cả hai bên sẽ cùng nhau hợp tác chặt chẽ hơn nữa để đạt được mục tiêu cao nhất trong việc hỗ trợ các trẻ em có nhu cầu chăm sóc thay thế từ cơ sở cung cấp dịch vụ bảo vệ trẻ em về với gia đình tại cộng đồng.

Đánh giá cao những ý kiến của ngài Robert Glover, Thứ trưởng Nguyễn Thị Hà cho biết phía Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội sẵn sàng phối hợp cùng Care for Children Việt Nam để đánh giá mô hình thí điểm đang được thực hiện tại Hà Nội và Thái Nguyên. Đồng thời, hai bên sẽ cùng làm việc với nhau để thực hiện chương trình này nhằm đạt hiệu quả cao hơn nữa trong thời gian tới. 

Phản hồi

Các tin khác

Mới nhất

Xem nhiều nhất