Đảng ủy Ngoài nước phát động Giải Búa liềm vàng lần thứ IV - năm 2019

dang uy ngoai nuoc phat dong giai bao chi bua liem vang 2019
Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Lê Hoài Trung, Bí thư Đảng ủy Ngoài nước phát biểu tại Lễ trao giải vòng Sơ khảo Giải Búa liềm vàng lần thứ III - năm 2018 và phát động Giải Búa liềm vàng lần thứ IV - năm 2019 của Đảng bộ Ngoài nước. 

Tại lễ trao giải, Bí thư Đảng ủy ngoài nước, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Lê Hoài Trung cho biết, năm 2018, Giải báo chí toàn quốc về xây dựng Đảng (Giải Búa liềm vàng) lần thứ III - 2018 tiếp tục được Đảng ủy Ngoài nước triển khai sâu rộng với sự hưởng ứng nhiệt tình của Đảng bộ, các Chi bộ Ngoài nước cũng như đông đảo đảng viên, quần chúng đang học tập, làm ăn, sinh sống ở nước ngoài quan tâm, theo dõi, ủng hộ, coi đây là việc làm thiết thực tham gia xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị.

Năm nay, số lượng tác phẩm tham dự cao hơn rất nhiều so với năm 2017 khi có 52 tác phẩm gửi về vòng sơ khảo. Các tác phẩm dự thi cũng rất phong phú về chủ đề, đa dạng về thể loại, đã phản ánh rõ nét công tác xây dựng đảng và công tác vận động quần chúng ở ngoài nước.

Thành phần tham dự cũng rất đa dạng, từ các nhà báo chuyên nghiệp đến người viết báo không chuyên; từ cán bộ, đảng viên cơ quan đại diện đến các đảng viên quần chúng có nhiều năm sinh sống, học tập ở nước ngoài nhưng luôn tâm huyết với công tác xây dựng đảng.

Chất lượng các tác phẩm tham dự Giải tương đối đồng đều và có chiều sâu hơn so với năm trước, sinh động và hấp dẫn trong cách thể hiện; nội dung phản ánh mang thực tế của hoạt động công tác đảng ngoài nước dưới các góc độ khác nhau, vừa cổ vũ tôn vinh các điển hình tiên tiến, vừa tích cực tham gia đấu tranh phòng, chống tham nhũng, lãng phí, tiêu cực, suy thoái, “tự diễn biến,” “tự chuyển hóa,” góp phần vào công tác xây dựng đảng ở nước ngoài.

dang uy ngoai nuoc phat dong giai bao chi bua liem vang 2019
Đại diện các nhóm tác giả có tác phẩm đoạt giải nhận thưởng. 

Bí thư Đảng ủy Ngoài nước, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Lê Hoài Trung cho biết, Đảng ủy Ngoài nước đã lựa chọn được 26 tác phẩm xuất sắc để khen thưởng tại Vòng Sơ khảo gồm 2 Giải A, 4 Giải B, 8 Giải C, 12 Giải Khuyến khích. Trong số 26 tác phẩm trên, có 8 tác phẩm được gửi tham dự Giải Búa liềm vàng lần thứ III - năm 2018 và có một tác phẩm được lựa chọn vào Vòng Chung khảo Giải báo chí toàn quốc về xây dựng Đảng mang tên Búa liềm vàng lần thứ III - năm 2018.

Nhân dịp này, Đảng ủy Ngoài nước đã quyết định tặng Giấy khen cho các Đảng bộ tại Hàn Quốc, Mỹ, Trung Quốc, Liên bang Nga, Nhật Bản, Czech vì đã có thành tích xuất sắc trong phát động và hướng ứng Giải Búa liềm vàng lần thứ III - năm 2018. 

Đồng chí Lê Hoài Trung khẳng định, dù mới có 11/72 cấp ủy gửi tác phẩm về tham dự Giải nhưng đã phần nào phản ánh được sự phát triển, lớn mạnh của các tổ chức đảng ngoài nước cũng như vai trò của các cấp ủy trong định hướng, chỉ đạo hoạt động công tác đảng, công tác cộng đồng ở ngoài nước.

dang uy ngoai nuoc phat dong giai bao chi bua liem vang 2019
Đại diện các tổ chức đảng có thành tích xuất sắc trong phát động và hướng ứng Giải Búa liềm vàng lần thứ III - năm 2018 nhận giấy khen của Ban Thường vụ Đảng ủy Ngoài nước. 

Nhân kỷ niệm 89 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3-2-1930 - 3-2-2019), hưởng ứng Giải báo chí toàn quốc về xây dựng Đảng mang tên Búa liềm vàng lần thứ IV - năm 2019, đồng chí Lê Hoài Trung đã phát động Giải Búa liềm vàng lần thứ IV - năm 2019 trong toàn Đảng bộ Ngoài nước.

Nối tiếp thành công của mùa Giải Búa liềm vàng lần thứ III - năm 2018, Giải Búa liềm vàng lần thứ IV - 2019 được phát động nhằm tiếp tục khích lệ, động viên các tác giả chuyên và không chuyên, cả trong nước và ngoài nước, tích cực tham gia tuyên truyền, phản ánh về công tác xây dựng đảng.

Phản hồi

Các tin khác

Mới nhất

Xem nhiều nhất