Khai giảng lớp nghiên cứu, trao đổi chuyên đề “Kinh nghiệm của Đảng Cộng sản Trung Quốc về xây dựng Đảng”

Tham dự Lễ khai giảng có các đồng chí: PGS, TS. Phạm Minh Tuấn, Giám đốc, Tổng Biên tập Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật; PGS, TS. Vũ Thanh Sơn, Cục trưởng Cục Đào tạo, bồi dưỡng cán bộ (Ban Tổ chức Trung ương); Thiếu tướng Phạm Văn Vinh, Phó Cục trưởng Cục An ninh chính trị nội bộ (A03), Bộ Công an; Nguyễn Việt Chung, Phó Vụ trưởng Vụ Trung Quốc và Đông Bắc Á (Ban Đối ngoại Trung ương) và 30 học viên của lớp học.

Trong thời gian 2 ngày (ngày 4, 5-8), các học viên sẽ được nghe các chuyên gia của Trung Quốc giới thiệu kinh nghiệm của Đảng Cộng sản Trung Quốc về xây dựng Đảng. Đây là những nội dung rất hữu ích cho chúng ta nghiên cứu, học hỏi và vận dụng phù hợp với công tác chuyên môn xây dựng Đảng ở Việt Nam.

Phát biểu tại buổi Lễ, PGS, TS. Vũ Thanh Sơn, Cục trưởng Cục Đào tạo, bồi dưỡng cán bộ (Ban Tổ chức Trung ương) (ảnh trên) nhấn mạnh, Cục Đào tạo, bồi dưỡng cán bộ (Ban Tổ chức Trung ương) phối hợp chặt chẽ với Vụ Trung Quốc và Đông Bắc Á (Ban Đối ngoại Trung ương), các cơ quan chức năng phía Trung Quốc để xây dựng chương trình, thiết kế nội dung và các công việc liên quan tới lớp học. Cục Đào tạo, bồi dưỡng cán bộ (Ban Tổ chức Trung ương) hợp tác chặt chẽ với Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật, Cục A03, Bộ Công an để chuẩn bị cơ sở vật chất, tiện ích kỹ thuật để lớp học online đạt kết quả như yêu cầu.

Để thu được những thông tin đầy đủ, thiết thực nhất, đồng chí Vũ Thanh Sơn đề nghị các học viên chấp hành nghiêm các quy định của Đảng, Nhà nước đối với cán bộ được cử đi học tập và chấp hành nghiêm nội quy quản lý lớp học, chấp hành thời gian và lịch học đã được Ban tổ chức đề ra. Cùng với đó, các học viên thực hiện đúng các quy định về bảo vệ chính trị nội bộ, giữ nghiêm kỷ luật phát ngôn, bảo vệ bí mật Nhà nước. Mọi ý kiến phát biểu theo đúng quan điểm, đường lối của Đảng Cộng sản Việt Nam. Các đồng chí đặt câu hỏi với Bạn về những lĩnh vực mình quan tâm, nhưng không đề cập những vấn đề nhạy cảm mà hai nước đang giải quyết.

Đồng chí Vũ Thanh Sơn cũng lưu ý, sau khi kết thúc lớp học, chậm nhất sau 5 ngày làm việc, các đồng chí học viên báo cáo thu hoạch kết quả nghiên cứu, học tập của mình (lĩnh hội được những gì tâm đắc nhất, khả năng vận dụng vào thực tế công tác như thế nào?) bằng văn bản gửi về Ban Tổ chức Trung ương (thông qua Cục Đào tạo, bồi dưỡng cán bộ) và cơ quan chủ quản theo quy định.


Thay mặt cho 30 học viên của lớp học, đồng chí Nguyễn Chí Hiếu, Vụ trưởng, Trưởng Ban Xây dựng Đảng, Tạp chí Cộng sản – lớp trưởng của lớp học (ảnh trên) xin hứa sẽ chấp hành mọi nội quy quản lý lớp học, chấp hành thời gian và lịch học đã được Ban tổ chức đề ra. “Chúng tôi sẽ thể hiện thái độ học tập nghiêm túc, tập trung lắng nghe, tích cực trao đổi trên tinh thần cầu thị, thân tình hữu nghị để lớp học đạt kết quả cao nhất”, đồng chí Nguyễn Chí Hiếu khẳng định.

Cũng tại Lễ khai giảng, đồng chí Nguyễn Việt Chung, Phó Vụ trưởng Vụ Trung Quốc và Đông Bắc Á (Ban Đối ngoại Trung ương) đã thông tin một số vấn đề liên quan đến lớp học.

Các đồng chí tham dự Lễ khai giảng chụp ảnh lưu niệm.

Phản hồi

Các tin khác

Mới nhất

Xem nhiều nhất