Đồng hành và hỗ trợ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tại Việt Nam
Thứ trưởng Nguyễn Thị Hà trao tặng quà lưu niệm cho Ông Christoph Kunz, Phó Chủ tịch Tổ chức Kinderhilfe.

Thứ trưởng Nguyễn Thị Hà trao tặng quà lưu niệm cho Ông Christoph Kunz, Phó Chủ tịch Tổ chức Kinderhilfe.

Phát biểu tại buổi tiếp và làm việc, Thứ trưởng Nguyễn Thị Hà bày tỏ sự trân trọng và ghi nhận tình cảm của Tổ chức Kinderhilfe đã đồng hành cùng trẻ em khó khăn ở Việt Nam trong suốt gần 50 năm qua, từ những ngày đầu tiên sau khi giải phóng miền Nam thống nhất đất nước.

Thứ trưởng Hà chia sẻ những năm qua, công tác bảo vệ và chăm sóc trẻ em được đẩy mạnh toàn diện, xây dựng môi trường sống an toàn cho trẻ em, bảo vệ trẻ em trước dịch bệnh, bảo vệ trẻ em khỏi tình trạng xâm hại, bạo lực, huy động nguồn lực cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt…

Năm 2022, cả nước có 57% xã, phường, thị trấn đạt tiêu chuẩn phù hợp với trẻ em và tỷ lệ trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt trên tổng dân số trẻ em giảm còn 6,8%. Đến nay, cả nước đang thực hiện trợ cấp xã hội hằng tháng cho trên 6 nghìn trẻ em dưới 16 tuổi không có nguồn nuôi dưỡng; hơn 137 nghìn trẻ em dưới 3 tuổi thuộc hộ nghèo, hộ cận nghèo; thành lập 149 cơ sở chăm sóc trẻ em và 102 cơ sở tổng hợp có chăm sóc trẻ em. Trong những kết quả đó có sự đóng góp không nhỏ của Kinderhilfe, cá nhân bà Chủ tịch Ingrid Sperling và ông Phó Chủ tịch Christoph Kunz.

Thứ trưởng khẳng định: “Tổ chức Kinderhilfe đã hoàn thành xuất sắc sứ mệnh của mình trong việc hỗ trợ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên khắp cả nước. Đặc biệt, Kinderhilfe không chỉ là đối tác mà đã trở thành một người bạn thân thiết của Việt Nam”.

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch Tổ chức Kinderhilfe Christoph Kunz bày tỏ sự biết ơn và gửi lời cảm ơn tới Chính phủ và Bộ LĐTBXH trong suốt quá trình hợp tác gần 50 năm qua. Bên cạnh đó, Phó Chủ tịch Tổ chức Kinderhilfe cũng cho rằng, đây là thời khắc tuyệt vời đối với Tổ chức khi thấy Việt Nam đã và đang từng bước phát triển toàn diện, nhất là trong công tác chăm sóc và bảo vệ trẻ em, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên khắp cả nước.

Nhân dịp này, cả hai bên cùng bày tỏ mong muốn có thể tiếp tục hợp tác trong tương lai trong lĩnh vực bảo vệ và chăm sóc trẻ em.

Phản hồi

Các tin khác

Mới nhất

Xem nhiều nhất