Thắt chặt mối “lương duyên” giữa Vĩnh Phúc với các nhà đầu tư Hàn Quốc
Các doanh nghiệp Hàn Quốc đóng góp ý kiến trong Hội thảo xúc tiến đầu tư đối với các nhà đầu tư Hàn Quốc. Ảnh Chu Kiều.

Năm 2020, dù phải đương đầu với đại dịch COVID-19, song, bằng những giải pháp hữu hiệu, tỉnh Vĩnh Phúc đã vượt lên khó khăn, trở thành một trong số ít địa phương tăng trưởng khá trong thu hút vốn đầu tư FDI.

Trong quá trình đổi mới công tác xúc tiến đầu tư để đón làn sóng dịch chuyển đầu tư nước ngoài vào các khu công nghiệp, Hàn Quốc luôn là thị trường tiềm năng, trọng điểm để kêu gọi, thúc đẩy thu hút đầu tư vào tỉnh và được xem là đối tác quan trọng hàng đầu, là trụ cột trong chiến lược phát triển, hội nhập quốc tế của tỉnh.

Với 213 dự án, tổng vốn đầu tư 2,37 tỷ USD, hiện Hàn Quốc đang là quốc gia dẫn đầu về số dự án cũng như tổng vốn đầu tư tại Vĩnh Phúc.

Đặc biệt, trong năm 2020, mặc dù chịu ảnh hưởng không nhỏ của đại dịch COVID-19, Vĩnh Phúc vẫn là sự lựa chọn đáng tin cậy của các nhà đầu tư và doanh nghiệp Hàn Quốc.

Trong quá trình hoạt động, nhiều doanh nghiệp liên tục tăng vốn đầu tư, mở rộng quy mô sản xuất, tạo thêm nhiều việc làm, tăng thu nhập cho người lao động.

Trong số đó phải kể đến Công ty TNHH BH Vina, Công ty TNHH Heasung Vina, Công ty TNHH Jinyoung Vina, Công ty Cổ phần Bangggio Vina, Công ty TNHH Vina Korea, Công ty TNHH Shinwon Việt Nam…

Theo chia sẻ của đại diện một số doanh nghiệp Hàn Quốc đang đầu tư tại các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh, trong quá trình triển khai xây dựng nhà máy và hoạt động sản xuất - kinh doanh, họ luôn nhận được sự quan tâm từ phía tỉnh bằng những cơ chế, chính sách hỗ trợ doanh nghiệp, nhất là việc đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính công, hỗ trợ nguồn vốn ưu đãi, sẵn sàng cung ứng lao động khi doanh nghiệp cần…

Sự thấu hiểu, chia sẻ của tỉnh đã tạo sự hài lòng đối với nhà đầu tư, mang lại niềm tin vững chắc của cộng đồng doanh nghiệp Hàn Quốc đối với tỉnh.

Vì vậy, nhiều tập đoàn kinh tế lớn đã quyết định đầu tư vào Vĩnh Phúc và luôn khẳng định sự đúng đắn khi lựa chọn Vĩnh Phúc là nơi lập nghiệp.

Cùng với thường xuyên tổ chức các hội nghị đối thoại với các nhà đầu tư và doanh nghiệp FDI nói chung, doanh nghiệp Hàn Quốc nói riêng để giải quyết các nội dung khó khăn, vướng mắc, mới đây, UBND tỉnh Vĩnh Phúc phối hợp với Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam và Phòng Thương mại và Công nghiệp Hàn Quốc tại Việt Nam (KCCI) tổ chức Hội thảo Xúc tiến đầu tư các doanh nghiệp Hàn Quốc với chủ đề: “Vĩnh Phúc – Điểm đến đầu tư an toàn và tiềm năng”, nhằm đáp ứng nhu cầu kết nối giữa doanh nghiệp Hàn Quốc và Việt Nam, đặc biệt là các doanh nghiệp trên địa bàn Vĩnh Phúc.

Trong bối cảnh xác lập vững vàng trạng thái bình thường mới, hiện thực hóa thành công “mục tiêu kép”: Vừa giữ vững địa bàn an toàn, thân thiện, hấp dẫn, vừa phòng chống dịch, bảo vệ sức khỏe cho nhân dân và nhà đầu tư, phát triển kinh tế, Vĩnh Phúc luôn ưu tiên thu hút đầu tư, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các nhà đầu tư Hàn Quốc; nhất là các dự án chế biến, chế tạo, ứng dụng công nghệ cao, tiết kiệm tài nguyên, công nghiệp phụ trợ, linh kiện điện tử, ô tô, công nghiệp sáng tạo…

Với sự năng động và cầu thị, cùng với sự hỗ trợ tích cực từ phía tỉnh, hầu hết các nhà đầu tư và doanh nghiệp Hàn Quốc sản xuất, kinh doanh có hiệu quả tại Vĩnh Phúc.

Sự hài lòng của các nhà đầu tư Hàn Quốc không chỉ là cơ hội để Vĩnh Phúc tiếp tục đón làn sóng đầu tư của Hàn Quốc vào Vĩnh Phúc mà còn thắt chặt hơn nữa mối quan hệ, tình đoàn kết hữu nghĩ giữa Vĩnh Phúc nói riêng và Việt Nam nói chung với đất nước Hàn Quốc.

Nhiều nhà đầu tư, chuyên gia Hàn Quốc đã coi Vĩnh Phúc là quê hương thứ 2 của mình.

Nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp, nhà đầu tư Hàn Quốc đang quan tâm tìm hiểu cơ hội đầu tư tại tỉnh, trong thời gian tới, Vĩnh Phúc sẽ triển khai thực hiện tốt các cơ chế, chính sách hỗ trợ đầu tư riêng của tỉnh; tiếp tục xây dựng các bộ chính sách nhằm đa dạng các lĩnh vực đầu tư, giúp doanh nghiệp tăng khả năng tiếp cận các hỗ trợ đầu tư.

Cùng với đó, hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận đất đai với thời gian nhanh nhất; đẩy mạnh công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng, tạo quỹ đất sạch; hỗ trợ giải quyết những vấn đề về lao động; tập trung đầu tư hạ tầng và các điều kiện thiết yếu cho sản xuất - kinh doanh của doanh nghiệp.

Giải quyết nhanh các thủ tục hành chính, công khai, minh bạch quy trình thủ tục đầu tư, quy hoạch xây dựng và đất đai, quy hoạch ngành, lĩnh vực trên hệ thống thông tin điện tử; giải quyết thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông…

Với những nỗ lực trong cải thiện môi trường đầu tư, nhất là căn cứ vào các nội dung được bàn, thống nhất trong Hội thảo với các nhà đầu tư Hàn Quốc, chắc chắn, Vĩnh Phúc sẽ tiếp tục là điểm đến hấp dẫn, an toàn của các nhà đầu tư nước ngoài nói chung và nhà đầu tư Hàn Quốc nói riêng, góp phần thực hiện tốt 1 trong 5 “mũi giáp công” để phục hồi nền kinh tế và thắt chặt thêm “mối lương duyên giữa Vĩnh Phúc- Việt Nam với đất nước Hàn Quốc nói chung, các nhà đầu tư Hàn Quốc nói riêng.

Phản hồi

Các tin khác

Mới nhất

Xem nhiều nhất