Bình Dương: Họp mặt mừng Đảng, mừng Xuân Giáp Thìn 2024 và ra mắt Sổ tay đảng viên điện tử tỉnh Bình Dương
1-Các đại biểu thực hiện nghi thức chào cờ

Các đại biểu thực hiện nghi thức chào cờ.

Dự buổi họp mặt có đồng chí Nguyễn Minh Triết, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Chủ tịch nước; đồng chí Nguyễn Văn Lợi, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh cùng các đồng chí lãnh đạo tỉnh; nguyên lãnh đạo tỉnh Sông Bé, Bình Dương, Bình Phước qua các thời kỳ.

2-Các đại biểu tham dự họp mặt

Các đại biểu tham dự họp mặt.

Đọc diễn văn tại buổi họp mặt, đồng chí Nguyễn Văn Lợi nhấn mạnh: Thực tiễn phong phú, sinh động của cách mạng Việt Nam trong 94 năm qua đã chứng minh và khẳng định sự lãnh đạo đúng đắn và sáng suốt của Đảng là nhân tố hàng đầu quyết định mọi thắng lợi của cách mạng, lập nên nhiều kỳ tích và nâng cao vị thế, uy tín của đất nước trên trường quốc tế. Thực tiễn đó khẳng định một chân lý: Ở Việt Nam, không có một lực lượng chính trị nào khác ngoài Đảng Cộng sản Việt Nam có đủ bản lĩnh, trí tuệ, kinh nghiệm, uy tín và khả năng lãnh đạo đất nước vượt qua mọi khó khăn, thử thách, đưa sự nghiệp cách mạng của dân tộc ta đi từ thắng lợi này đến thắng lợi khác. Và cũng chính trong quá trình đó, Đảng ta đã tôi luyện, tích lũy và đúc rút được nhiều bài học quý báu, ngày càng trưởng thành, hun đúc nên những truyền thống vẻ vang mà hôm nay chúng ta có trách nhiệm phải ra sức giữ gìn và phát huy. 

3-Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi đọc diễn văn tại buổi họp mặt

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi đọc diễn văn tại buổi họp mặt.

Tự hào về truyền thống vẻ vang của Đảng trong 94 năm qua, đồng thời cũng rất tự hào về truyền thống của Đảng bộ tỉnh Thủ Dầu Một - Sông Bé - Bình Dương theo suốt chiều dài lịch sử phát triển của đất nước. 49 năm sau ngày giải phóng là chặng đường mà Đảng bộ và Nhân dân Sông Bé - Bình Dương phải trải qua muôn vàn khó khăn, thách thức. Phát huy truyền thống cách mạng anh hùng trong các cuộc kháng chiến của dân tộc ta, với sự năng động, sáng tạo, nhạy bén, biết tận dụng, nắm bắt thời cơ, khai thác tốt tiềm năng, lợi thế, huy động hiệu quả mọi nguồn lực và được sự đồng thuận trong nhân dân tạo nên những thành quả đột phá. 

4-Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi trao Huy hiệu Đảng cho đảng viên

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi trao Huy hiệu Đảng cho đảng viên.

5-Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Hoàng Thao trao Huy hiệu Đảng cho đảng viên.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Hoàng Thao trao Huy hiệu Đảng cho đảng viên.

6-Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Minh trao Huy hiệu Đảng cho đảng viên.

Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Minh trao Huy hiệu Đảng cho đảng viên.

Từ tỉnh nghèo với kinh tế nông nghiệp là chủ yếu, Bình Dương đã vươn lên trở thành tỉnh phát triển có tốc độ công nghiệp hóa, đô thị hóa cao trong Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, đóng góp quan trọng vào thành tựu chung của cả nước... 

Thành quả đó là sản phẩm kết tinh từ tinh thần đoàn kết, thống nhất, sáng tạo, đổi mới; là kết quả của cả quá trình kiên trì nỗ lực, bền bỉ phấn đấu, phát triển không ngừng qua nhiều nhiệm kỳ của các thế hệ cán bộ lãnh đạo, của cả hệ thống chính trị, cộng đồng doanh nghiệp và các tầng lớp nhân dân trong tỉnh... 

7-Lãnh đạo tỉnh trao Huy hiệu Đảng cho các đảng viên

Lãnh đạo tỉnh trao Huy hiệu Đảng cho các đảng viên.

Nhìn lại năm 2023 vừa qua, tình hình khó khăn nhiều hơn thuận lợi, trong đó có những khó khăn lớn hơn, nặng nề hơn so với dự báo hoặc vượt qua dự báo. Trong bối cảnh đó, cả hệ thống chính trị, cộng đồng doanh nghiệp và các tầng lớp Nhân dân trong tỉnh đã phát huy tinh thần đoàn kết, chủ động, sáng tạo, quyết tâm vượt qua khó khăn, tổ chức triển khai đồng bộ, quyết liệt các nhiệm vụ, giải pháp phù hợp nên đã đạt được nhiều kết quả tích cực và khá toàn diện trên các lĩnh vực.

Năm 2024 là năm có ý nghĩa hết sức quan trọng để thực hiện thành công Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh nhiệm kỳ 2020-2025, đồng chí Nguyễn Văn Lợi yêu cầu tập trung và một số nhiệm vụ trọng tâm đó là: Thường xuyên quan tâm công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh, toàn diện cả về chính trị, tư tưởng, tổ chức, cán bộ và đạo đức. 

8,9-Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Minh trao Huân chương Lao động hạng Nhất và tặng hoa chúc mừng tập thể Liên đoàn Lao động tỉnh

Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Minh trao Huân chương Lao động hạng Nhất và tặng hoa chúc mừng tập thể Liên đoàn Lao động tỉnh Bình Dương.

Tiếp tục tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thật sự tận tâm, tận lực tháo gỡ các điểm nghẽn, khó khăn, vướng mắc cho doanh nghiệp, khơi thông các nguồn lực đầu tư. Phải thiết lập các tổ chuyên môn đủ mạnh để kịp thời tiếp nhận, xử lý những kiến nghị của các nhà đầu tư trong và ngoài nước. Phải tạo lập môi trường đầu tư thông thoáng, thuận lợi, thân thiện, làm cho Bình Dương thật sự là nơi “đất lành chim đậu” để các nhà đầu tư lớn trong và ngoài nước đến đầu tư, phát triển và cùng nhau thành công.

10-Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi trao quyết định tuyên dương đảng viên tiêu biểu

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi trao quyết định tuyên dương đảng viên tiêu biểu.

Trong năm 2024 phải phấn đấu hoàn thành một số công trình đưa vào sử dụng và khởi công tuyến cao tốc vành đai 4; cao tốc TP. Hồ Chí Minh - Thủ Dầu Một - Chơn Thành; đường ven sông Sài Gòn kết nối từ Thủ Dầu Một đến TP. Hồ Chí Minh...     

Trọng tâm đột phá thứ hai là về thể chế, phải đẩy mạnh phân cấp, phân quyền, tăng tính tự chủ cho các địa phương về thu chi ngân sách, đầu tư công, quản lý đất đai; đặc biệt là tiếp tục ban hành một số chính sách đặc thù của địa phương để đẩy mạnh thu hút đầu tư trên lĩnh vực khoa học công nghệ; chỉnh trang đô thị và di dời các doanh nghiệp ở các địa phương phía Nam lên các địa phương phía Bắc, tạo điều kiện để từng bước triển khai chỉnh trang, tái thiết đô thị Dĩ An và Thuận An theo quy hoạch... 

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh Bình Dương trao quyết định  tuyên dương đảng viên tiêu biểu

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh Bình Dương trao quyết định tuyên dương đảng viên tiêu biểu.

Tại buổi họp mặt, được sự ủy quyền của Chủ tịch nước, đồng chí Võ Văn Minh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương đã trao Huân chương Lao động hạng Nhất do Chủ tịch nước tặng cho tập thể Liên đoàn Lao động tỉnh vì đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ từ năm 2018 đến 2022, góp phần vào sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc. 

Ban Thường vụ Tỉnh ủy tặng Huy hiệu Đảng cho 486 đảng viên dịp kỷ niệm 94 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam. Trong đó, có 4 đảng viên nhận Huy hiệu 75 năm tuổi đảng, 12 đảng viên nhận Huy hiệu 65 năm tuổi đảng, 25 đảng viên nhận Huy hiệu 60 tuổi đảng. Ban Thường vụ Tỉnh ủy truy tặng Huy hiệu 70 năm tuổi đảng cho 1 đảng viên. 

17-Ban Thường vụ Tỉnh ủy ra mắt sổ tay đảng viên điện tử tỉnh Bình Dương

Ban Thường vụ Tỉnh ủy ra mắt sổ tay đảng viên điện tử tỉnh Bình Dương.

Dịp này, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã biểu dương 94 đảng viên, bí thư chi bộ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tiêu biểu năm 2023.

Cũng tại buổi họp mặt, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã tổ chức ra mắt sổ tay đảng viên điện tử tỉnh Bình Dương. Việc ra mặt sổ tay đảng viên điện tử là bước đột phá trong mở rộng hình thức, góp phần đổi mới, nâng cao chất lượng sinh hoạt, năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức đảng và đảng viên.

Phản hồi

Các tin khác

Mới nhất

Xem nhiều nhất