Nam Định phát động hưởng ứng Giải Báo chí toàn quốc về xây dựng Đảng (Giải Búa liềm vàng) lần thứ VIII - năm 2023

Tham dự Hội nghị có các đồng chí Ủy viên BTV Tỉnh ủy: Nguyễn Văn Va, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy; Phạm Thị Thu Hằng, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; các đồng chí thành viên Ban Chỉ đạo Giải Búa liềm vàng tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh, các huyện uỷ, thành uỷ, đảng uỷ trực thuộc.

Đ/c Lê Quốc Chỉnh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh phát biểu phát động hưởng ứng Giải Báo chí toàn quốc về xây dựng Đảng (Giải Búa liềm vàng) lần thứ VIII-2023.

Đ/c Lê Quốc Chỉnh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh phát biểu phát động hưởng ứng Giải Búa liềm vàng lần thứ VIII - năm 2023.

Năm 2022, công tác triển khai hưởng ứng Giải Báo chí toàn quốc về xây dựng Đảng lần thứ VII đã được tập trung thực hiện nền nếp dưới sự chỉ đạo sâu sát của Thường trực Tỉnh ủy, Ban Chỉ đạo, Ban Tổ chức Giải; có sự vào cuộc tích cực của các cấp uỷ, tổ chức đảng; sự phối hợp chặt chẽ của các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể, các địa phương; trong đó có nhiều đơn vị đã triển khai bài bản, động viên, khích lệ được cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và nhân dân tích cực tham gia hưởng ứng Giải.

Giải đã thu hút được nhiều thành phần tham gia, từ các nhà báo chuyên nghiệp đến những người viết báo không chuyên; từ cán bộ, hội viên, công chức, viên chức đang công tác đến những cán bộ hưu trí trên địa bàn. Số lượng tác phẩm gửi tham dự Giải Trung ương tăng so với năm trước. Trong đó, tổng số tác phẩm tham dự, hưởng ứng Giải được đăng trên các phương tiện thông tin đại chúng là 425 tác phẩm; 92 tác phẩm được lựa chọn gửi tham dự Giải Trung ương. Tập thể Ban Tổ chức Tỉnh ủy được nhận giải "Tập thể xuất sắc" trong công tác tham mưu triển khai hưởng ứng Giải. Nhóm tác giả Hoa Xuân - Văn Huỳnh (Báo Nam Định) đoạt giải Khuyến khích với tác phẩm: Phát triển đảng trong vùng đồng bào có đạo - "đãi cát... tìm nguồn". 

Hưởng ứng Giải Búa liềm vàng lần thứ VIII năm 2023, Ban Chỉ đạo Giải Búa liềm vàng tỉnh yêu cầu BTV cấp ủy các huyện, thành phố, lãnh đạo các cơ quan, đơn vị căn cứ tình hình thực tế để xây dựng kế hoạch triển khai hưởng ứng có hiệu quả cao nhất; tập trung lãnh đạo, chỉ đạo cơ quan chuyên môn nghiên cứu kế hoạch, thể lệ Giải để tham mưu các biện pháp lãnh đạo, chỉ đạo hiệu quả, cụ thể; đồng thời coi đây là nhiệm vụ chính trị trọng tâm thường xuyên của địa phương, cơ quan, đơn vị…

Đ/c Lê Quốc Chỉnh tặng hoa cho các tập thể có thành tích tiêu biểu trong triển khai Giải Búa liềm vàng lần thứ VII-2022.

Đ/c Lê Quốc Chỉnh tặng hoa cho các tập thể có thành tích tiêu biểu trong triển khai Giải Búa liềm vàng lần thứ VII - năm 2022.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Lê Quốc Chỉnh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo Giải Búa liềm vàng tỉnh ghi nhận, biểu dương các cơ quan báo chí, các tác giả, nhóm tác giả đã sáng tác 92 tác phẩm tham dự Giải Trung ương; chúc mừng nhóm tác giả của Báo Nam Định đã có tác phẩm đoạt giải Khuyến khích, tập thể Ban Tổ chức Tỉnh ủy nhận giải “Tập thể xuất sắc” trong công tác tham mưu triển khai hưởng ứng Giải. 

Để đạt được kết quả cao hơn nữa trong tham gia Giải Búa liềm vàng lần thứ VIII - năm 2023, Ban Chỉ đạo, Ban Tổ chức Giải, các cấp ủy, tổ chức đảng cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền về Giải; đồng thời, tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo các cơ quan báo chí, Hội Nhà báo tích cực học tập, quán triệt, nắm vững chủ trương của Đảng về công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng, bám sát các nhiệm vụ chính trị trọng tâm năm 2023, tuyên truyền đầy đủ, chính xác và có hiệu quả để nhân dân hiểu đúng, hiểu rõ những chủ trương, đường lối của Đảng; đi sâu, sát thực tế để kịp thời phản ánh thực tiễn hết sức sinh động ở cơ sở, nhất là những vấn đề mới, vấn đề khó chưa được khai thác, đề cập trong thời gian qua; kịp thời phát hiện những vấn đề cần chấn chỉnh.

Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa cho các tác giả, nhóm tác giả có tác phẩm dự thi Giải Búa liềm vàng lần thứ VII-2022.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh tặng hoa cho các tác giả, nhóm tác giả có tác phẩm dự thi Giải Búa liềm vàng lần thứ VII - 2022.

Các nhà báo, các cộng tác viên không ngừng nâng cao nhận thức, kỹ năng và đạo đức nghề nghiệp; tìm tòi, đổi mới, đa dạng cách thức thể hiện; mỗi tin, bài viết trên báo chí sẽ góp phần xây dựng đảng bộ vững mạnh; đóng góp tích cực cho công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị, củng cố khối đại đoàn kết toàn dân, tăng cường niềm tin của nhân dân đối với Đảng, Nhà nước. Các cấp ủy, chính quyền, MTTQ, đoàn thể chính trị - xã hội các cấp trong tỉnh tiếp tục phối hợp cung cấp thông tin, giúp đỡ, tạo điều kiện để cơ quan báo chí và người làm báo thuận lợi trong việc sáng tác các tác phẩm về xây dựng Đảng. Đồng thời, quan tâm động viên để đội ngũ cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và nhân dân tích cực tham gia viết bài hưởng ứng Giải, tạo sức lan tỏa rộng rãi trong toàn tỉnh. Phát huy những kết quả đã đạt được trong mùa giải lần thứ VII - năm 2022, tin tưởng rằng công tác triển khai, hưởng ứng tham gia Giải Búa liềm vàng lần thứ VIII - năm 2023 của tỉnh sẽ đạt được những kết quả cao hơn nữa.

Phản hồi

Các tin khác

Mới nhất

Xem nhiều nhất