Cà Mau: Xây dựng Tượng đài “Chuyến tàu tập kết ra Bắc 1954” là để ghi nhớ những công lao to lớn của các bậc lão thành cách mạng
Một trong những phương án phối cảnh Tượng đài “Chuyến tàu Tập kết ra Bắc 1954” dự kiến được tỉnh Cà Mau lựa chọn xây dựng.

Một trong những phương án phối cảnh Tượng đài “Chuyến tàu tập kết ra Bắc 1954” dự kiến được tỉnh Cà Mau lựa chọn xây dựng.

Theo Quy hoạch chi tiết được Sở Xây dựng tỉnh Cà Mau công bố, vị trí xây dựng cụm tượng đài tại khu vực bờ Nam cửa sông Ông Đốc, thuộc khu vực Khóm 6A, 6B thị trấn Sông Đốc, huyện Trần Văn Thời, gắn với khu vực công viên, bến tàu du lịch, bến thủy nội địa, hệ thống đường nội bộ… Với sự gắn kết hạ tầng nêu trên và tới đây sẽ kết nối thêm tuyến đường du lịch trên biển từ Phú Quốc - Nam Du - Sông Đốc, gắn với tuyến đường bộ đến Đầm Thị Tường và Khu du lịch quốc gia Mũi Cà Mau. Cũng theo lãnh đạo tỉnh Cà Mau cho biết, xây dựng Tượng đài “Chuyến tàu tập kết ra Bắc 1954” là để ghi nhớ những công lao to lớn của các bậc lão thành cách mạng; những con người tuy đầu trần chân đất mà đã làm nên lịch sử phi thường, đồng thời cũng tái hiện lại một giai đoạn hào hùng của công cuộc kháng chiến giành lấy độc lập, tự do, nhằm giáo dục truyền thống cho thế hệ hôm nay và mãi mãi cho nhiều thế hệ mai sau; bên cạnh ý nghĩa văn hóa lịch sử to lớn, cụm công trình hứa hẹn sẽ thúc đẩy phát triển đồng bộ cả về kinh tế - xã hội, đặc biệt là khơi dậy tiềm năng du lịch trong tương lai của địa phương; tỉnh xác định bên cạnh công tác phân kỳ đầu tư thì các hạng mục xã hội hóa, Nhà nước đầu tư, kêu gọi các nhà đầu tư vào đầu tư khai thác đều rất cụ thể, chi tiết nhằm tạo sức bật cho thị trấn Sông Đốc nói riêng, tỉnh Cà Mau nói chung.

Qua chuyến khảo sát thực tế, đồng chí Trương Hòa Bình cùng các thành viên Đoàn công tác Ban Liên lạc học sinh miền Nam Trung ương đồng tình với phương án mà tỉnh Cà Mau đưa ra. Tuy nhiên, đồng chí Trương Hoà Bình lưu ý, khu vực xây dựng công trình tượng đài nằm sát biển, có nền đất yếu nên quá trình xây dựng cần tính toán thật kỹ nhằm bảo đảm bảo công trình sử dụng lâu dài. Cùng với đó, công trình được sử dụng từ nguồn xã hội hóa nên cần tính toán về quy mô đầu tư cho phù hợp với tình hình thực tế, không quá hoành tráng nhưng cũng không quá đơn sơ mà vẫn thể hiện được tầm vóc và ý nghĩa to lớn của sự kiện lịch sử. Cùng với đó, phải có giải pháp khơi dậy, phát huy tối đa giá trị của cụm công trình để trở thành điểm nhấn trong các hoạt động du lịch và nhu cầu tìm hiểu lịch sử của nhân dân…

Dịp này, tại thị trấn Sông Đốc, huyện Trần Văn Thời, đồng chí Trương Hoà Bình cùng Đoàn công tác của Ban Liên lạc học sinh miền Nam Trung ương đã trao tặng cờ Tổ quốc và túi cứu thương y tế cho ngư dân, trao hằng trăm phần quà là xe đạp, học bổng, tiền mặt… và một số hỗ trợ khác cho học sinh và ngư dân có hoàn cảnh khó khăn, góp phần chung tay cùng cấp uỷ, chính quyền địa phương chăm lo cuộc sống cho hộ nghèo, hộ đồng bào khó khăn.

Lãnh đạo tỉnh Cà Mau tiếp nhận tượng trưng quà tặng từ đại diện Đoàn và nguyên Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình (bìa trái), Trưởng Ban Liên lạc học sinh miền Nam Trung ương.

Lãnh đạo tỉnh Cà Mau tiếp nhận tượng trưng quà tặng từ đại diện Đoàn và nguyên Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình (bìa trái), Trưởng Ban Liên lạc học sinh miền Nam Trung ương.

Ban Liên lạc học sinh miền Nam Trung ương và lãnh đạo tỉnh trao xe đạp cho học sinh nghèo hiếu học trên địa bàn thị trấn Sông Đốc, huyện Trần Văn Thời, tỉnh Cà Mau.

Ban Liên lạc học sinh miền Nam Trung ương và lãnh đạo tỉnh trao xe đạp cho học sinh nghèo hiếu học trên địa bàn thị trấn Sông Đốc, huyện Trần Văn Thời, tỉnh Cà Mau.

Phản hồi

Các tin khác

Mới nhất

Xem nhiều nhất