Vận hội cất cánh
Tiết mục trong Chương trình nghệ thuật đặc biệt “Khát vọng - Tỏa sáng”

Dân tộc ta tự hào đã viết nên huyền thoại, tạc vào lịch sử những mốc son chói lọi, làm ngời sáng bản lĩnh trí tuệ của người Việt Nam trên dải đất hình chữ S. Khát vọng độc lập rừng rực cháy trong tâm can, huyết quản của những đứa con sinh ra từ bọc trứng mẹ Âu Cơ làm nên những trận thắng oanh liệt, với ý chí quật cường, giữ vững nền độc lập dân tộc, xây đắp nên nền văn minh Đại Việt rực rỡ, bằng sức mạnh quật khởi vĩ đại bắt nguồn từ khát vọng về chủ quyền quốc gia, bố cáo với thiên hạ một tuyên ngôn độc lập, chủ quyền đầu tiên: “Sông núi nước Nam vua Nam ở”; về một quốc gia Đại Việt “vốn xây nền văn hiến đã lâu”; “núi sông, bờ cõi đã chia, phong tục Bắc, Nam cũng khác” và khát vọng xây dựng đất nước phú cường “non sông nghìn thuở vững âu vàng”. Từ mùa xuân dựng Đảng năm 1930, ngọn cờ độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội phất lên, khởi nguồn từ khát vọng mãnh liệt được Chủ tịch Hồ Chí Minh khái quát thành chân lý: “Không có gì quí hơn độc lập, tự do” đã khơi gợi, phát động mạnh mẽ chủ nghĩa yêu nước và lòng tự tôn dân tộc, tạo nên sức mạnh dời non lấp biển, đánh bại các kẻ thù, thống nhất non sông, đưa vị thế Việt Nam vào trung tâm các sự kiện chính trị lớn nhất của hành tinh, in đậm dấu ấn thời đại Hồ Chí Minh quang vinh.

Nhớ về Lễ kỷ niệm 30 năm Ngày thành lập Đảng, Chủ tịch Hồ Chí Minh, người sáng lập Đảng ta, khai sinh nước Việt Nam Dân chủ Công hòa đã nói: “Với tất cả tinh thần khiêm tốn của người cách mạng, chúng ta vẫn có quyền nói rằng: Đảng ta thật là vĩ đại!”.

Nhiệm kỳ khóa XII cuả Đảng và đặc biệt là năm 2020, năm cuối nhiệm kỳ, cũng là năm kết thúc thập kỷ thứ hai thế kỷ XXI, Đảng đã lãnh đạo nhân dân làm nên những điều kỳ diệu. Trong điều kiện cực kỳ khó khăn do thiên tai, dịch bệnh COVID-19 gây ra cho nhân loại một cuộc khủng hoảng trầm trọng toàn cầu. Trong bối cảnh đó, nền kinh tế Việt Nam vẫn liên tục tăng trưởng, đồng thời đã ngăn chặn được dịch bệnh, thế giới đánh giá cao chiến lược quốc gia về phòng chống dịch, khả năng điều trị, hiệu quả mô hình quản trị đất nước, tính nhân đạo, nhân văn của một dân tộc, đồng thời đảm nhiệm tốt vai trò Ủy viên không thường trực Hội đồng bảo an Liên hiệp quốc và Chủ tịch luân phiên ASIAN trong một năm đầy ắp sự kiện, được bạn bè quốc tế đánh giá cao. Đồng chí Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đã khẳng định “đất nước ta chưa bao giờ có được cơ đồ, tiềm lực, vị thế và uy tín quốc tế như ngày nay”.

Đại hội XIII của Đảng ta trong thế đứng Việt Nam vươn tầm cao mới. Thổi bùng lên khát vọng thịnh vượng, hùng cường, để dân tộc ta vươn vai như Phù Đổng huyền thoại. Lại được sự cỗ vũ to lớn từ thành công của Đại hội XIII với những chỉ tiêu hạnh phúc, thịnh vượng hướng tới 100 năm Đảng ra đời (2030) và 100 năm thành lập nước (2045); có một BCH Trung ương, Bộ Chính trị, Ban Bí thư thật sự vững vàng, đủ bản lĩnh, phẩm chất, trí tuệ và uy tín, là bộ tham mưu chiến đấu, hạt nhân lãnh đạo chính trị, trung tâm đoàn kết, thống nhất cao của toàn Đảng, toàn dân tộc, để thực hiện sự nghiệp xây dựng, phát triển và bảo vệ đất nước. Kết quả của Đại hội XIII làm nức lòng người, một đường băng mới đã trải rộng cho con tàu vươn cánh bay cao, bay xa. Vẫn biết rằng sóng gió, bão táp, dịch bệnh chưa bao giờ nguôi, nhưng trong niềm hân hoan mừng ngày hội lớn, mỗi người chúng ta có thêm niềm tin, niềm phấn khởi và tự hào, tiếp tục khẳng định con đường đi lên của chúng ta là đúng đắn, phù hợp với quy luật khách quan, phù hợp với thực tiễn Việt Nam và xu thế phát triển của thời đại; đường lối của Đảng ta là đúng đắn, sáng tạo; sự lãnh đạo của Đảng là sáng suốt, nhân tố hàng đầu quyết định mọi thắng lợi của cách mạng Việt Nam. Cương lĩnh chính trị của Đảng tiếp tục là ngọn cờ tư tưởng, lý luận dẫn dắt dân tộc ta vững vàng đẩy mạnh công cuộc đổi mới.

Xuân Tân Sửu mở đầu thập kỷ thứ 3 của thiên niên kỷ, truyền thêm cảm hứng, nghị lực và niềm tin cho mỗi chúng ta vào lý tưởng độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội mà Đảng và Bác Hồ đã lựa chọn từ cách đây 91 năm. Niêm tin ấy với khát vọng phồn vinh, hạnh phúc đang thành hiện thực bởi ý chí và trí tuệ Việt Nam đưa con tàu cất cánh!

Phản hồi

Các tin khác

Mới nhất

Xem nhiều nhất