38 tác phẩm đoạt giải Cuộc thi viết "Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trong tình hình mới"

Đây là một trong những hoạt động ý nghĩa chào mừng kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30-4-1975 - 30-4-2024) và 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7-5-1954 - 7-5-2024).

Thiếu tướng Đoàn Xuân Bộ, Tổng Biên tập Báo Quân đội nhân dân phát biểu tại buổi gặp mặt.

Thiếu tướng Đoàn Xuân Bộ, Tổng Biên tập Báo Quân đội nhân dân, Trưởng Ban Tổ chức Cuộc thi phát biểu tại buổi gặp mặt.

Tham dự chương trình có các đồng chí: Thiếu tướng Đoàn Xuân Bộ, Tổng Biên tập Báo Quân đội nhân dân, Trưởng Ban Tổ chức Cuộc thi; Đại tá Ngô Thị Lệ, Phó Cục trưởng Cục Chính trị, Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam; Đại tá Tạ Quốc Đan, Chủ nhiệm Chính trị Ngân hàng Thương mại cổ phần Quân đội; đại diện Ban Biên tập và cán bộ, chỉ huy các phòng, ban của Báo Quân đội nhân dân; đại biểu các cơ quan, đơn vị trong và ngoài Quân đội.

Tiếp nối thành công của cuộc thi lần thứ hai, Cuộc thi “Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trong tình hình mới” lần thứ ba có sự gia tăng cả về số lượng tác giả, tác phẩm, cơ quan báo chí. Cuộc thi đã thu hút gần 620 tác phẩm báo chí của hơn 50 cơ quan báo chí cả nước tham dự. Các tác phẩm dự đã bám sát chủ đề, nội dung cuộc thi; chất lượng tương đối đồng đều, nhiều tác phẩm thể hiện rõ tính phát hiện, đề cập vấn đề mới trong thực hiện nhiệm vụ đấu tranh, phản bác các quan điểm sai trái, thù địch; phòng chống “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ. Nhiều tác phẩm đề cập, phản ánh, nêu lên những kinh nghiệm, cách làm hay của các cơ quan, đơn vị, địa phương trong triển khai thực hiện Nghị quyết số 35-NQ/TW của Bộ Chính trị (khóa XII).

Phát biểu tại buổi gặp mặt báo chí, Thiếu tướng Đoàn Xuân Bộ, Tổng Biên tập Báo Quân đội nhân dân khẳng định: Điểm nổi bật trong Cuộc thi lần này là nhiều cơ quan báo chí tham gia nhiệt tình, trách nhiệm, đầu tư công sức, trí tuệ để tổ chức thành những loạt bài dài kỳ, có chiều sâu và sức nặng thông tin, góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả và sức lan tỏa trong thực hiện nhiệm vụ đấu tranh, phản bác các quan điểm sai trái, thù địch, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng.

Thiếu tướng Đoàn Xuân Bộ nhấn mạnh: Thành công của Cuộc thi không chỉ có ý nghĩa kết nối, tập hợp các chuyên gia, nhà khoa học, nhà báo đến từ các cơ sở nghiên cứu, đào tạo lý luận chính trị và các cơ quan báo chí trong cả nước tham gia bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, mà còn góp phần củng cố, bồi đắp niềm tin trong nhân dân đối với Đảng và tăng cường sự đồng thuận xã hội vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

Căn cứ thể lệ, quy chế chấm điểm, qua hai vòng chấm sơ khảo và chung khảo, Hội đồng Chung khảo gồm các nhà báo uy tín hàng đầu cả nước đã thống nhất lựa chọn 38 tác phẩm xuất sắc để trao 3 loại giải, gồm: Giải dành cho cơ quan báo chí Trung ương; giải dành cho các báo địa phương; giải dành cho tạp chí. Trong đó có: 3 giải Nhất, 7 giải Nhì, 13 giải Ba và 15 giải Khuyến khích. Ban Tổ chức cũng quyết định khen thưởng 5 tập thể cơ quan báo chí có nhiều tác phẩm chất lượng tham dự cuộc thi.

Lễ tổng kết và trao giải Cuộc thi “Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trong tình hình mới” lần thứ ba (2023-2024); phát động Cuộc thi viết lần thứ tư (2024-2025) được tổ chức vào lúc 20 giờ ngày 24-4, tại Nhà hát Lớn Hà Nội và được truyền hình trực tiếp trên Kênh Truyền hình Quốc phòng Việt Nam; phát trực tiếp trên nền tảng In-tơ-nét của báo Quân đội nhân dân điện tử. 

Phản hồi

Các tin khác

Mới nhất

Xem nhiều nhất