Khai giảng lớp nghiên cứu, trao đổi chuyên đề “Kinh nghiệm của Đảng Cộng sản Trung Quốc về xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong sạch”
Các đại biểu dự Lễ khai giảng.

Các đại biểu dự Lễ khai giảng.

Đến dự Lễ khai giảng có đồng chí Phạm Thị Thinh, Phó Giám đốc, Phó Tổng Biên tập Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật; Trần Thanh Cương, Phó Cục trưởng Cục Đào tạo, bồi dưỡng cán bộ (Ban Tổ chức Trung ương); Nguyễn Việt Chung, Phó Vụ trưởng Vụ Trung Quốc và Đông Bắc Á (Ban Đối ngoại Trung ương); Thượng tá Nguyễn Huy Khích, Phó Cục trưởng Cục An ninh chính trị nội bộ (Bộ Công an) và 30 đồng chí học viên.

Trong thời gian 2 ngày (ngày 25, 26-8) với quy mô lớp nhỏ, các đồng chí học viên sẽ nghe các chuyên gia của Trung Quốc giới thiệu kinh nghiệm của Đảng Cộng sản Trung Quốc về xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong sạch. Đây là thông tin rất hữu ích cho các học viên nghiên cứu, học hỏi và vận động phù hợp với công tác chuyên môn.

Đồng chí Trần Thanh Cương phát biểu tại buổi Lễ.

Đồng chí Trần Thanh Cương phát biểu tại buổi lễ.

Phát biểu tại Lễ khai giảng, đồng chí Trần Thanh Cương, Phó Cục trưởng Cục Đào tạo, bồi dưỡng cán bộ (Ban Tổ chức Trung ương) đề nghị, các học viên chấp hành nghiêm các quy định của Đảng, Nhà nước đối với cán bộ được cử đi học tập; nội quy quản lý lớp học, chấp hành thời gian và lịch học đã được Ban tổ chức đề ra. Các đồng chí thể hiện thái độ học tập nghiêm túc, tập trung lắng nghe, tích cực trao đổi trên tinh thần cầu thị, thân tình hữu nghị. “Đặc biệt các đồng chí phải thực hiện đúng các quy định về bảo vệ chính trị nội bộ, giữ nghiêm kỷ luật phát ngôn, bảo vệ bí mật Nhà nước. Mọi ý kiến phát biểu theo đúng quan điểm, đường lối của Đảng, các đồng chí đặt câu hỏi với bạn về những lĩnh vực mình quan tâm nhưng không đề cập những vấn đề nhạy cảm mà hai nước đang giải quyết”, đồng chí Trần Thanh Cương nhấn mạnh.

Thay mặt 30 học viên của lớp học, đồng chí Lê Tấn Thủ, Trưởng Ban Tổ chức Thành ủy Cần Thơ – Lớp trưởng của lớp học, khẳng định các học viên sẽ học tập với thái độ nghiêm túc, cầu thị và chấp hành mọi nội quy mà Ban tổ chức đề ra.

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại Lễ khai giảng.

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại Lễ khai giảng.

Cũng tại Lễ khai giảng, đồng chí Nguyễn Việt Chung, Phó Vụ trưởng Vụ Trung Quốc và Đông Bắc Á (Ban Đối ngoại Trung ương) và Thượng tá Nguyễn Huy Khích, Phó Cục trưởng Cục An ninh chính trị nội bộ (Bộ Công an) đã quán triệt một số nội dung liên quan đến lớp học.

Phản hồi

Các tin khác

Mới nhất

Xem nhiều nhất