Kết nối văn hóa xưa, nay và người xa xứ!

Nguyễn Hoài Bắc Việt kiều Ca-na-đa, Chủ tịch Công ty CP Phát triển & Đầu tư Đại Sơn

Năm qua, Hội đã làm được rất nhiều việc đáng ghi nhận, biểu dương và khích lệ để lan tỏa ra cộng đồng kiều bào hải ngoại và bà con trong nước.

Hội đã kích hoạt tốt chương trình in sách tiếng Việt và giảng dạy tiếng Việt cho các cháu Việt kiều thế hệ thứ ba, thứ tư ở nước ngoài. Thực hiện tốt lời dạy của Bác Hồ "Văn hoá soi đường cho quốc dân đi" và quán triệt sâu sắc chỉ đạo của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trong bài phát biểu tại Hội nghị văn hoá toàn quốc tháng 11-2021 tại Nhà Quốc hội, Hà Nội, "Văn hoá còn, dân tộc còn".

Hội ALOV đã kết nối được nhiều doanh nghiệp trong nước và nước ngoài tham gia chuỗi cung ứng sản phẩm xuất khẩu ra các thị trường châu Âu và Bắc Mỹ. Trong quý 2 và quý 3-2024, Hội sẽ tổ chức Ngày Giỗ tổ Hùng Vương tại Lào, các nước Đông Á, Hoa Kỳ và Ca-na-đa nhằm bảo tồn và phát huy văn hóa dân tộc, lan toả sang cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài và các cộng đồng sắc tộc ở nước sở tại.

vvv

Ông Nguyễn Hoài Bắc, doanh nhân, kiều bào Ca-na-đa.

Ông Nguyễn Hoài Bắc, doanh nhân, kiều bào Ca-na-đa đã thay mặt cho Hiệp hội Doanh nhân Việt Nam - Ca-na-đa tại Ca-na-đa trân trọng mời Đại sứ, Chủ tịch Hội ALOV và các vị lãnh đạo hội, các doanh nghiệp thành viên tham gia chương trình xúc tiến đầu tư và phát triển xuất, nhập khẩu vào thị trường Ca-na-đa và Bắc Mỹ do Hiệp hội Doanh nghiệp Việt Nam - Ca-na-đa (VCBA) tổ chức vào ngày 25-3-2024 tại Hà Nội và ngày 28-3-2024 tại Bình Định.

Hội Liên lạc người Việt Nam ở nước ngoài là một tổ chức phi lợi nhuận, Hội hoạt động với tôn chỉ gắn kết bà con kiều bào và thân nhân của bà con gần nhau hơn, hỗ trợ các doanh nghiệp, doanh nhân có nhu cầu sản xuất - kinh doanh, xuất, nhập khẩu. Thành viên tham gia hội là những người có uy tín trong xã hội, là những nhà ngoại giao, doanh nhân, giáo sư, tiến sỹ, bác sỹ, nhà giáo, nghệ sỹ nhân dân... cùng các doanh nghiệp trẻ, trí thức trẻ chung tay, góp sức mong muốn đất nước Việt Nam hùng cường và phát triển.

Một không gian văn hóa xưa, nay, tại địa chỉ 50 Đào Duy Từ đưa những người có mặt nơi đây trở về ngày ấy, như ru hồn vào tiếng xay lúa, giã gạo ngày xưa. Bên ban thờ gia tiên cổ, khói hương trầm dịu ngọt, thấm đậm tình người. Một thời rất xa và rất lâu tràn về, ùa vào trong tiềm thức để chúng ta thêm yêu quê hương, Tổ quốc mình nhiều hơn. Vượt lên việc đâu đó vẫn còn chính kiến khác nhau, nghi hoặc, đố kị (có lẽ cũng là thường tình của con người), hãy cùng nắm tay nhau, tiến về phía trước, về phía ánh nắng mặt trời để dựng xây một Việt Nam vững mạnh! 

Phản hồi

Các tin khác

Mới nhất

Xem nhiều nhất