Hội nghị góp ý dự thảo Đề án Quy chế làm việc mẫu của ban chấp hành đảng bộ đơn vị sự nghiệp Trung ương

Tham dự Hội nghị có các đồng chí Ủy viên Trung ương Đảng: Châu Văn Minh, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam; Đỗ Tiến Sỹ, Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam. Cùng dự có các đồng chí đại diện lãnh đạo Đảng ủy Khối Các cơ quan Trung ương, Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh, Viện Hàn lâm Khoa học Xã hội Việt Nam, Đài Truyền hình Việt Nam, Thông tấn xã Việt Nam; đại diện lãnh đạo các đơn vị thuộc Ban Tổ chức Trung ương, Cơ quan Ủy ban Kiểm tra Trung ương, Ban Dân Vận Trung ương, Ban Tuyên giáo Trung ương và đại diện lãnh đạo các cơ quan tham mưu, giúp việc của đảng ủy các đơn vị sự nghiệp Trung ương.



Hội nghị góp ý dự thảo Đề án Quy chế làm việc mẫu của ban chấp hành đảng bộ đơn vị sự nghiệp Trung ương.

Các đảng ủy đơn vị sự nghiệp Trung ương là cấp ủy cấp trên trực tiếp của tổ chức cơ sở đảng, chịu sự lãnh đạo, chỉ đạo của Bộ Chính trị, Ban Bí thư về định hướng chính trị, những nội dung công tác quan trọng trong thực hiện nhiệm vụ chính trị của đơn vị. Các đảng ủy đơn vị sự nghiệp Trung ương được Ban Bí thư quy định chức năng lãnh đạo toàn diện việc thực hiện nhiệm vụ chính trị, công tác tổ chức, cán bộ, công tác xây dựng Đảng, xây dựng đơn vị và công tác quần chúng của đơn vị.

Cùng với việc ban hành Quy định số 34-QĐ/TW ngày 14-10-2021 về chức năng, nhiệm vụ, tổ chức bộ máy của đảng ủy đơn vị sự nghiệp Trung ương, Ban Bí thư yêu cầu phải ban hành tiếp Quy chế làm việc mẫu để làm khuôn khổ, cơ sở cho các đơn vị nghiên cứu, cụ thể hóa, đồng thời góp phần để thực hiện tốt và phát huy được đầy đủ vai trò, trách nhiệm của cấp ủy trong việc lãnh đạo toàn diện.

Thực hiện nhiệm vụ Ban Bí thư giao về việc tham mưu ban hành Quy chế làm việc mẫu của ban chấp hành đảng bộ đơn vị sự nghiệp Trung ương, Ban Tổ chức Trung ương đã phối hợp chặt chẽ với Đảng ủy Khối Các cơ quan Trung ương và các đảng ủy đơn vị sự nghiệp Trung ương để triển khai xây dựng dự thảo Quy chế làm việc mẫu của đảng ủy đơn vị sự nghiệp Trung ương và một số văn bản có liên quan.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng Ban Tổ chức Trung ương nhấn mạnh sự cần thiết của việc ban hành Quy chế làm việc mẫu của ban chấp hành đảng bộ đơn vị sự nghiệp Trung ương. Việc ban hành Quy chế làm việc mẫu là rất quan trọng nhưng cũng là công việc khó, đòi hỏi đầu tư nghiên cứu kỹ, bám sát chức năng, nhiệm vụ của đảng ủy đơn vị sự nghiệp Trung ương theo Quy định số 34-QĐ/TW. Trên cơ sở dự thảo Quy chế làm việc mẫu, đồng chí chủ trì đề nghị các đại biểu tập trung thảo luận để làm rõ những vướng mắc trong thực tiễn đơn vị, đồng thời rà soát, trao đổi lại những câu chữ còn có cách hiểu khác nhau, để tạo thuận lợi trong quá trình cụ thể hóa thành quy chế làm việc của đơn vị.

Tại Hội nghị, có 15 lượt ý kiến phát biểu của các đồng chí đại diện 6 đảng ủy đơn vị sự nghiệp Trung ương và các cơ quan có liên quan (Ban Cán sự đảng Chính phủ, Đảng ủy Khối Các cơ quan Trung ương, Ban Dân vận Trung ương…). Các ý kiến đều thể hiện sự đồng tình, nhất trí với chủ trương của Ban Bí thư, văn bản dự thảo của Ban Tổ chức Trung ương và mong Quy chế mẫu sớm được ban hành. Một số ý kiến trao đổi, làm rõ hơn những vấn đề thực tiễn của đơn vị, qua đó đóng góp ý kiến để Ban Tổ chức Trung ương hoàn thiện hơn dự thảo văn bản.

Phát biểu kết luận tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Quang Dương trao đổi, làm rõ một số vấn đề còn có ý kiến khác nhau. Đồng thời, đồng chí đề nghị lãnh đạo đảng ủy các đơn vị sự nghiệp Trung ương, Đảng ủy Khối Các cơ quan Trung ương và các đồng chí đại diện lãnh đạo các đơn vị thuộc các cơ quan tham, giúp việc của Đảng ở Trung ương tiếp tục nghiên cứu, đóng góp bằng văn bản gửi lại Ban Tổ chức Trung ương. Đồng chí Phó Ban Tổ chức Trung ương yêu cầu Thường trực Tổ Biên tập Đề án nhanh chóng nghiên cứu, giải trình các ý kiến phát biểu tại Hội nghị để làm cơ sở tiếp thu, hoàn thiện dự thảo Quy chế, bảo đảm chất lượng và tiến độ của Đề án.

Phản hồi

Các tin khác

Mới nhất

Xem nhiều nhất