Tin tưởng Việt Nam tiếp tục đóng góp tích cực trong bảo vệ quyền con người
Tổng Thư ký Liên hiệp quốc Antonio Guterres. Ảnh: TTXVN

Tổng Thư ký Liên hiệp quốc Antonio Guterres. Ảnh: TTXVN.

Tại buổi tiếp tại trụ sở LHQ ở Niu Óoc, Đại sứ Đặng Hoàng Giang đã chuyển lời thăm hỏi chân tình của Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc và các đồng chí Lãnh đạo Đảng, Nhà nước Việt Nam tới Tổng Thư ký Guterres.

Tổng Thư ký LHQ Guterres nồng nhiệt chúc mừng Việt Nam đã trúng cử thành viên Hội đồng Nhân quyền của LHQ nhiệm kỳ 2023-2025, tin tưởng Việt Nam sẽ tiếp tục đóng góp tích cực, hiệu quả trong việc thúc đẩy và bảo vệ quyền con người.

Tổng Thư ký vui mừng cho biết ông sẽ thăm chính thức Việt Nam nhân dịp kỷ niệm 45 năm Việt Nam gia nhập LHQ (1977-2022). Tổng Thư ký cho rằng chuyến thăm sẽ thể hiện thông điệp mạnh mẽ về sự coi trọng của LHQ đối với quan hệ đối tác Việt Nam - LHQ trong 45 năm qua, khẳng định Việt Nam là một trong những thành viên không thể thiếu của LHQ, đã, đang và sẽ có những đóng góp ý nghĩa cho công việc chung của LHQ trong giải quyết các thách thức toàn cầu, vì hòa bình và phát triển trên thế giới.

Tại buổi tiếp, Đại sứ Đặng Hoàng Giang nhấn mạnh ý nghĩa quan trọng của chuyến thăm của Tổng Thư ký LHQ đến Việt Nam, khẳng định Việt Nam cam kết nỗ lực đóng góp tích cực cho công việc chung của LHQ, trong đó có thúc đẩy các Mục tiêu Phát triển bền vững, ứng phó với biến đổi khí hậu và duy trì hòa bình, an ninh quốc tế.

Phản hồi

Các tin khác

Mới nhất

Xem nhiều nhất