Báo cáo viên đặc biệt của LHQ đánh giá cao sáng kiến của Việt Nam trên cương vị thành viên Hội đồng Nhân quyền
Quang cảnh buổi tiếp

Quang cảnh buổi tiếp.

Tại buổi tiếp, Thứ trưởng Đỗ Hùng Việt hoan nghênh Báo cáo viên đặc biệt đã đề xuất Việt Nam là quốc gia để đến thăm đầu tiên sau khi được Hội đồng Nhân quyền Liên hiệp quốc bổ nhiệm.

 

 Thứ trưởng chia sẻ cách tiếp cận của Việt Nam là tôn trọng, bảo vệ và thúc đẩy quyền con người; khẳng định Việt Nam luôn đặt con người ở vị trí trung tâm, là chủ thể và động lực của quá trình phát triển. Điều này đã được thể hiện qua những thành tựu to lớn của công cuộc Đổi mới trong phát triển kinh tế - xã hội, hội nhập quốc tế, nâng cao mọi mặt đời sống người dân, được cộng đồng quốc tế ghi nhận.

 

Việt Nam luôn bảo đảm sự tham gia, đóng góp của người dân, các tổ chức chính trị - xã hội, các đoàn thể nhân dân, các doanh nghiệp, các tổ chức phi chính phủ, các đối tác phát triển và các bên liên quan trong quá trình này.

 

Hiện nay, Việt Nam đang đặt ưu tiên cao cho việc thực hiện các Mục tiêu Phát triển Bền vững, với nhiều nỗ lực trong giảm nghèo đa chiều bền vững, ứng phó biến đổi khí hậu, giảm phát thải ròng về 0 vào 2050, bảo vệ môi trường, hướng tới thực hiện kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn. Vì vậy, Thứ trưởng bày tỏ tin tưởng chuyến thăm là cơ hội để chia sẻ các kinh nghiệm tốt, các thách thức, ưu tiên và nhu cầu hợp tác của Việt Nam trong vấn đề này.

 

Báo cáo viên đặc biệt Surya Deva đánh giá cao sự thể hiện sự chủ động, tích cực của Việt Nam trong hợp tác với các cơ chế nhân quyền của Liên hiệp quốc, đặc biệt là các dấu ấn, sáng kiến của Việt Nam trên cương vị thành viên Hội đồng Nhân quyền Liên hiệp quốc nhiệm kỳ 2023-2025 và sự tham gia trách nhiệm, tích cực trong Cơ chế Rà soát định kỳ phổ quát về quyền con người (UPR).

 

Ông Deva khẳng định sẽ tiếp tục duy trì cách tiếp cận tổng thể, cân bằng, minh bạch, thúc đẩy hợp tác quốc tế vì mục tiêu phát triển bền vững, bao trùm và tăng cường sự tham gia của người dân trong quá trình xây dựng, triển khai và giám sát chính sách phát triển. Báo cáo viên đặc biệt bày tỏ mong muốn Việt Nam tiếp tục phát huy vai trò của mình tại Hội đồng Nhân quyền Liên hiệp quốc và góp phần thúc đẩy triển khai hiệu quả quyền phát triển ở Việt Nam và trên thế giới.

Phản hồi

Các tin khác

Mới nhất

Xem nhiều nhất