Đoàn cán bộ tuyên giáo, báo chí, xuất bản TP. Hồ Chí Minh tìm hiểu về tình hình kinh tế - xã hội tỉnh Bến Tre
Đồng chí Nguyễn Minh Cảnh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bến Tre thông tin đến đoàn về tình hình kinh tế - xã hội tỉnh Bến Tre

Đồng chí Nguyễn Minh Cảnh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bến Tre thông tin đến Đoàn về tình hình kinh tế - xã hội tỉnh Bến Tre.

Phát biểu tại cuộc gặp, đồng chí Minh Phan Nguyễn Như Khuê - Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy TP. Hồ Chí Minh bày tỏ ấn tượng và vui mừng trước sự phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội sau đại dịch Covid-19 của tỉnh Bến Tre thời gian qua.

Đồng chí Nguyễn Minh Cảnh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bến Tre và đại diện lãnh đạo các sở, ngành, Hội Nhà báo tỉnh Bến Tre tiếp Đoàn, trao đổi về tình hình và giải pháp ứng phó biến đổi khí hậu, thiên tai, xâm nhập mặn trên địa bàn tỉnh Bến Tre.

Phát biểu tại buổi gặp, đồng chí Phan Nguyễn Như Khuê - Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy TP. Hồ Chí Minh bày tỏ ấn tượng và vui mừng trước sự phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội sau đại dịch Covid-19 của tỉnh Bến Tre thời gian qua. Qua chuyến Hành trình Đất phương Nam, Đoàn có cơ hội được tiếp cận, tìm hiểu và thu thập những thông tin về tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh Bến Tre và các địa phương khu vực đồng bằng sông Cửu Long; nhằm tuyên truyền, giới thiệu những tác phẩm báo chí có giá trị cao trong thời gian tới.

Qua thông tin về tình hình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Bến Tre, sự ảnh hưởng và tác động nhiều mặt do biến đổi khí hậu, thiên tai, xâm nhập mặn trên địa bàn những năm qua, các thành viên trong Đoàn tuyên giáo, báo chí TP. Hồ Chí Minh đánh giá cao những nỗ lực của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Bến Tre đã đoàn kết, chung sức vượt qua khó khăn. Đặc biệt là những giải pháp ứng phó kịp thời với biến đổi khí hậu, xâm nhập mặn và phục hồi phát triển kinh tế - xã hội, chăm lo đời sống người dân sau đại dịch Covid-19.

Đoàn tham quan cống ngăn mặn An Thuận 1.

Đoàn tham quan cống ngăn mặn An Thuận 1.

Thay mặt những người làm báo, đồng chí Nguyễn Tấn Phong - Chủ tịch Hội Nhà báo TP. Hồ Chí Minh bày tỏ mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm, hỗ trợ, tạo điều kiện của các địa phương, sở, ngành và lãnh đạo tỉnh Bến Tre cho các cơ quan báo chí TP. Hồ Chí Minh được tiếp cận, tuyên truyền các lĩnh vực phát triển của tỉnh Bến Tre thời gian tới; đặc biệt là tình hình, giải pháp ứng phó với biến đổi khí hậu, thiên tai, xâm nhập mặn trên địa bàn.

Với thế mạnh của đội ngũ hùng hậu những người làm báo tại các cơ quan báo chí TP. Hồ Chí Minh hiện nay, sẽ tạo thành sức mạnh tuyên truyền, phản ánh đa chiều những thông tin phục vụ cho sự phát triển trên các lĩnh vực giữa TP. Hồ Chí Minh với tỉnh Bến Tre và các tỉnh, thành phố khu vực đồng bằng sông Cửu Long.

Sau cuộc gặp với lãnh đạo tỉnh Bến Tre, Đoàn đã đến tìm hiểu hoạt động của công trình cống ngăn mặn An Thuận 1, xã Mỹ Thạnh An (TP. Bến Tre). Công trình có chức năng ngăn mặn hiệu quả cho khu vực phía trong TP. Bến Tre, giúp phát triển nghề nuôi trồng thủy sản cho người dân các xã ngoại thành TP. Bến Tre.

Đồng chí Phan Nguyễn Như Khuê - Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy TP. Hồ Chí Minh và các thành viên trong đoàn dâng hương tưởng niệm Nữ tướng Nguyễn Thị Định.

Đồng chí Phan Nguyễn Như Khuê - Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy TP. Hồ Chí Minh và các thành viên trong Đoàn dâng hương tưởng niệm Nữ tướng Nguyễn Thị Định.

Các thành viên trong đoàn chụp hình lưu niệm tại Khu lưu niệm Nguyễn Thị Định.

Các thành viên trong Đoàn chụp hình lưu niệm tại Khu lưu niệm Nguyễn Thị Định.

Trước đó, tại Khu lưu niệm Nguyễn Thị Định, xã Lương Hòa, huyện Giồng Trôm, Đoàn cán bộ tuyên giáo, báo chí, xuất bản TP. Hồ Chí Minh và lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Bến Tre đã thành kính dâng hương, dâng hoa tưởng nhớ Nữ tướng Nguyễn Thị Định, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng khóa IV, V, VI; nguyên Phó Chủ tịch Hội đồng Nhà nước; đại biểu Quốc hội khóa VI, VII, VIII; người nữ Anh hùng bất khuất, người con ưu tú của tỉnh Bến Tre.   

Phản hồi

Các tin khác

Mới nhất

Xem nhiều nhất