Tích cực hỗ trợ thuyền viên Trung Quốc gặp nạn tại Côn Đảo
Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng. (Ảnh: baoquocte)

Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng. (Ảnh: baoquocte).

Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng lấy làm tiếc và chia buồn với thân nhân, gia đình của những người gặp nạn.

Người Phát ngôn cho biết, khi giải cứu đúng là có 21 thuyền viên, trong đó có 12 người tử vong. Nhưng rất tiếc khi đưa vào bờ thì có thêm một người khác đã tử vong. “Chúng tôi được biết UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu ngay sau khi nhận được thông tin đã chỉ đạo các cơ quan chức năng địa phương khẩn trương có các biện pháp hỗ trợ, kịp thời đưa các thuyền viên trong tình trạng nguy kịch đến Trung tâm Y tế Quân y huyện Côn Đảo, đồng thời kết nối với cơ quan y tế tỉnh Hải Nam, Trung Quốc tiến hành hội chẩn từ xa. Hiện sức khỏe 8 thuyền viên đã ổn định và đã được xuất viện”, Người Phát ngôn cung cấp thông tin.

Ngoài ra, Người phát ngôn Lê Thị Thu Hằng cũng cho biết, Bộ Ngoại giao cũng đang tích cực phối hợp với các cơ quan chức năng và địa phương trong nước, các cơ quan đại diện của Trung Quốc tại Việt Nam và các cơ quan chức năng liên quan của Trung Quốc để hỗ trợ điều tra nguyên nhân vụ việc, xử lý các vấn đề liên quan tới 8 thuyền viên, cũng như giải quyết vấn đề hậu sự cho các thuyền viên đã tử vong theo đúng quy định của pháp luật.

Phản hồi

Các tin khác

Mới nhất

Xem nhiều nhất