Khai giảng khoá bồi dưỡng tiếng Lào theo Kết luận 39-KL/TW của Bộ Chính trị
Các đại biểu tham dự Lễ Khai giảng chụp ảnh lưu niệm cùng học viên.

Các đại biểu tham dự Lễ khai giảng chụp ảnh lưu niệm cùng học viên.

Theo Quyết định số 06-QĐ/BCĐ, ngày 3-4-2023 và số 08-QĐ/BCĐ, ngày 4-4-2023 của Ban Chỉ đạo thực hiện Kết luận 39-KL/TW, 20 đồng chí (gồm 5 nữ, 15 nam) đã được triệu tập, tiếp nhận chiêu sinh bồi dưỡng tiếng Lào trong thời gian 4 tháng tại Trường Đại học Quảng Nam. Đây là những cán bộ đang công tác trong các ngành, lĩnh vực như quân sự, công an, hải quan, ngoại vụ, kế hoạch và đầu tư, kiểm sát và một số trường đại học, cao đẳng…; chủ yếu ở độ tuổi 30-35 tuổi.

Xác định tiếng Lào là một ngoại ngữ cần thiết với xu thế phát triển hiện nay, trong bối cảnh quan tâm chung của quốc tế và khu vực, góp phần thực hiện chủ trương bồi dưỡng cán bộ lãnh đạo, quản lý ở nước ngoài bằng ngân sách nhà nước, ngay sau khi có Quyết định triệu tập của Ban Chỉ đạo thực hiện Kết luận 39-KL/TW, sự hướng dẫn của Cục Đào tạo, bồi dưỡng cán bộ (Ban Tổ chức Trung ương), các học viên đã nhanh chóng thu xếp công việc cơ quan, gia đình, có mặt tại tỉnh Quảng Nam để học tập, nâng cao trình độ, kỹ năng bản thân trong quá trình công tác, hợp tác với Lào.

Lớp học nhận được sự giúp đỡ, hỗ trợ nhiệt tình của lãnh đạo tỉnh Quảng Nam, Ban Giám hiệu Trường Đại học Quảng Nam, Trung tâm Ngoại ngữ tin học và đào tạo, bồi dưỡng, Nhà khách Trường Đại học Quảng Nam. Các cơ quan, đơn vị đã tạo mọi điều kiện thuận lợi cho cán bộ đến Quảng Nam học tập, chấp hành nghiêm túc nội quy, quy chế học tập, sinh hoạt của Ban Chỉ đạo thực hiện Kết luận 39-KL/TW mà nhà trường, Ban Tổ chức lớp học đề ra.

Tại Lễ khai giảng, các học viên lớp học cũng nêu ý kiến đề xuất với Ban Chỉ đạo thực hiện Kết luận 39-KL/TW, Ban Tổ chức Trung ương và Trường Đại học Quảng Nam, các cơ quan, ban, ngành tại tỉnh Quảng Nam tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất cho các học viên trong quá trình học tập. Tổ chức các buổi giao lưu, trao đổi tại các địa phương trong và ngoài tỉnh Quảng Nam để giao lưu, thực hành tiếng Lào…; giao lưu thông qua các hoạt động thể thao, trải nghiệm thực tế, giao lưu câu lạc bộ tiếng Lào, nghiên cứu đề tài khoa học, hoạt động ngoại khóa trong Vườn thực nghiệm của nhà trường…

Đại biểu tham dự Lễ khai giảng chụp ảnh lưu niệm cùng Ban cán sự lớp học.

Đại biểu tham dự Lễ khai giảng chụp ảnh lưu niệm cùng Ban cán sự lớp học.

Đại diện cho 20 học viên của lớp học phát biểu tại Lễ khai giảng, đồng chí Tô Thị Giang - Lớp trưởng đã bày tỏ lời cảm ơn chân thành đến Ban Chỉ đạo thực hiện Kết luận 39-KL/TW (cơ quan thường trực là Cục Đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, Ban Tổ chức Trung ương) và Trường Đại học Quảng Nam; các đồng chí đại biểu đại diện cho Ban Tổ chức Tỉnh ủy, Sở Nội Vụ, Sở Ngoại vụ tỉnh Quảng Nam, Ban Tổ chức lớp học đã tâm huyết, trách nhiệm, quan tâm đến tham dự và chỉ đạo lớp học. Các học viên đều thể hiện quyết tâm học tập, hỗ trợ Ban cán sự lớp hoàn thành nhiệm vụ do Ban Tổ chức lớp học chỉ định; kịp thời phản ánh với Ban cán sự lớp những vấn đề còn có ý kiến khác nhau, vướng mắc nảy sinh cần phải tháo gỡ để Ban cán sự lớp tổng hợp, phản ánh với Ban Tổ chức lớp học và lãnh đạo các cấp chỉ đạo được kịp thời, sâu sát.

Để có thể tham gia lớp học, mỗi học viên đều đã nỗ lực khắc phục khó khăn trong cuộc sống, công việc để có thể đến Quảng Nam học tập tiếng Lào. Đây vừa là vinh dự, vừa là trách nhiệm, mỗi cán bộ đều quyết tâm học tập thật tốt, đạt kết quả cao nhất để phục vụ nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị; nâng cao trình độ, kỹ năng bản thân trong quá trình công tác, hợp tác với Lào, tiếp tục góp phần triển khai đường lối đối ngoại của Đảng và Nhà nước ta về hội nhập quốc tế, điển hình là Hội nghị cấp cao Ủy hội sông Mê Kông quốc tế lần thứ tư tại thủ đô Viêng Chăn (Lào), thúc đẩy hợp tác phát triển hành lang kinh tế Đông - Tây…

Ngay sau kết thúc Lễ khai giảng, lớp học đã nghiêm túc nhập môn tiếng Lào dưới sự hướng dẫn của ThS. Phạm Đình Tường.

Phản hồi

Các tin khác

Mới nhất

Xem nhiều nhất