Hội thảo quốc tế đầu tiên về lãnh đạo nữ của Ngành Công an

Hội thảo có sự tham dự của Ngài Shawn Steil - Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Ca-na-đa tại Việt Nam, bà Elisa Fernandez - Trưởng Đại diện UN Women tại Việt Nam cùng lãnh đạo Công an tỉnh Hà Nam, tỉnh Thanh Hóa và lãnh đạo Cục Đối ngoại, Cục Công tác đảng và công tác chính trị (Bộ Công an), Chủ tịch Hội Phụ nữ Bộ Công an.

Ngài Shawn Steil, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Ca-na-đa tại Việt Nam phát biểu tại Hội thảo.

Hiện nay, lãnh đạo nữ nói chung và lãnh đạo nữ Công an nói riêng đang phải đối mặt với những thách thức trong sự nghiệp cũng như gia đình, đồng thời chịu tác động lớn từ đại dịch COVID-19. Đây là thực tế không chỉ diễn ra tại Việt Nam mà với rất nhiều quốc gia đang phát triển khác, thậm chí cả những quốc gia tiên tiến.

Bà Elisa Fernandez, Trưởng Đại diện UN Women tại Việt Nam tham dự và phát biểu tại Hội thảo.

Về phía Bộ Công an, phụ nữ Công an ngày càng được quan tâm phát triển toàn diện, đào tạo nâng cao trình độ, năng lực, được hỗ trợ xây dựng gia đình hạnh phúc và bền vững; các chính sách đối với phụ nữ được sửa đổi và hoàn thiện phù hợp với tình hình mới. Đặc biệt, Hội Phụ nữ Công an đã phát huy vai trò nòng cốt, đại diện bảo vệ cho quyền lợi, lợi ích hợp pháp của phụ nữ, thúc đẩy bình đẳng giới thông qua nhiều công trình, mô hình phần việc có ý nghĩa thực tế cao.

Đại tá Lê Đức Tuyến, Phó Cục trưởng Cục Đối ngoại phát biểu khai mạc.

Với tính chất đặc thù công tác trong lực lượng vũ trang, mặc dù chỉ chiếm hơn 15% quân số toàn lực lượng, phụ nữ Công an được bố trí làm việc ở hầu hết các lĩnh vực công tác chuyên môn, từ trực tiếp đấu tranh tội phạm đến công tác tham mưu, xây dựng lực lượng, hậu cần, kỹ thuật, y tế, quản lý giáo dục cải tạo phạm nhân… Dù ở bất kỳ vị trí công tác nào, phụ nữ CAND cũng đều cố gắng tích cực phấn đấu, phát huy vai trò gương mẫu, đoàn kết nội bộ, chủ động, kỷ cương, trách nhiệm với công việc, xây dựng tổ chức Hội phát triển vững mạnh, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ công tác chuyên môn và xây dựng gia đình hạnh phúc, bền vững.

Các đại biểu tham dự Hội thảo.

Do đó, đây được coi là hội thảo quốc tế đầu tiên dành riêng cho nữ lãnh đạo Công an; là một diễn đàn mở để các đại biểu trao đổi về Nghị trình WPS, những vấn đề có liên quan trực tiếp đến công tác lãnh đạo nữ của ngành công an cũng như những thách thức về an ninh có yếu tố giới, tác động đến phụ nữ và trẻ em gái trong tình hình hiện nay như an toàn không gian mạng, tội phạm xâm hại trẻ em và mua bán người.

Phản hồi

Các tin khác

Mới nhất

Xem nhiều nhất