Trao Giải Búa liềm vàng thành phố Đà Nẵng năm 2023
Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng (giữa) trao giải Tập thể xuất sắc cho Báo Đà Nẵng và Đài Phát thanh - Truyền hình thành phố và Giải A cho 2 cá nhân.

Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng (giữa) trao giải Tập thể xuất sắc cho Báo Đà Nẵng và Đài Phát thanh - Truyền hình thành phố và giải A cho 2 cá nhân.

Theo Ban Tổ chức Thành ủy (Cơ quan Thường trực Giải Búa liềm vàng thành phố), qua thời gian phát động, Ban Tổ chức giải nhận được 70 tác phẩm của 15 đơn vị gửi dự thi.

Công tác tổ chức xét chọn các tác phẩm dự thi Giải Búa liềm vàng thành phố năm 2023 được tổ chức đúng thời gian. Thành phần Hội đồng Giám khảo là lãnh đạo các cơ quan báo chí Trung ương và địa phương, bảo đảm tính khách quan, công bằng khi chấm điểm.

Hội đồng Giám khảo sớm họp và thống nhất cách thức, quy định việc chấm điểm, chủ động trong việc chấm điểm tác phẩm dự thi. Mỗi giám khảo chấm độc lập, bộ phận giúp việc tổng hợp kết quả và báo cáo Hội đồng.

Mức điểm thấp nhất là 6 và cao nhất là 10, biên độ chênh lệch giữa các giám khảo không quá 2 điểm so với điểm trung bình của các giám khảo khác trên cùng một tác phẩm.

Qua kết quả chấm, xét chọn tác phẩm dự thi tại thành phố, Hội đồng đã chọn 57 tác phẩm gửi dự thi Giải báo chí toàn quốc về xây dựng Đảng lần thứ VIII - năm 2023 đúng thể lệ và thời gian quy định.

Đồng thời, Hội đồng Giám khảo chấm điểm, xét chọn 15 tác phẩm đoạt giải thành phố (gồm 2 giải A, 3 giải B, 4 giải C và 6 giải Khuyến khích) và 2 giải Tập thể xuất sắc.

Báo Đà Nẵng đoạt 3 giải, gồm 1 giải B với tác phẩm “Đổi mới phương thức lãnh đạo của Đảng: Bám sát thực tiễn, thống nhất "Ý Đảng hợp với lòng dân" của tác giả Ngọc Phú - Sơn Trung; 1 giải C thuộc về tác phẩm “Nâng cao chất lượng tự soi tự sửa” của tác giả Trọng Huy; 1 giải Khuyến khích với tác phẩm “Trị bệnh” né tránh, đùn đẩy, không làm đúng, đầy đủ chức trách, nhiệm vụ: Bảo vệ cán bộ dám nghĩ, dám làm của tác giả Ngọc Phú - Thảo Nhi.

Theo Ban Tổ chức Giải, số lượng đơn vị gửi tác phẩm dự thi tăng hơn 136% so với năm 2022 (15/11 đơn vị), nhất là các đơn vị báo chí của cơ quan Trung ương có trụ sở đóng tại Đà Nẵng như Đài Tiếng nói Việt Nam khu vực miền Trung, Báo Thanh niên - Văn phòng đại diện Duyên hải miền Trung, Báo Quân đội nhân dân tại miền Trung - Tây Nguyên, Tạp chí điện tử Bất động sản Việt Nam, Báo Sài Gòn Giải Phóng…

Chất lượng, nội dung, thể loại phong phú, đa dạng hơn, đặc biệt thể loại báo in, báo điện tử có số bài nhiều kỳ tăng cao (tăng 200% so với năm 2022).

Các tác phẩm tham gia Giải Búa liềm vàng năm 2023 không chỉ là sự phản ánh sinh động những sự kiện quan trọng, những thành tựu đáng nhớ, những tấm gương điển hình trong công cuộc xây dựng thành phố những năm qua mà còn củng cố niềm tin của các tầng lớp nhân dân vào chủ trương, đường lối đúng đắn của Đảng, chính sách của Nhà nước, xây dựng niềm hy vọng vào sự chuyển biến tích cực hơn trong tương lai của thành phố.

Mỗi tác phẩm đã góp thêm một góc nhìn đa dạng về quá trình xây dựng Đảng bộ thành phố trong năm qua và hướng đến một tương lai tốt đẹp. 

Phản hồi

Các tin khác

Mới nhất

Xem nhiều nhất