Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang thăm và làm việc tại Vĩnh Phúc
Lãnh đạo tỉnh Vĩnh Phúc tặng hoa chúc mừng Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang lên thăm và làm việc tại tỉnh.

Lãnh đạo tỉnh Vĩnh Phúc tặng hoa chúc mừng Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang lên thăm và làm việc tại tỉnh.

Tiếp và làm việc với Đoàn có các đồng chí: Hoàng Thị Thúy Lan, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Phạm Hoàng Anh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Lê Duy Thành, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND, UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh.

Tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Duy Thành đã báo cáo nhanh tới Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang và Đoàn công tác về Dự án Tổ hợp trang trại và Nhà máy chế biến thịt bò; tình hình triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII và những kết quả trong thực hiện nghị quyết từ sau đại hội đến nay.

Trong đó, năm 2022 các chỉ tiêu về công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị cơ bản hoàn thành tốt; Đảng bộ tỉnh đã kết nạp được hơn 2.100 đảng viên, vượt 10% chỉ tiêu, phát triển được 33 tổ chức đảng trong doanh nghiệp, vượt 300% chỉ tiêu, đặc biệt đã phát triển được 5 tổ chức đảng trong doanh nghiệp FDI, đây là kết quả lần đầu tiên Đảng bộ tỉnh đạt được sau nhiều năm gặp khó khăn.

Đối với quá trình phát triển kinh tế, năm 2022, 17/17 chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội đều đạt và vượt mục tiêu; kinh tế của tỉnh đã có sự phục hồi, tăng trưởng đạt cao so với cùng kỳ năm 2021, đặc biệt là mức tăng trưởng cao nhất từ năm 2014 đến nay, với tổng thu ngân sách kỷ lục trên 40 nghìn tỷ đồng, trong đó thu từ hoạt động sản xuất, kinh doanh hơn 36 nghìn tỷ đồng.

Các lĩnh vực văn hóa, xã hội, giáo dục, y tế đạt nhiều kết quả tích cực; quốc phòng, an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn được bảo đảm và giữ vững. Đặc biệt, đời sống văn hóa tinh thần của người dân ngày càng được nâng cao khi hầu hết các thiết chế văn hóa cơ sở đều được người dân sử dụng có hiệu quả.

Cùng với đó, tỉnh Vĩnh Phúc đang triển khai Đề án thí điểm xây dựng Làng văn hóa kiểu mẫu với mục tiêu nâng cao hơn nữa đời sống văn hóa tinh thần cho người dân, để người dân được thụ hưởng những thành quả của quá trình phát triển kinh tế.

Chúc mừng và ghi nhận tỉnh Vĩnh Phúc đã có sự phát triển đồng bộ trên tất cả các lĩnh vực, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang đặc biệt ấn tượng với cách làm của tỉnh trong thúc đẩy đời sống văn hóa tinh thần của người dân và xây dựng phát triển Làng văn hóa kiểu mẫu.

Đồng chí lưu ý, trước những khó khăn, thách thức trong bối cảnh hiện nay, nhất là biến đổi khí hậu và xu hướng mới trong quá trình tiêu dùng với sản phẩm chủ lực của tỉnh là ô tô, xe máy chuyển từ xe xăng sang xe điện, tỉnh Vĩnh Phúc cần chủ động xây dựng các kịch bản để thực hiện tốt các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm ổn định các nguồn thu và cân bằng phát triển giữa công nghiệp với thương mại dịch vụ và nông nghiệp.

Đối với dự án Tổ hợp trang trại và Nhà máy chế biến thịt bò, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang khẳng định đây dự án có ý nghĩa quan trọng trong việc thúc đẩy hợp tác phát triển lĩnh vực nông nghiệp giữa Việt Nam và Nhật Bản nói chung, tỉnh Vĩnh Phúc và các doanh nghiệp Nhật Bản nói riêng; đây cũng là dự án lớn trong lĩnh vực nông nghiệp, góp phần tăng nguồn thu cho ngân sách tỉnh và tạo việc làm cho lao động địa phương, do vậy, tỉnh cần nỗ lực và hỗ trợ hiệu quả để triển khai.

Tiếp thu những ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang, Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Thị Thúy Lan khẳng định Vĩnh Phúc sẽ quyết tâm triển khai thực hiện tốt các chỉ đạo của Chính phủ về phát triển kinh tế - xã hội, không chỉ tập trung cho thu hút đầu tư phát triển công nghiệp mà còn quan tâm phát triển toàn diện tất cả các lĩnh vực, nâng cao đời sống vật chất, văn hóa tinh thần cho nhân dân.

Phản hồi

Các tin khác

Mới nhất

Xem nhiều nhất