Đảng bộ Vietcombank Sở giao dịch – Vững vàng trong thử thách
Đảng bộ Vietcombank Sở giao dịch trong hành trình

Đảng bộ Vietcombank Sở giao dịch trong hành trình "Về nguồn" năm 2022 tại Khu di tích lịch sử K9 – Đá Chông.

“Dĩ bất biến, ứng vạn biến”

Ngay khi đại dịch COVID -19 bùng phát vào đầu năm 2020, bám sát chỉ đạo của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, của Đảng ủy - Ban Lãnh đạo Vietcombank; Đảng ủy Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam – Chi nhánh Sở giao dịch (Vietcombank Sở giao dịch) đã chủ động, thích ứng, linh hoạt, có nhiều quyết định thay đổi, điều chỉnh định hướng kinh doanh phù hợp với thị trường. Vietcombank Sở giao dịch đã triển khai đồng bộ và mạnh mẽ các giải pháp hỗ trợ, đồng hành cùng doanh nghiệp, cá nhân đồng thời nỗ lực phấn đấu thực hiện thành công “đa mục tiêu”: Vừa phòng, chống dịch COVID-19 hiệu quả, bảo đảm duy trì hoạt động kinh doanh liên tục, vừa bảo đảm an toàn cho cán bộ và khách hàng; tiên phong, chủ động đi đầu trong giảm lãi suất hỗ trợ cho các doanh nghiệp và người dân ổn định hoạt động sản xuất - kinh doanh; tăng cường kiểm soát chất lượng nợ xấu trong bối cảnh thị trường khó khăn và tiềm ẩn nhiều rủi ro, bên cạnh đó vẫn duy trì vị trí vững chắc về hiệu quả hoạt động kinh doanh. Vietcombank Sở giao dịch đã khẳng định và phát huy rất tốt vai trò trụ cột và là chi nhánh chủ lực trong hệ thống Vietcombank với kết quả kinh doanh hết sức tích cực - tạo ra nhiều dấu ấn mang tính đột phá mới: Tổng tài sản sinh lời chính thức vượt mốc 5 tỷ USD vào năm 2020 và duy trì tốc độ tăng trưởng bền vững; tỷ lệ tăng trưởng tín dụng đạt trên 15%, cao hơn mức tăng trưởng toàn Ngành và hệ thống Vietcombank, chất lượng tín dụng được kiểm soát tốt, tỷ lệ nợ nhóm 2 và nợ xấu thường xuyên duy trì ở mức thấp và thấp hơn mức bình quân toàn hệ thống. Trong 2 năm nền kinh tế bị ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch, Vietcombank Sở giao dịch vẫn duy trì được mức lợi nhuận trên 2.000 tỷ đồng, riêng 9 tháng đầu năm 2022, lợi nhuận kinh doanh của Vietcombank Sở giao dịch đạt 1.507,80 tỷ đồng, hoàn thành 107% kế hoạch được giao, đóng góp trọng yếu vào kết quả chung của toàn hệ thống Vietcombank. Nhờ kết quả kinh doanh bền vững, cán bộ, nhân viên công tác tại Vietcombank Sở giao dịch có thu nhập ổn định, tăng đều qua các năm, được chăm lo chu đáo, được tạo điều kiện tốt nhất về cả vật chất và tinh thần để yên tâm công tác, đặc biệt trong thời gian xảy ra đại dịch COVID-19. Công tác an sinh xã hội đã được Đảng ủy, Ban Giám đốc Vietcombank Sở giao dịch quan tâm thực hiện với sự hỗ trợ vật tư, trang thiết bị y tế và đóng góp lớn vào Quỹ vắc-xin phòng, chống COVID-19, góp phần chung tay cùng cả nước đẩy lùi dịch bệnh, hỗ trợ người dân ổn định cuộc sống.

Về nguồn vốn, Vietcombank Sở giao dịch đã tích cực chuyển dịch cơ cấu nguồn vốn theo hướng gia tăng cơ cấu nguồn vốn có lãi suất thấp, tiếp tục gia tăng quy mô tiền gửi không kỳ hạn thông qua mở rộng cơ sở khách hàng, số lượng khách hàng giao dịch qua tài khoản, chuyển dịch mạnh mẽ khách hàng trên các kênh số, tăng trưởng huy động vốn phù hợp với sử dụng vốn có hiệu quả cao. Về công tác tín dụng, Vietcombank Sở giao dịch gắn tăng trưởng tín dụng với chuyển dịch cơ cấu theo định hướng khách hàng, ngành hàng; triển khai các chương trình cho vay phù hợp với các nhóm/phân khúc khách hàng để tăng sức cạnh tranh; phát triển tín dụng bán lẻ với sản phẩm đa dạng theo nhóm ngành kinh tế; tăng cường bán các dịch vụ phi tín dụng, bán hàng theo chuỗi, bán chéo sản phẩm, quản lý dòng tiền; triển khai một số sản phẩm tín dụng trên kênh số... Đại dịch COVID-19 đã thay đổi hoàn toàn nhận thức của con người về công nghệ số, ngân hàng số, người tiêu dùng đã chuyển hướng từ thanh toán bằng tiền mặt sang các phương thức thanh toán điện tử. Dưới tác động của đại dịch, người tiêu dùng đang đánh giá lại tổng lợi ích tiêu dùng và tổng chi phí theo cách tiếp cận mới, hướng tới sự thiết yếu. Trước những thay đổi đó, Vietcombank Sở giao dịch xác định phải lấy công nghệ hiện đại làm khâu đột phá, an toàn là cốt lõi và khách hàng là trung tâm. Theo đó các ứng dụng ngân hàng số, các giải pháp thanh toán không dùng tiền mặt đã được vận dụng linh hoạt vào việc đa dạng hóa kênh cung ứng và danh mục sản phẩm dịch vụ, nâng cao an toàn bảo mật và liên tục gia tăng tiện ích, mang lại những giá trị đúng nghĩa và “vượt trội hơn” cho khách hàng, hoàn thành mục tiêu mà Vietcombank đề ra với giải pháp công nghệ “rất đúng, rất trúng và rất có tầm nhìn”, sẵn sàng hội nhập và “vươn ra biển lớn”.

Kết quả đạt được thể hiện sự lãnh đạo, chỉ đạo sáng suốt, đầy bản lĩnh của Đảng ủy Vietcombank Sở giao dịch cùng với sự chung sức, đồng lòng vượt qua những khó khăn, thử thách của mỗi cán bộ, đảng viên. “Dĩ bất biến, ứng vạn biến”, khó khăn không làm thoái lui mà là chất xúc tác để những cán bộ, nhân viên Vietcombank Sở giao dịch quyết tâm gấp nhiều lần, vượt qua mọi khó khăn, thách thức, tìm ra giải pháp phù hợp với điều kiện, hoàn cảnh. Đảng bộ Vietcombank Sở giao dịch đã chủ động, sáng tạo với những giải pháp linh hoạt, cụ thể, thực hiện có hiệu quả các mục tiêu, kế hoạch đặt ra bảo đảm tăng trưởng và phát triển bền vững trong bối cảnh nền kinh tế - xã hội gặp nhiều khó khăn.

Phòng, chống tiêu cực, phòng ngừa rủi ro

Nhờ sự dịch chuyển kịp thời, bám sát định hướng chỉ đạo của Đảng ủy cấp trên nên ngay cả những lúc cao điểm của đại dịch COVID-19 xảy ra tại Việt Nam trong năm 2021, nền kinh tế - xã hội tưởng chừng như đóng băng, ngừng trệ thì Vietcombank Sở giao dịch vẫn đạt được những kết quả tăng trưởng tín dụng cao, bảo đảm nguồn vốn luôn được cung ứng đầy đủ để các doanh nghiệp duy trì sản xuất. Tuy nhiên, nhận thức được khi mọi thứ càng khó thì càng phải cẩn trọng, đi bước nào cần phải chắc bước đó, bên cạnh việc duy trì tốc độ tăng trưởng tín dụng ổn định, Đảng ủy Vietcombank Sở giao dịch đã đặt ra nhiệm vụ trọng tâm về việc kiểm soát chặt chẽ chất lượng tín dụng với các chương trình hành động rất chi tiết, cụ thể. Theo đó, đối với các khách hàng, luôn trao đổi, tương tác để bám sát hoạt động kinh doanh, từ đó sớm nhận biết các dấu hiệu, tín hiệu và có các biện pháp ứng xử phù hợp, không để ngân hàng trở nên bị động trong các tình huống phát sinh. Đặc biệt, trong giai đoạn khó khăn này, Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước đã ban hành nhiều cơ chế, chính sách ưu đãi để hỗ trợ doanh nghiệp, việc tăng cường tương tác, bám sát hoạt động kinh doanh của khách hàng không chỉ giúp Vietcombank Sở giao dịch kiểm soát hiệu quả chất lượng tín dụng mà qua đó giúp Ngân hàng nhận diện được đúng đối tượng, bảo đảm các chính sách của Nhà nước được triển khai, áp dụng được đúng người, đúng việc, ngăn chặn việc lợi dụng để tham nhũng, tư lợi.

Khi đại dịch COVID-19 xảy ra trên toàn cầu, kết quả kinh doanh của hầu hết các ngành kinh tế bị suy giảm, ảnh hưởng đến khả năng tài chính của khách hàng, tiềm ẩn các nguy cơ rủi ro tín dụng, Vietcombank Sở giao dịch đã chủ động tăng cường kiểm soát chặt chẽ tín dụng đối với các lĩnh vực tiềm ẩn rủi ro; đẩy mạnh thực hiện các giải pháp để kiểm soát và xử lý nợ xấu, nợ nhóm 2, nợ tiềm ẩn rủi ro; kiểm soát chặt chẽ chất lượng tín dụng nội bảng, dư nợ cơ cấu. Với mục tiêu tăng trưởng bền vững và phát triển dịch vụ ngân hàng đa dạng, theo xu thế thị trường, Vietcombank Sở giao dịch đã từng bước chuyển hướng đẩy mạnh triển khai bán hàng qua các kênh số, gia tăng thu nhập từ các hoạt động dịch vụ và các hoạt động phi tín dụng, tập trung vào các sản phẩm kinh doanh ngoại tệ, Ngân hàng điện tử, thẻ và Bancassurance.

Bên cạnh các giải pháp giữ vững tăng trưởng và duy trì hoạt động ổn định trong thời gian diễn ra đại dịch COVID-19, Vietcombank Sở giao dịch luôn sát cánh cùng khách hàng, thực hiện các chính sách hỗ trợ khách hàng một cách nghiêm túc và hiệu quả như cơ cấu lại nợ cho các đối tượng khách hàng chịu ảnh hưởng bởi dịch COVID-19, giảm phí dịch vụ, giảm lãi suất cho vay… Đặt mình vào tình thế của khách hàng, chia sẻ với khách hàng, Ban Giám đốc Vietcombank Sở giao dịch đã có nhiều cuộc làm việc cấp cao với các khách hàng để cùng vạch ra các biện pháp hỗ trợ thỏa đáng, hữu ích cho khách hàng để cùng nhau vượt qua đại dịch, góp phần ổn định môi trường kinh tế, chính trị và xã hội của đất nước. Vietcombank Sở giao dịch đã hỗ trợ giảm lãi suất cho hơn 2.200 khách hàng với tổng dư nợ được giảm lãi suất là hơn 10.000 tỷ đồng. Số lượng khách hàng của Viecombank Sở giao dịch đã cơ cấu theo Thông tư 01 của Ngân hàng Nhà nước “về việc cơ cấu lại thời hạn trả nợ, miễn giảm phí, giữ nguyên nhóm nợ hỗ trợ khách hàng chịu ảnh hưởng bởi dịch COVID-19” được cơ cấu là 175 khách hàng, tổng dư nợ cơ cấu là 1.030 tỷ đồng. Một số khách hàng được ngân hàng hỗ trợ nhiều đến nay đã phục hồi tốt, như: Công ty Cổ phần Hóa chất nhựa, Pusamcapsapa, Công ty TNHH TM & VT Thái Tân, Công ty Cổ phần đầu tư và phát triển trường học Ecopark… Tính đến thời điểm ngày 31-10-2022 tỷ lê nợ xấu của Sở giao dịch lchỉ có 0,16%.

Đối với nội bộ ngân hàng, trong các cuộc họp BCH định kỳ hằng tháng, Đảng ủy Vietcombank Sở giao dịch luôn nhấn mạnh nội dung về kiểm soát chất lượng tín dụng là nhiệm vụ quan trọng để Ban Giám đốc và các phòng nghiệp vụ thực hiện triển khai, thông qua các buổi họp rà soát để đưa ra các dấu hiệu cảnh báo sớm và cách thức ứng xử đối với từng khách hàng tiềm ẩn rủi ro. Về phía các chi bộ cũng quan tâm đến công tác đào tạo, nâng cao trình độ cho các đảng viên, quần chúng ưu tú thông qua các buổi họp chi bộ, sẽ lồng ghép các tình huống thực tế để cùng thảo luận, rút ra các bài học kinh nghiệm, từ đó giúp các đảng viên, quần chúng ưu tú nâng cao nhận thức, khả năng nhận diện, nhận biết đối với khách hàng và các sự việc phát sinh. Như vậy có thể thấy, tại Đảng ủy Vietcombank Sở giao dịch, công tác quản trị, kiểm soát chất lượng tín dụng được quan tâm thực hiện ở tất cả các cấp, xuyên suốt từ Đảng ủy đến các chi bộ và đến từng đảng viên, quần chúng ưu tú, để bảo đảm mọi khoản vay, mọi khách hàng đều được rà soát qua nhiều khâu, nhiều chốt kiểm soát và nhờ đó chất lượng nợ của Vietcombank Sở giao dịch vẫn duy trì kết quả tích cực ngay cả trong thời điểm khó khăn của nền kinh tế. Có như vậy thành quả trong công tác tăng trưởng tín dụng mới mang lại kết quả tích cực trong hoạt động kinh doanh, từ đó tiếp tục duy trì mức nộp thuế thu nhập doanh nghiệp cao vào ngân sách để phục vụ cho các mục tiêu phát triển kinh tế, hay có nguồn lực để hỗ trợ lại các khách hàng thông qua các đợt giảm lãi, phí cũng như các chương trình an sinh vì cộng đồng.

Để tăng cường các biện pháp phòng, chống tiêu cực, phòng ngừa rủi ro, Trụ sở chính Vietcombank đã ban hành các văn bản, công văn hướng dẫn cụ thể, minh bạch, rõ ràng đối với từng đối tượng khách hàng, từng nhóm ngành nghề bị ảnh hưởng bởi COVID-19. Các vướng mắc, khó khăn của chi nhánh khi triển khai thực tế đã được Trụ sở chính, Ngân hàng Nhà nước kịp thời tháo gỡ và điều chỉnh chính sách phù hợp với thực tiễn. Vietcombank Sở giao dịch đã triển khai thực hiện nghiêm túc, đầy đủ các văn bản, chỉ thị, nghị quyết… của Ngân hàng Nhà nước, Vietcombank về các chương trình, chính sách trong công tác hỗ trợ doanh nghiệp, khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19.

Công tác quán triệt, tuyên truyền, phổ biến, giáo dục về phòng, chống tham nhũng sâu rộng, có hiệu quả tới toàn thể cán bộ và người lao động tại Sở giao dịch. Đưa nội dung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện các nghị quyết, chỉ thị, kết luận… của Trung ương, Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương, Đảng ủy Vietcombank và Đảng ủy Vietcombank Sở giao dịch về công tác phòng, chống tham nhũng để triển khai và đôn đốc việc thực hiện tại chi bộ. Trong các cuộc họp BCH, họp giao ban định kỳ hằng tháng Bí thư Đảng ủy luôn quán triệt việc tuân thủ nghiêm túc của quy trình nghiệp vụ, các bước triển khai thực hiện hỗ trợ doanh nghiệp, khách hàng theo đúng hướng dẫn của Trụ sở chính Vietcombank. Thực hiện việc phân công, phân cấp rõ ràng, tránh tình trạng chồng chéo hoặc bỏ trống trong hoạt động quản lý. Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Chi nhánh trực tiếp chỉ đạo, điều hành công tác hỗ trợ khách hàng, đồng thời phân giao trách nhiệm cụ thể cho cấp phó giám đốc, trưởng phòng trực tiếp chịu trách nhiệm báo cáo đánh giá thực trạng của khách hàng để có giải pháp phù hợp nhằm hỗ trợ tối ưu khách hàng và kiểm soát rủi ro. Bộ phận kiểm tra, giám sát tuân thủ và quản lý nợ thực hiện vai trò kiểm tra, giám sát toàn bộ quá trình thực hiện hỗ trợ khách hàng. Cán bộ, đảng viên thực hiện nghiêm túc các quy định ứng xử và đạo đức nghề nghiệp của cán bộ, nhân viên Vietcombank, các quy định của nội quy lao động, cơ chế về trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy, cán bộ lãnh đạo, quản lý khi để xảy ra tham nhũng tại từng phòng/ban, chi bộ/đảng bộ.

Hằng năm, BCH Đảng bộ Vietcombank Sở giao dịch, Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy đã xây chương trình kiểm tra giám sát về phòng, chống tham nhũng; tập trung kiểm tra, giám sát đối với chi bộ và đảng viên là người đứng đầu cấp ủy, cán bộ lãnh đạo, quản lý chủ chốt cấp dưới trong việc lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện các nghị quyết, chỉ thị, kết luận... của Trung ương, cấp ủy cấp trên và của Đảng ủy Vietcombank Sở giao dịch về công tác phòng, chống tham nhũng, thực hiện các biện pháp để phòng ngừa tham nhũng trong đơn vị, chi bộ. Năm 2021 và 2022, BCH Đảng bộ và Ủy ban Kiểm tra Đảng bộ thực hiện kiểm tra 2 chi bộ và 2 bí thư chi bộ, giám sát 2 chi bộ và 2 bí thư chi bộ về nội dung thực hiện chính sách hỗ trợ phòng, chống COVID-19, chương trình kiểm tra, giám sát hằng năm về công tác phòng, chống tham nhũng đều được xây dựng kế hoạch kiểm tra, giám sát 2 - 3 chi bộ/bí thư chi bộ. Đến nay, Đảng bộ Vietcombank Sở giao dịch không có trường hợp cán bộ, đảng viên nào vi phạm các quy định về phòng, chống tham nhũng, lợi dụng chính sách của Nhà nước để trục lợi cá nhân. Bộ phận kiểm tra, giám sát tuân thủ của chi nhánh không phát hiện, ghi nhận trường hợp khách hàng nào vi phạm các quy định, lợi dụng chính sách hỗ trợ của Nhà nước.

Đổi mới, sáng tạo phương pháp tuyên truyền

Đảng bộ Vietcombank Sở giao dịch với tổng số 299 đảng viên, chiếm gần 50% tổng số cán bộ, nhân viên. Đây chính là lực lượng nòng cốt làm nên những thành tựu vượt trội trong hoạt động kinh doanh cũng như công tác Đảng của Đảng bộ Vietcombank Sở giao dịch. Để phát triển được một số lượng đảng viên lớn như hiện nay, Đảng bộ Vietcombank Sở giao dịch rất coi trọng công tác phát triển đảng viên, đặc biệt chú trọng đến công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho các cán bộ trẻ. Trong 2 năm qua Đảng bộ đã kết nạp mới được 53 đảng viên, bồi dưỡng phát triển 75 quần chúng ưu tú. Trong công tác xây dựng Đảng, Đảng bộ Vietcombank Sở giao dịch không ngừng đổi mới về phương thức hoạt động, chủ động, sáng tạo, phù hợp với hoạt động kinh doanh, bảo đảm tính dân chủ và phát huy được vai trò của các tổ chức đoàn thể, quần chúng và người lao động. Công tác sinh hoạt định kỳ được thực hiện nghiêm túc, thực chất, thích ứng với điều kiện hoạt động thực tế của đảng bộ, chi bộ. Chất lượng sinh hoạt chi bộ, cấp ủy dần được nâng cao, công tác tự phê bình và phê bình được cải thiện rõ nét. Đảng ủy Vietcombank Sở giao dịch thường xuyên quan tâm, chú trọng công tác giáo dục chính trị tư tưởng, ý thức tự giác, tinh thần trách nhiệm cho các cán bộ, đảng viên; nêu cao vai trò của người đứng đầu trong thực hiện nhiệm vụ được giao; bồi dưỡng kiến thức, kinh nghiệm cho đội ngũ cấp ủy trực thuộc cùng với việc giáo dục, tuyên truyền đảng viên trong toàn Đảng bộ phát huy mạnh mẽ truyền thống văn hóa Vietcombank, thực hiện tốt tiêu chuẩn đạo đức cán bộ, đảng viên.

Thấm nhuần tư tưởng của Chủ tịch Hồ Chí Minh về công tác tuyên truyền “Tư tưởng thông suốt thì mọi việc làm đều tốt”, Đảng ủy Vietcombank Sở giao dịch không ngừng sáng tạo, đổi mới về phương pháp tuyên truyền để có thể đưa các chỉ thị, nghị quyết, các phong trào thi đua, các cuộc vận động đến được với toàn thể cán bộ, đảng viên và quần chúng. Hằng năm, Đảng bộ Vietcombank Sở giao dịch đều có những hoạt động nhằm triển khai các chỉ thị, nghị quyết của Đảng ủy cấp trên với các hình thức đa dạng, phong phú gắn liền với từng nội dung cụ thể như tổ chức Cuộc thi viết về Hồ Chí Minh với chủ đề “Cán bộ Vietcombank Sở giao dịch với việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” năm 2018; tổ chức cuộc thi dưới hình thức sân khấu hóa với chủ đề “Nghĩ về Bác lòng ta trong sáng hơn” năm 2019; Cuộc thi “Đoàn kết - Lời căn dặn thiết tha của Bác” năm 2020; Cuộc thi “Khát vọng phát triển Vietcombank Sở giao dịch” năm 2021; Cuộc thi “Chuyển đổi số - Nền tảng để vươn xa” năm 2022 đã thu hút được sự tham gia hưởng ứng của đông đảo cán bộ, đảng viên. Các cuộc thi do Đảng bộ Vietcombank Sở giao dịch phát động và tổ chức đã tạo được dấu ấn lan tỏa sâu rộng trong toàn Đảng bộ Vietcombank, trở thành đơn vị đi đầu trong việc hiện thực hóa, cụ thể hóa các nội dung của Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh tới cán bộ, đảng viên; tạo động lực mạnh mẽ cho các cán bộ, đảng viên thi đua làm theo lời Bác, thực hiện hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ được giao. Mỗi dịp hè về, đảng viên và quần chúng ưu tú lại háo hức chờ đợi hành trình “Về nguồn” của Đảng bộ Vietcombank Sở giao dịch. Bởi lẽ, trong hành trình “Về nguồn” các đảng viên, quần chúng không chỉ được thỏa sức sáng tạo, thể hiện hết mình với mỗi tác phẩm dự thi mà những quần chúng ưu tú được xét kết nạp vào Đảng đã vô cùng vinh dự, tự hào được Đảng bộ tổ chức Lễ kết nạp đảng viên mới tại những di tích lịch sử linh thiêng của đất nước. Chính việc tổ chức Lễ kết nạp đảng tại những địa điểm có ý nghĩa lịch sử và được tham gia những hoạt động chính trị của Đảng bộ đã thu hút và tạo động lực cho các quần chúng ưu tú, các cán bộ trẻ phấn đấu để được chính thức đứng trong hàng ngũ của Đảng. Ngoài ra, Đảng bộ Vietcombank Sở giao dịch còn thực hiện các chương trình an sinh xã hội tại các địa phương nơi hành trình “Về nguồn” đã tạo nên những hình ảnh đẹp về sự sẻ chia với cộng đồng và xã hội.

Bên cạnh đó, Đảng ủy Vietcombank Sở giao dịch luôn chủ động, tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo và quán triệt, triển khai thực hiện tốt các chỉ thị, nghị quyết, quy định, quy chế, quyết định, kết luận của Đảng, hướng dẫn của Ủy ban Kiểm tra Trung ương, Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương, Đảng ủy Vietcombank về công tác kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật Đảng. Đảng ủy thường xuyên đưa các nội dung kiểm tra, giám sát về công tác phòng, chống tham nhũng, lãng phí, công khai, minh bạch về tài chính, cải cách thủ tục hành chính theo quy định. Trong nhiều năm qua Đảng bộ Vietcombank Sở giao dịch không để xảy ra rủi ro về đạo đức cán bộ cũng như rủi ro trong các hoạt động chuyên môn, nghiệp vụ.

Phát triển nguồn nhân lực là nhiệm vụ trọng tâm, xuyên suốt

Với quan điểm con người là tài sản quý giá nhất, là nền tảng cơ bản để đơn vị hoạt động ổn định và phát triển, Đảng ủy Vietcombank Sở giao dịch luôn coi vấn đề quản trị và phát triển nguồn nhân lực là nhiệm vụ trọng tâm, xuyên suốt. Đảng ủy Vietcombank Sở giao dịch đã triển khai đồng bộ, toàn diện, bảo đảm nguyên tắc tập trung dân chủ, đúng mục tiêu, quan điểm Đảng thống nhất lãnh đạo công tác cán bộ và quản lý cán bộ; chú trọng công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ; đẩy mạnh phong trào nghiên cứu khoa học và phát huy sáng kiến; công tác điều động, luân chuyển, bổ nhiệm cán bộ đã có nhiều đổi mới, đặc biệt đã quan tâm hơn đến đội ngũ cán bộ trẻ trưởng thành từ thực tiễn, cán bộ tại các phòng giao dịch.

Với những nỗ lực, phấn đấu hoàn thành thắng lợi các nhiệm vụ chính trị được giao, Đảng bộ Vietcombank Sở giao dịch trở thành “ngọn cờ đầu” trong toàn hệ thống Vietcombank với thành tích là Đảng bộ 9 năm liền được công nhận là “Đảng bộ trong sạch, vững mạnh”, được Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương trao tặng Bằng khen cho tập thể tiêu biểu trong học tập, làm theo tư tưởng đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Dưới sự lãnh đạo của Đảng ủy Vietcombank Sở giao dịch, tập thể Chi nhánh Sở giao dịch tự hào với thành tích 6 năm liên tục đạt danh hiệu “Chi nhánh đặc biệt xuất sắc” trong toàn hệ thống Vietcombank, được đón nhận nhiều phần thưởng cao quý của Nhà nước và Ngành Ngân hàng. Những dấu ấn của Vietcombank Sở giao dịch trong hơn 30 năm qua đánh dấu một chặng đường nỗ lực, phấn đấu không ngừng nghỉ, vượt qua nhiều khó khăn, thử thách. Trong giai đoạn khó khăn nhất, Vietcombank Sở giao dịch luôn nỗ lực hoàn thành các chỉ tiêu, kế hoạch đề ra, năng lực tài chính tiếp tục tăng cường, cải thiện. Đó là cách để Vietcombank Sở giao dịch khẳng định vị thế cánh chim đầu đàn trong toàn hệ thống Vietcombank, đồng thời là nền tảng để Vietcombank Sở giao dịch tăng trưởng nhanh và bền vững hơn trong thời gian tới.

Trong giai đoạn tới, Đảng bộ Vietcombank Sở giao dịch xác định có nhiều cơ hội nhưng chắc chắn cũng không ít khó khăn, thách thức, đòi hỏi toàn Đảng bộ và mỗi cán bộ, đảng viên phải tiếp tục chung sức, đồng lòng xây dựng Vietcombank Sở giao dịch phát triển bền vững, hiệu quả, góp phần quan trọng để Vietcombank hiện thực hóa mục tiêu chiến lược trở thành một trong 100 tập đoàn tài chính hàng đầu khu vực, một trong 300 tập đoàn tài chính ngân hàng lớn nhất thế giới; chung sức xây dựng và phát triển Thủ đô ngày càng giàu mạnh; tiếp tục thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, Chiến lược phát triển kinh tế - xã hội 10 năm 2021-2030 và Kế hoạch 5 năm 2021-2025.

Phản hồi

Các tin khác

Mới nhất

Xem nhiều nhất