Hà Tĩnh tổ chức thành công Giải Búa liềm vàng cấp tỉnh năm 2021

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh chụp ảnh lưu niệm cùng các tác giả, nhóm tác giả đoạt giải


Giải Búa liềm vàng tỉnh Hà Tĩnh được phát động từ ngày 23-4-2021 và kết thúc thời gian nhận bài dự thi ngày 15-10-2021. Năm 2021, Ban Tổ chức Giải Búa liềm vàng cấp tỉnh nhận được 143 tác phẩm dự giải (nhiều hơn năm 2020 là 12 tác phẩm) thuộc 4 loại hình báo in, báo điện tử, truyền hình, phát thanh. Trong số đó có 113 tác phẩm lọt vòng chung khảo. Sau khi thống nhất, lựa chọn, Ban Tổ chức Giải thống nhất gửi 48 tác phẩm tham dự Giải Báo chí toàn quốc về xây dựng Đảng lần thứ VI - năm 2021. 

Các tác phẩm đều mang tính thời sự, được các tác giả phản ánh một cách khách quan, toàn diện và sinh động trên nhiều lĩnh vực của công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị như: bất cập sau sáp nhập thôn, xóm, xã; việc triển khai thực hiện nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp, Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng; công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh trực diện chống các luận điệu sai trái của các thế lực thù địch, đối tượng cực đoan; công tác cán bộ, xây dựng TCCSĐ và đảng viên… Trong đó có nhiều tác phẩm đã đưa ra những giải pháp, định hướng tư tưởng, phục vụ nhiệm vụ chính trị cấp bách, góp phần củng cố và tăng cường niềm tin của nhân dân với Đảng. Chất lượng các tác phẩm là kết quả lao động miệt mài, dày công, sáng tạo; thể hiện rõ sự tâm huyết, trách nhiệm của những người cầm bút, cầm máy trước những vấn đề của thực tiễn công tác xây dựng Đảng.

Từ ngày 18-10 đến ngày 1-11-2021, Ban Giám khảo đã tổ chức chấm các tác phẩm. Sau đó, Ban Tổ chức và Ban Giám khảo Giải tổ chức họp thống nhất bộ giải thưởng và cách thức trao Giải. Đặc biệt, mùa Giải năm nay, các thành viên Ban Giám khảo đã chấm trực tiếp các tác phẩm phát thanh, truyền hình, báo điện tử đa phương tiện qua đường link do tác giả cung cấp. Với sự nghiêm túc, công khai, minh bạch, Ban Tổ chức đã lựa chọn 27 tác phẩm xuất sắc trao Giải Báo chí Búa liềm vàng cấp tỉnh. Trong đó có 2 giải A, 5 giải B, 8 giải C; 12 giải Khuyến khích.

Ngoài ra, Ban Tổ chức cũng trao 3 giải chuyên đề và 1 giải phụ dành cho tác phẩm xuất sắc của tác giả cao tuổi nhất; biểu dương 2 nhân vật tiêu biểu được phản ánh trong tác phẩm; trao Giải cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong quá trình triển khai tổ chức Giải. 

Phản hồi

Các tin khác

Mới nhất

Xem nhiều nhất