Vĩnh Phúc: 78% số dự án trong các khu công nghiệp đi vào hoạt động
Một góc KCN Thăng Long Vĩnh Phúc, xã Thiện Kế (Bình Xuyên).

Nhìn chung các dự án đầu tư trong các KCN triển khai theo đúng tiến độ đăng ký, nhiều doanh nghiệp FDI hoạt động SXKD hiệu quả đã đầu tư mở rộng dự án, tăng quy mô sản xuất và vốn đầu tư.

Riêng Bình Xuyên, năm 2019 huyện thu hút hơn 50 dự án FDI, với tổng số vốn hơn 460 triệu USD, chiếm gần 70% tổng vốn FDI toàn tỉnh ước thu hút trong năm 2019. Lũy kế đến nay, huyện Bình Xuyên đã thu hút hơn 200 dự án FDI, với tổng số vốn đăng ký đạt hơn 2,6 tỷ USD; hơn 40 dự án DDI, với số vốn đăng ký hơn 3.200 tỷ đồng. Toàn huyện hiện có 7 KCN, với tổng diện tích gần 2.000 ha, bao gồm: Thăng Long Vĩnh Phúc, Bình Xuyên, Bình Xuyên II, Bá Thiện, Bá Thiện II, Sơn Lôi và Nam Bình Xuyên. Trong đó, dù mới hoàn thiện giai đoạn I, KCN Thăng Long Vĩnh Phúc đã kịp thu hút hàng chục nhà đầu tư thứ cấp đến từ Nhật Bản, với tổng số vốn đầu tư hơn 200 triệu USD. Dự kiến sau khi hoàn thiện, KCN Thăng Long Vĩnh Phúc sẽ thu hút khoảng 80 dự án đến từ Nhật Bản, tạo việc làm cho khoảng 30 nghìn lao động.

Trong năm tới, Ban Quản lý các KCN tỉnh sẽ chủ động phối hợp với các cấp, các ngành để tăng cường hỗ trợ các dự án đã được cấp giấy chứng nhận đăng ký đầu tư; tập trung vào thúc đẩy giải ngân vốn, nhằm giảm khoảng cách giữa vốn đăng ký và vốn thực hiện. Dự kiến năm 2020, trong các KCN sẽ có thêm 35 dự án đi vào hoạt động SXKD.


Phản hồi

Các tin khác

Mới nhất

Xem nhiều nhất