Vĩnh Phúc: Khánh thành khu thiết chế văn hóa - thể thao Làng văn hóa kiểu mẫu thôn Bàn Mạch
Đại biểu cắt băng khánh thành khu thiết chế văn hóa, thể thao LVHKM Bàn Mạch, xã Lý Nhân (Vĩnh Tường, Vĩnh Phúc).

Đại biểu cắt băng khánh thành khu thiết chế văn hóa, thể thao LVHKM Bàn Mạch, xã Lý Nhân (Vĩnh Tường, Vĩnh Phúc).

Với nhận thức đúng đắn và quyết tâm cao của cả hệ thống chính trị cùng sự chung sức, đồng lòng của nhân dân, sau 9 tháng triển khai, công trình xây dựng khu thiết chế văn hóa, thể thao LVHKM thôn Bàn Mạch đã hoàn thành.

Hiện hữu tại khuôn viên thiết chế văn hóa thôn hiện nay là một quần thể hài hòa, hữu ích; có không gian đọc sách ngoài trời, sân bóng, sân tập thể thao. Riêng công trình nhà văn hóa được xây dựng trên diện tích gần 500m2 với đầy đủ trang thiết bị. Tường rào cứng được nhân dân chung tay tháo dỡ, thay bằng tường rào mềm với cây xanh, thảm cỏ thân thiện. Qua đó đáp ứng nhu cầu văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao của nhân dân và tổ chức các sự kiện lớn của địa phương. Tính đến thời điểm này, LVHKM Bàn Mạch đã đạt 9/14 tiêu chí và 47/58 nội dung của LVHKM.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Đỗ Văn Chiến bày tỏ ấn tượng về diện mạo nông thôn Vĩnh Phúc đổi thay toàn diện sau 26 năm tái lập tỉnh. Đồng thời, nhấn mạnh chủ trương xây dựng nông thôn mới nâng cao, kiểu mẫu gắn với xây dựng LVHKM là chủ trương trúng và đúng, có ý nghĩa rất thiết thực đối với việc nâng cao đời sống văn hóa, tinh thần cho người dân. Đồng chí đề nghị lãnh đạo, nhân dân tỉnh Vĩnh Phúc tiếp tục giữ gìn, phát huy, coi làng văn hoá, các thiết chế văn hóa là niềm tự hào, ngôi nhà chung để gắn kết tình làng nghĩa xóm.

Chúc mừng thôn Bàn Mạch đã có một không gian văn hóa khang trang, hiện đại với đầy đủ các công năng, đáp ứng nhu cầu nâng cao đời sống văn hóa, tinh thần cho nhân dân trên địa bàn, Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc Lê Duy Thành nhấn mạnh việc xây dựng khu thiết chế văn hóa LVHKM là nhiệm vụ quan trọng nhưng chỉ là điểm khởi đầu. Để người dân thực sự được hưởng cuộc sống ấm no hạnh phúc, đồng chí đề nghị các cấp ủy đảng, chính quyền, các sở, ngành cần tiếp tục quan tâm tập trung tháo gỡ khó khăn, triển khai thành công cả 14 tiêu chí đề cập trong Đề án thí điểm xây dựng LVHKM. Đồng chí cũng mong muốn người dân cần chủ động hơn nữa trong việc tìm kiếm các cơ hội phát triển kinh tế, tiếp tục gìn giữ, bồi đắp các giá trị văn hóa để xây dựng thôn Bàn Mạch thật sự trở thành LVHKM.

Nhân dịp này, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Đỗ Văn Chiến trao hỗ trợ cho Quỹ khuyến học thôn Bàn Mạch; Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc Hoàng Thị Thúy Lan đã tặng thưởng 100 triệu đồng cho nhân dân thôn Bàn Mạch đã vượt tiến độ xây dựng LVHKM; Chủ tịch UBND tỉnh Lê Duy Thành tặng sách cho thư viện Làng văn hóa Bàn Mạch; Sở Giáo dục và Đào tạo và Quỹ Khuyến học tỉnh trao tặng 20 triệu đồng cho Quỹ Khuyến học thôn.

Cũng trong khuôn khổ buổi lễ, các đại biểu đã tham quan không gian trưng bày tranh, ảnh, sách, báo; nơi giới thiệu sản phẩm OCOP, sản phẩm nông nghiệp; thăm quan làng rèn Bàn Mạch.

Phản hồi

Các tin khác

Mới nhất

Xem nhiều nhất