Đảng bộ Vietcombank Sở giao dịch lan tỏa các phong trào học và làm theo Bác
Lễ kết nạp đảng viên mới của Đảng bộ Vietcombank Sở giao dịch được tổ chức trang trọng trước Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Lễ kết nạp đảng viên mới của Đảng bộ Vietcombank Sở giao dịch được tổ chức trang trọng trước Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Để phát huy tinh thần hăng hái học tập và làm theo Bác, hằng năm, Đảng bộ Vietcombank Sở giao dịch tổ chức nhiều cuộc thi về Đảng, về Bác Hồ với hình thức sân khấu hóa hấp dẫn, cuốn hút được đông đảo cán bộ, đảng viên  tham gia với các chủ đề như: Nghĩ về Bác lòng ta trong sáng hơn (năm 2019); Đoàn kết - Lời căn dặn thiết tha của Bác (năm 2020); Khát vọng phát triển Vietcombank Sở giao dịch (năm 2021); Chuyển đổi Số - Nền tảng để vươn xa (năm 2022); Hiệu triệu khát vọng (năm 2023). Tổ chức các hình thức thi như viết, thơ ca, diễn kịch, ca nhạc… Các cuộc thi đã tạo diễn đàn để cán bộ, đảng viên, người lao động Vietcombank thể hiện tài năng, sáng tạo trong việc tiếp thu và tổ chức thực hiện các văn bản, hướng dẫn của Đảng nói chung cũng như Đảng bộ Vietcombank nói riêng. Đây được coi là điểm nhấn ấn tượng của Đảng bộ Vietcombank Sở giao dịch.

Là đơn vị đầu tiên và tiêu biểu trong hệ thống Vietcombank triển khai Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh cũng như các chuyên đề học tập hằng năm thành hoạt động thiết thực, có ý nghĩa, thu hút sự hưởng ứng tham gia nhiệt tình của cán bộ, đảng viên, tạo được sự lan tỏa mạnh mẽ trong toàn hệ thống. Thông qua hoạt động này, nghị quyết của các cấp ủy đảng trở nên gần gũi với cuộc sống, hoạt động lao động, sáng tạo của cán bộ, đảng viên, quần chúng. Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp, các kết luận, chỉ thị, quy định… của Đảng về nâng cao chất lượng tổ chức đảng, đảng viên, nhất là việc xây dựng “Chi bộ 4 tốt” được mọi người dễ nhớ, dễ thuộc và thực hiện. Nhờ vậy, năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức đảng và chất lượng đội ngũ đảng viên trong Đảng bộ Vietcombank Sở giao dịch ngày càng được nâng cao, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.

Lúc sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã luôn coi trọng công tác phát triển đảng viên, coi đây là nhiệm vụ then chốt của tổ chức đảng, bởi lẽ năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của mỗi tổ chức đảng sẽ được xây dựng trên cơ sở số lượng, chất lượng đội ngũ đảng viên tương ứng. Thấm nhuần tư tưởng của Bác, công tác phát triển đảng viên luôn được Đảng bộ Vietcombank Sở giao dịch coi trọng và tạo điều kiện để các quần chúng ưu tú được đứng trong hàng ngũ của Đảng. Công tác phát triển đảng viên tại Đảng bộ Vietcombank Sở giao dịch được chú trọng cả về số lượng và chất lượng với mục tiêu xây dựng đội ngũ đảng viên ngang tầm đòi hỏi của thời kỳ mới – thời kỳ chuyển đổi Số, công nghệ Số. Tiêu biểu là vào ngày 27-8 vừa qua, tại Quảng trường Ba Đình lịch sử, Đảng bộ Vietcombank Sở giao dịch đã tổ chức lễ kết nạp Đảng cho 15 quần chúng ưu tú. Đồng chí Đặng Kiên Định, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Vietcombank Sở giao dịch chúc mừng cá nhân các đồng chí đảng viên được kết nạp Đảng, đồng thời mong muốn các đồng chí đảng viên mới được kết nạp sẽ giữ vững phẩm chất chính trị, đạo đức, lối sống, thực hiện đúng nhiệm vụ theo quy định của Điều lệ Đảng, tiếp tục phấn đấu, tu dưỡng, rèn luyện, học tập, hăng hái, nhiệt tình trong công tác, phát huy tính tiên phong, gương mẫu của người đảng viên và năng lực bản thân để cùng sát cánh với những người đồng chí, đồng đội của mình xây dựng tập thể chi bộ vững mạnh, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, góp phần xây dựng Đảng bộ Vietcombank Sở giao dịch ngày càng phát triển, trở thành ngọn cờ đầu trong Đảng bộ Vietcombank.

Đảng bộ Vietcombank Sở giao dịch tổ chức Cuộc thi “Hiệu triệu khát vọng” năm 2023.

Đảng bộ Vietcombank Sở giao dịch tổ chức Cuộc thi “Hiệu triệu khát vọng” năm 2023.

Cũng tại đây, Đảng bộ Vietcombank Sở giao dịch đã tổ chức Cuộc thi “Hiệu triệu khát vọng” - một sân chơi lành manh, bổ ích và có ý nghĩa thiết thực cho cán bộ, đảng viên, qua đó tuyên truyền các nội dung quan trọng của các nghị quyết Hội nghị Ban Chấp hành Trung ương khoá XIII của Đảng; giá trị, ý nghĩa của việc tăng cường củng cố, xây dựng tổ chức cơ sở đảng và nâng cao chất lượng đội ngũ đảng viên, đặc biệt xây dựng “Chi bộ 4 tốt” tại Đảng bộ Vietcombank Sở giao dịch.

Tiếp đó, Đảng bộ Vietcombank Sở giao dịch cũng tổ chức chương trình Về nguồn tại 2 tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh, nơi có bề dày lịch sử gắn liền với truyền thống yêu nước rất đáng tự hào của dân tộc Việt Nam. Chuyến hành trình Về nguồn là dịp để Đảng bộ Vietcombank Sở giao dịch bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc với các thế hệ cha anh đã ngã xuống bảo vệ đất nước. Từ đó, các đảng viên và quần chúng ưu tú càng được thấm nhuần, hun đúc thêm về truyền thống yêu nước, lòng tự hào dân tộc, ý thức chính trị, góp phần thúc đẩy ý chí lao động và học tập. Qua đó, bản thân mỗi người tự ý thức học tập và rèn luyện trong công việc, phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ được giao.

Có thể thấy, xây dựng “Chi bộ 4 tốt” cùng với đẩy mạnh học tập và làm theo Bác, phát huy khối đại đoàn kết thông qua các phong trào, hoạt động đã tạo sức mạnh tổng hợp để Đảng bộ Vietcombank Sở giao dịch thực hiện thắng lợi nhiều mục tiêu đề ra. Mặc dù đối diện nhiều khó khăn, nhưng 6 tháng đầu năm 2023, Đảng ủy đã lãnh đạo đơn vị hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu, nhiệm vụ kinh doanh và làm tốt công tác xây dựng Đảng. Chi nhánh Sở giao dịch đã hoàn thành đúng tiến độ các chỉ tiêu kinh doanh trọng yếu được đặt ra từ đầu năm 2023, với điểm nhấn là chỉ tiêu lợi nhuận và dư nợ có tỷ lệ hoàn thành ở mức cao, chuyển dịch cơ cấu dư nợ theo đúng định hướng của Trụ sở chính và kiểm soát rủi ro tốt. Đó là minh chứng sống động cho những nỗ lực, cố gắng của cán bộ, đảng viên Vietcombank Sở giao dịch trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. 

Phản hồi

Các tin khác

Mới nhất

Xem nhiều nhất