Hỗ trợ trẻ em chưa có giấy khai sinh tại TP. Hồ Chí Minh
Một số trẻ em có hoàn cảnh rất đặc biệt được trao giấy khai sinh. Ảnh: MSD

Một số trẻ em có hoàn cảnh rất đặc biệt được trao giấy khai sinh. Ảnh: MSD.

Vừa qua, gần 100 trẻ em tại 8 mái ấm, trường tình thương và các gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh đã tham gia sự kiện “Trang mới cuộc đời - Nếu có một điều ước”.

Sự kiện là một hoạt động nằm trong khuôn khổ dự án “Trang mới cuộc đời” do Viện Nghiên cứu Quản lý phát triển bền vững (MSD), United Way Vietnam tổ chức tại hội trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh (UEH), nhằm tạo ra một không gian truyền cảm hứng và kêu gọi sự chung tay hỗ trợ giúp hiện thực hóa ước mơ của các em có hoàn cảnh khó khăn, và các em chưa có giấy khai sinh.

Từ năm 2014, dự án “Trang mới cuộc đời” được ra đời và thực hiện bởi Viện MSD phối hợp cùng các đơn vị như Sở Tư pháp TP. Hồ Chí Minh, công ty luật, các tổ chức cộng đồng, cùng các nhà tài trợ.

Đối với trẻ em không có giấy khai sinh, việc được đi học gần như là không thể, các em còn không được hưởng các dịch vụ bảo hiểm y tế, chăm sóc cộng đồng như bao đứa trẻ khác. Các em sẽ khó có thể tiếp cận các cơ hội phát triển công bằng, đối mặt với tương lai đầy khó khăn mà nguyên nhân khởi nguồn đều từ việc thiếu hụt giấy tờ khai sinh.

Đây là cơ hội để trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thành phố được tiếp cận với giáo dục, dinh dưỡng, sức khỏe thể chất và tinh thần, giúp các em giảm đi được các khó khăn trong cuộc sống, có thêm cơ hội và động lực phát triển bản thân.

Phản hồi

Các tin khác

Mới nhất

Xem nhiều nhất