Kiên Giang hưởng ứng Giải báo chí toàn quốc về xây dựng Đảng lần thứ IV - năm 2019
Đồng chí Nguyễn Thanh Nghị, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Kiên Giang (thứ hai từ trái sang) trao phần thưởng cho các tác giả đoạt Giải báo chí về xây dựng Đảng năm 2018.

Tỉnh Kiên Giang vừa ban hành Kế hoạch số 159-KH/TU ngày 3-5-2019 về phát động hưởng ứng Giải báo chí toàn quốc về xây dựng Đảng (Giải Búa liềm vàng) lần thứ IV - năm 2019.

Theo đó, đối tượng tham dự giải là mọi người Việt Nam ở trong nước có tác phẩm báo chí viết về công tác xây dựng Đảng ở Kiên Giang được đăng, phát trên các loại hình báo chí (báo in, báo điện tử, phát thanh, truyền hình,…). Tác giả có tác phẩm dự giải không vi phạm các quy định về đạo đức nghề nghiệp của người làm báo Việt Nam, không vi phạm Luật Báo chí và các luật khác hiện hành. Thời hạn cuối cùng nhận tác phẩm là ngày 1-10-2019.

Giải thưởng của tỉnh có: 4 giải Nhất, mỗi giải 5.000.000 đồng; 4 giải Nhì, mỗi giải 3.000.000 đồng; 4 giải Ba, mỗi giải 2.000.0000 đồng và 8 giải Khuyến khích, mỗi giải 1.000000 đồng.

Hưởng ứng Giải Báo chí toàn quốc về xây dựng Đảng năm 2018 đã thu hút đông đảo cán bộ, đảng viên tỉnh Kiên Giang quan tâm, tham gia, nhất là đội ngũ phóng viên, biên tập viên, cộng tác viên của các cơ quan báo chí trong tỉnh và các văn phòng đại diện, phóng viên thường trú hoạt động trên địa bàn tỉnh. Các cơ quan báo chí của tỉnh đã có hơn 500 tác phẩm phản ánh về công tác xây dựng Đảng. Báo Kiên Giang, Đài Phát thanh và Truyền hình, Hội Nhà báo tỉnh đã thành lập Ban Sơ khảo, đã tuyển chọn được 18 tác phẩm có chất lượng cao gửi về Ban Tổ chức Giải của tỉnh. Ban Tổ chức Giải cấp tỉnh đã chọn 15 tác phẩm để khen thưởng tại tỉnh và chọn 14 tác phẩm gửi về Trung ương tham dự Giải Búa liềm vàng lần thứ III - 2018.

Việc hưởng ứng Giải báo chí toàn quốc về xây dựng Đảng trên địa bàn tỉnh Kiên Giang đã tạo luồng sinh khí mới trong tuyên truyền về xây dựng Đảng, tạo được sự quan tâm trong đội ngũ những người làm báo viết về một lĩnh vực lâu nay vẫn được cho là khó. Thành công của Giải không chỉ thể hiện ở chỗ nhiều cơ quan báo chí, nhà báo, cộng tác viên, hưởng ứng với nhiều tác phẩm dự giải mà qua các tác phẩm được đăng tải đã góp phần tuyên truyền sâu rộng, tạo sức lan tỏa, nâng cao nhận thức của cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và nhân dân về công tác xây dựng Đảng.

Các tin khác

Mới nhất

Xem nhiều nhất