Hà Giang trao Giải báo chí về xây dựng Đảng và Cuộc thi video clip đấu tranh phản bác thông tin xấu độc
Bí thư Tỉnh ủy Đặng Quốc Khánh trao Bằng khen cho các tập thể đã có thành tích xuất sắc trong công tác tham mưu, chỉ đạo, triển khai giải.

Bí thư Tỉnh ủy Đặng Quốc Khánh trao Bằng khen cho các tập thể đã có thành tích xuất sắc trong công tác tham mưu, chỉ đạo, triển khai Giải.

Tham dự buổi lễ có các đồng chí: Đặng Quốc Khánh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội khóa XV tỉnh Hà Giang; Thào Hồng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Ban Tổ chức Giải; Vũ Mạnh Hà, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy. Cùng dự còn có các đồng chí Ủy viên BTV Tỉnh ủy, lãnh đạo các sở, ngành, thường trực UBND 11 huyện, thành phố và các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc.

Sau lễ phát động được tổ chức bằng hình thức trực tuyến đến 204 điểm cầu các huyện, thành phố, xã, phường, thị trấn trong toàn tỉnh, Ban Tổ chức Giải đã nhận được 178 tác phẩm tham dự thuộc 12 đảng bộ và các cơ quan Báo Hà Giang, Đài Phát thanh - Truyền hình, Hội Nhà báo, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật và một tác phẩm của tác giả tại TP. Cần Thơ. Các tác phẩm tham dự thuộc 5 thể loại gồm: phát thanh, truyền hình, báo in và ảnh báo chí, báo điện tử.

Bí thư Tỉnh ủy Đặng Quốc Khánh và Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Thào Hồng Sơn trao giải A cho các tác giả.

Bí thư Tỉnh ủy Đặng Quốc Khánh và Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Thào Hồng Sơn trao giải A cho các tác giả.

Qua 2 vòng chấm sơ khảo và chung khảo cho thấy: Số lượng tác phẩm tham gia Giải đa dạng ở thể loại, phong phú ở chủ đề và phủ đến mọi lĩnh vực của đời sống xã hội, đến các vùng sâu, vùng xa trong tỉnh. Trong đó, hầu hết các tác phẩm đều có sự đầu tư về hình thức, thông tin chính xác, trung thực; nhiều tác phẩm có tính phát hiện mới, phản ánh sâu sắc công tác xây dựng Đảng trong triển khai các nghị quyết của tỉnh như các tác phẩm viết về việc xóa bỏ các hủ tục lạc hậu ở các địa phương, phong trào cải tạo vườn tạp, xây dựng nhà ở và những đổi mới trong công tác luân chuyển cán bộ ở tỉnh Hà Giang.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Thào Hồng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Ban Tổ chức Giải đề nghị các cấp ủy, cơ quan, đơn vị tiếp tục quan tâm, đẩy mạnh hơn nữa công tác thông tin, tuyên truyền các chủ trương, chính sách của tỉnh đến đông đảo cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân để tạo động lực cho phát triển. Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tiếp tục nghiên cứu, tổ chức tốt, hiệu quả hơn nữa Giải báo chí về công tác xây dựng Đảng trong các năm tiếp theo. Đề nghị những người làm báo chuyên và không chuyên cần tiếp tục bám sát cơ sở để xây dựng các tác phẩm có chất lượng với tính chiến đấu cao…

Chủ nhiệm Uỷ ban Kiểm tra Tỉnh ủy Trần Quang Minh và Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Chúng Thị Chiên trao Chứng nhận nhân vật tiêu biểu cho các cá nhân tham gia giải.

Chủ nhiệm Uỷ ban Kiểm tra Tỉnh ủy Trần Quang Minh và Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Chúng Thị Chiên trao Chứng nhận nhân vật tiêu biểu cho các cá nhân tham gia Giải.

Kết quả, có 38 tác phẩm xuất sắc của 4 loại hình: phát thanh, truyền hình, báo in, báo điện tử và ảnh báo chí đã được lựa chọn để trao Giải. Trong đó có 3 giải A; 7 giải B; 12 giải C và 16 giải Khuyến khích. Những tác phẩm xuất sắc nhất tại Giải báo chí của Đảng bộ tỉnh về công tác xây dựng Đảng lần này được Ban Tổ chức lựa chọn gửi dự thi Giải Búa liềm vàng toàn quốc lần thứ VII - năm 2022. Ngoài ra, có 2 nhà báo, 3 nhân vật tiêu biểu, 4 đơn vị có thành tích xuất sắc trong phát động, tuyên tuyền và tham gia giải đạt chất lượng tốt được vinh danh và khen thưởng.

Về Cuộc thi xây dựng video clip đấu tranh phản bác các thông tin xấu độc trên in-tơ-nét và mạng xã hội diễn ra từ ngày 1-3 đến 30-6-2022, Ban Tổ chức đã nhận được được gần 200 tác phẩm tham gia; trong đó, có nhiều đơn vị tích cực hưởng ứng như: Công an tỉnh, huyện Xín Mần, huyện Hoàng Su Phì, huyện Bắc Mê. Qua sơ khảo, Ban Tổ chức đã lựa chọn được 71 tác phẩm vào chung khảo, trong đó 22 video clip đề xuất với Ban Tổ chức quyết định vào các khung giải gồm: 1 giải Nhất, 3 giải Nhì, 5 giải Ba và 11 giải Khuyến khích.

Phản hồi

Các tin khác

Mới nhất

Xem nhiều nhất