Đại hội Chi bộ Tạp chí Xây dựng Đảng (Đảng bộ cơ quan Ban Tổ chức Trung ương) thành công tốt đẹp

   

Đảng viên biểu quyết tại Đại hội Chi bộ Tạp chí Xây dựng Đảng nhiệm kỳ 2022-2025.

Báo cáo kết quả công tác nhiệm kỳ 2020-2022, đồng chí Ngô Minh Tuấn, Bí thư Chi bộ Tạp chí Xây dựng Đảng cho biết: Chi bộ đã triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Chi bộ trong bối cảnh Bộ Chính trị ban hành Quyết định số 152-QĐ/TW về chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn, tổ chức bộ máy của Ban Tổ chức Trung ương; theo đó có thêm nhiều nhiệm vụ mới liên quan đến công tác thông tin, tuyên truyền. Tạp chí Xây dựng Đảng được giao thêm nhiều nhiệm vụ mới, mở ra nhiều cơ hội để phát triển với tầm vóc mới, nhưng cũng đứng trước nhiều thử thách, khó khăn. Bên cạnh việc bảo đảm xuất bản các số tạp chí in, cập nhật tạp chí điện tử, Tạp chí Xây dựng Đảng được Lãnh đạo Ban Tổ chức Trung ương giao nhiệm vụ chủ trì, phối hợp tham mưu tổ chức Giải báo chí toàn quốc về xây dựng Đảng (mang tên Búa liềm vàng); tham mưu với Lãnh đạo Ban Tổ chức Trung ương ban hành Kế hoạch thông tin, tuyên truyền về công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị hằng năm. Chi bộ Tạp chí Xây dựng Đảng có 12 đồng chí (1 đảng viên làm Trưởng Văn phòng đại diện tại TP. Hồ Chí Minh). Trước yêu cầu và đặc điểm nêu trên, Chi bộ đã phát huy vai trò hạt nhân chính trị và phối hợp chặt chẽ với Bsn Biên tập và các tổ chức Công đoàn, Chi hội Nhà báo, Đoàn Thanh niên, khai thác hiệu quả các nguồn lực để đơn vị hoàn thành nhiệm vụ. Chi bộ đã thực hiện có kết quả Nghị quyết Đại hội nhiệm kỳ 2020-2022, hằng năm đều đạt danh hiệu tổ chức đảng trong sạch, vững mạnh. Sự lãnh đạo của Chi bộ đã bảo đảm hoạt động của Toà soạn được triển khai một cách hiệu quả và tập thể lao động của đơn vị được làm việc trong không khí dân chủ, kỷ cương, đoàn kết.

Nhìn chung, các nhiệm vụ trong kế hoạch từ xuất bản, phát hành Tạp chí in, điện tử cũng như các ấn phẩm chuyên đề, nghiên cứu đề tài, đề án khoa học, đến các hoạt động của Công đoàn, Chi hội, Chi đoàn Thanh niên đều được Chi bộ lãnh đạo thực hiện một cách chủ động, có kết quả tốt và khá toàn diện.

Tạp chí in được xuất bản và phát hành ổn định ở mức cao. Tạp chí điện tử được nâng cao chất lượng và có số lượt truy cập ngày càng tăng, số cộng tác viên viết, bạn đọc phản hồi tăng. Các chỉ tiêu thi đua về chất lượng tạp chí in trong các năm 2020, 2021 và 6 tháng đầu năm 2022 đều đạt và vượt.

Tham mưu cho Ban Chỉ đạo, Ban Tổ chức Giải báo chí toàn quốc về xây dựng Đảng (Giải Búa liềm vàng) tổ chức thành công Giải Búa liềm vàng các năm 2020, 2021 và đang tích cực triển khai Giải Búa liềm vàng lần thứ VII - năm 2022 với quy mô và sức lan tỏa ngày càng lớn hơn.

Tham mưu và xây dựng kế hoạch, nội dung tuyên truyền công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị trên các phương tiện thông tin đại chúng các năm 2020, 2021 và 6 tháng đầu năm 2022 đều trúng và có tác dụng định hướng nội dung tuyên truyền phục vụ có hiệu quả các nhiệm vụ trọng tâm về xây dựng Đảng, tạo khí thế mới trong tuyên truyền về xây dựng Đảng.

          

     Các đại biểu dự Đại hội và đảng viên của Chi bộ chụp ảnh lưu niệm.

Việc đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh được thực hiện một cách chủ động, có chương trình hành động cụ thể, với những hoạt động thiết thực. Chi bộ đã tổ chức các cuộc sinh hoạt chuyên đề gắn với hoạt động chuyên môn, rèn luyện phẩm chất đạo đức người đảng viên, đạo đức người làm báo. Các buổi sinh hoạt chuyên đề về chính trị tư tưởng đã tác động tích cực đến tư tưởng đảng viên. Cán bộ, đảng viên trong Chi bộ có tinh thần trách nhiệm cao hơn trong công tác, qua sản phẩm báo chí thể hiện có nhận thức chính trị đúng đắn, luôn vững vàng trước mọi tác động nhiều chiều của đời sống chính trị - xã hội, yên tâm công tác, yêu nghề, tích cực triển khai thực hiện những quan điểm của Đảng về công tác tổ chức, cán bộ, đảng viên qua hoạt động báo chí.

Tuy nhiên, trong đáp ứng yêu cầu công việc, tính tiền phong, gương mẫu, ý thức kỷ luật và sự phấn đấu của đảng viên không đồng đều, một vài đảng viên chưa dứt điểm trong công việc, đôi lúc còn sao nhãng công việc chuyên môn được giao, việc nghiêm khắc tự phê bình và sửa chữa sau phê bình chưa cao. Vẫn còn tình trạng chưa thực hiện nghiêm chế độ báo cáo và giờ giấc làm việc... Trong sinh hoạt chi bộ vẫn còn một vài đảng viên chưa tích cực tham gia phát biểu ý kiến...

Các tham luận tại Đại hội đã tập trung vào những vấn đề như: Tiếp tục đẩy mạnh thực hiện học và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh ở Chi bộ Tạp chí Xây dựng Đảng; nâng cao chất lượng tham mưu Ban Chỉ đạo, Ban Tổ chức Giải tổ chức thành công Giải Búa liềm vàng lần thứ VII – năm 2022; phát huy vai trò của tri thức trẻ tham gia phát triển cơ quan, đơn vị; nâng cao chất lượng tin, bài trên Tạp chí Xây dựng Đảng in, điện tử…

Đồng chí Phan Thăng An, Phó Bí thư Đảng ủy cơ quan phát biểu ý kiến chỉ đạo tại Đại hội.

Phát biểu ý kiến chỉ đạo tại Đại hội, thay mặt Ban Thường vụ Đảng ủy cơ quan, đồng chí Phan Thăng An, Phó Bí thư Đảng ủy cơ quan chúc mừng Chi bộ Tạp chí Xây dựng Đảng với những kết quả đạt được trong nhiệm kỳ qua. Đồng chí nhấn mạnh: Công tác chuẩn bị cho Đại hội được chi ủy nhiệm kỳ 2020-2022 chuẩn bị công phu, đầy trách nhiệm, đây là yếu tố quan trọng cho thành công của Đại hội. Khi Bộ Chính trị ban hành Quyết định số 152-QĐ/TW về chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn, tổ chức bộ máy của Ban Tổ chức Trung ương, trong bối cảnh Tạp chí Xây dựng Đảng được giao thêm nhiều nhiệm vụ mới, Chi ủy Tạp chí Xây dựng Đảng đã có những đổi mới, sáng tạo trong lãnh đạo đơn vị thực hiện nhiệm vụ. Chi ủy, Ban Biên tập Tạp chí Xây dựng Đảng đã tham mưu, chủ công trong việc tổ chức Giải Búa liềm vàng thành công qua 6 mùa giải, tạo được sự lan tỏa sâu rộng. Bên cạnh đó, với quy chế hoạt động chặt chẽ, phối hợp công tác tốt với các cục, vụ, đơn vị trong Ban, Tạp chí Xây dựng Đảng luôn thực hiện tốt nhiệm vụ thường xuyên là cơ quan tham mưu, tuyên truyền, hướng dẫn, là diễn đàn về công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị, xây dựng đội ngũ cán bộ được bạn đọc đón nhận.

Đồng chí Phó Bí thư Đảng ủy cơ quan đề nghị, Chi bộ Tạp chí Xây dựng Đảng tiếp tục phát huy truyền thống đoàn kết để giữ vững những kết quả đạt được, khắc phục những tồn tại, hạn chế, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ nhiệm kỳ mới. Về công tác nhân sự Đại hội, đồng chí Phan Thăng An đề nghị Đoàn chủ tịch Đại hội, các đảng viên trong Chi bộ bám sát các quy định, quy chế bầu cử, phát huy dân chủ để bầu, lựa chọn cấp ủy khoá mới đủ tiêu chuẩn, bảo đảm đủ năng lực lãnh đạo Chi bộ, đơn vị hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ.

Các đảng viên bỏ phiếu và phát biểu tham luận tại Đại hội.

Với tinh thần dân chủ, trách nhiệm, Đại hội đã tiến hành bầu Ban Chi uỷ nhiệm kỳ 2022-2025 gồm 3 đồng chí. Đồng chí Ngô Minh Tuấn, Tổng Biên tập Tạp chí Xây dựng Đảng được Đại hội tín nhiệm bầu lại làm Bí thư Chi bộ Tạp chí Xây dựng Đảng nhiệm kỳ 2022-2025; đồng chí Phạm Thị Thu Huyền, Phó Tổng Biên tập Tạp chí Xây dựng Đảng được Đại hội tín nhiệm bầu lại làm Phó Bí thư Chi bộ và đồng chí Nguyễn Bá Thắng được Đại hội tín nhiệm bầu lại làm chi ủy viên.

Đồng chí Phan Thăng An tặng hoa chúc mừng Chi ủy Chi bộ Tạp chí Xây dựng Đảng nhiệm kỳ 2022-2025.

Phản hồi

Các tin khác

Mới nhất

Xem nhiều nhất