Đảng bộ TP. Thủ Dầu Một: Lãnh đạo địa phương phát triển, hướng đến thành phố văn minh, giàu đẹp
Đồng chí Võ Văn Minh phát biểu tại hội thảo (Ảnh: Quốc Chiến).

Đồng chí Võ Văn Minh phát biểu tại Hội thảo (Ảnh: Quốc Chiến).

GS, TS. Trần Thọ Đạt, Ủy viên Hội đồng lý luận Trung ương; Trung tướng, GS, TS. Nguyễn Xuân Yêm, Viện trưởng Viện An ninh phi truyền thống; đồng chí Nguyễn Hoàng Thao, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; đồng chí Võ Văn Minh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; đồng chí Nguyễn Văn Đông, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Thủ Dầu Một; TS. Nguyễn Việt Long, Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ và đồng chí Nguyễn Thu Cúc, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP. Thủ Dầu Một đồng chủ trì Hội thảo.

Báo cáo đề dẫn tại Hội thảo, đồng chí Nguyễn Văn Đông khẳng định trong suốt chặng đường 75 năm qua, đặc biệt là 11 năm trở thành thành phố, cùng với những thành tựu trong công tác xây dựng Đảng, đô thị Thủ Dầu Một đã có bước phát triển đáng kể; đời sống kinh tế - xã hội không ngừng phát triển; thu nhập bình quân đầu người gần 180 triệu đồng/năm. TP. Thủ Dầu Một dẫn đầu trong nhiều phong trào thi đua khối huyện, thị, thành phố của tỉnh Bình Dương; TP. Thủ Dầu Một cũng nằm trong tốp đầu các thành phố trực thuộc tỉnh có đóng góp ngân sách cao. 

Đồng chí Nguyễn Văn Đông báo cáo đề dẫn hội thảo (Ảnh: Thu Thảo).

Đồng chí Nguyễn Văn Đông báo cáo đề dẫn tại Hội thảo (Ảnh: Thu Thảo).

Song song với những thành tựu vượt bậc, những dấu son đáng tự hào trong chặng đường 75 năm xây dựng và phát triển, TP. Thủ Dầu Một cũng đang đối diện với nhiều khó khăn, thách thức. Vì vậy, TP. Thủ Dầu Một rất cần sự đóng góp ý kiến của các nhà khoa học, các đồng chí lãnh đạo, nguyên là lãnh đạo tỉnh và TP. Thủ Dầu Một qua các thời kỳ cho chặng đường phía trước của thành phố. 

Các đại biểu tham dự hội thảo (Ảnh: Quốc Chiến).

Các đại biểu tham dự Hội thảo (Ảnh: Quốc Chiến).

Ban Tổ chức Hội thảo đã nhận được 34 bài viết của các vị nguyên lãnh đạo, quản lý của thành phố, các nhà khoa học, các chuyên gia của Trung ương và của tỉnh phân tích, đánh giá tình hình phát triển kinh tế, văn hóa - xã hội, quốc phòng - an ninh trong 75 năm qua, cũng như những giải pháp, định hướng, hiến kế để hướng đến xây dựng TP. Thủ Dầu Một văn minh trong tương lai. 

Tại Hội thảo, các chuyên gia, nhà khoa học, các đại biểu cũng thảo luận làm rõ thêm nhiều vấn đề trong chặng đường phát triển 75 năm qua, cũng như định hướng trong thời gian tới. 

Các đại biểu thảo luận tại hội thảo (Ảnh: Quốc Chiến).

Các đại biểu thảo luận tại Hội thảo (Ảnh: Quốc Chiến).

Hội thảo là dịp để các nhà khoa học, nhà nghiên cứu, chuyên gia, học giả, nhà quản lý trong và ngoài tỉnh có những công trình nghiên cứu, đánh giá một cách khách quan, toàn diện, khoa học về những thành tựu, cũng như những vấn đề còn tồn tại, hạn chế để tham gia tổng kết thực tiễn phát triển TP. Thủ Dầu Một 75 năm qua, rút ra những bài học kinh nghiệm quý báu và góp phần định hình cho con đường phát triển của TP. Thủ Dầu Một trong thời kỳ mới.      

Phản hồi

Các tin khác

Mới nhất

Xem nhiều nhất