Đảng bộ phường Bình Thạnh (thị xã Long Mỹ, tỉnh Hậu Giang): Lan tỏa nhiều mô hình học tập và làm theo Bác đạt hiệu quả tốt
Lễ ra mắt mô hình

Lễ ra mắt mô hình "Thông tin tuyên truyền" tại phường Bình Thạnh.

Thực hiện mô hình “Thông tin tuyên truyền”

Nhằm đổi mới nội dung, phương thức chia sẻ thông tin cho người dân, Đảng ủy phường Bình Thạnh chỉ đạo mặt trận Tổ quốc và tuyên giáo phường triển khai thực hiện mô hình “Thông tin tuyên truyền”. Để triển khai thực hiện mô hình một cách thiết thực, mặt trận Tổ quốc và tuyên giáo phường đã phối hợp xây dựng 3 bản tuyên truyền và tiến hành lắp đặt tại các điểm tập trung đông dân cư trên địa bàn phường.

Định kỳ vào thứ hai hằng tuần, mặt trận Tổ quốc và tuyên giáo phường dành thời gian nghiên cứu, chắt lọc, biên tập từng nội dung tuyên truyền lại cho ngắn gọn, dễ nhớ, dễ hiểu rồi mới tuyên truyền rộng rãi ra dân bằng cách dán lên các bản thông tin tuyên truyền để mọi người đọc và học tập.

Nội dung tuyên truyền tập trung vào những vấn đề trọng tâm của địa phương như: Tuyên truyền về cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”; Tuyên truyền kỷ niệm các ngày lễ lớn và sự kiện trọng đại của đất nước, của tỉnh và của địa phương; Tuyên truyền về các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và các chính sách, quy định của địa phương; Tuyên truyền về các tấm gương tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Mô hình đã có sức lan tỏa mạnh, từ đó giúp bà con nhân dân trên địa bàn hiểu và chấp hành nghiêm các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước, lan tỏa những tấm gương tiêu biểu trong học tập và làm theo Bác.

Nhiều mô hình đạt hiệu quả tốt

Với mục đích tuyên truyền, vận động, tập hợp thanh niên vào tổ chức, để chung tay xây dựng phường ngày càng phát triển, đẩy mạnh việc học tập và làm theo Bác, Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh phường Bình Thạnh xác định khâu đột phá là phải chăm lo cho đời sống của đoàn viên, thanh niên. Với mục đích đó, Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh phường đã tổ chức thực hiện phong trào vận động và cho đoàn viên mượn vốn để phát triển kinh tế gia đình, phong trào này luôn được đoàn viên, thanh niên phường hưởng ứng. Trong đó nổi bật là mô hình “Tổ hùn vốn xoay vòng cho thanh niên làm kinh tế”, đã giúp cho nhiều đoàn viên, thanh niên vươn lên phát triển kinh tế gia đình, ổn định cuộc sống. Mỗi tháng các đoàn viên hùn vốn được gần 3 triệu đồng, đến nay đã vận động được hơn 36 triệu đồng và xét cho 14 đoàn viên mượn xoay vòng không tính lãi để làm kinh tế. Bên cạnh đó, Đoàn phường còn phối hợp với Ngân hàng Chính sách cho thanh niên vay vốn với tổng dư nợ trên 1 tỷ đồng để phát triển kinh tế gia đình.

Để việc học tập, làm theo Bác thật sự lan tỏa và đi vào chiều sâu, Đảng ủy phường Bình Thạnh còn chỉ đạo các chi bộ trực thuộc đưa nội dung học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh vào sinh hoạt chi bộ định kỳ hằng tháng. Từng chi bộ quan tâm xây dựng mô hình sinh hoạt gắn với việc làm cụ thể ở đơn vị. Trong đó tiêu biểu là chi bộ khu vực Thạnh Hiếu đã thực hiện các mô hình tổng hợp như: thắp sáng đường quê, thông tin tuyên truyền, sổ tay đảng viên. đã mang lại hiệu quả thiết thực.

Ngoài các mô hình nêu trên, Đảng ủy phường Bình Thạnh còn chỉ đạo xây dựng mới được 9 mô hình mới, cách làm hay, nâng tổng số trên địa bàn có 11 mô hình, cách làm sáng tạo. Qua kiểm tra, đánh giá của bộ phận chuyên trách về Chỉ thị số 05-CT/TW của thị xã Long Mỹ, phường Bình Thạnh có rất nhiều mô hình đạt hiệu quả tốt có thể nhân rộng trong thời gian tới. Tiêu biểu như: Mô hình “sáng từ ngõ, đẹp từ nhà”; Mô hình “trồng mít Thái có đê bao khép kín và hệ thống tưới tự động của hộ dân”; Mô hình “học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh của Chi bộ Trường Mầm non Hoa Mai”.

Tuy trong quá trình thực hiện các mô hình sẽ không tránh khỏi những hạn chế, nhưng nhìn chung các mô hình đã tạo được khí thế hăng say lao động, làm việc, tạo niềm tin trong nhân dân đối với vai trò lãnh đạo, quản lý của Đảng ủy, UBND phường và đã lan tỏa những việc làm cụ thể theo gương Bác trong cộng đồng, góp phần phát triển kinh tế - xã hội và thay đổi bộ mặt phường theo hướng văn minh, hiện đại.

Học Bác, mỗi cán bộ, đảng viên phường Bình Thạnh luôn nêu cao trách nhiệm, tự giác, chấp hành kỷ luật, kỷ cương, chú trọng chăm lo, hỗ trợ người dân phát huy tiềm năng, lợi thế sẵn có, nâng cao đời sống nhân dân. Có được kết quả đó là nhờ việc thực hiện mô hình học tập và làm theo Bác đã trở thành nhiệm vụ xuyên suốt, gắn việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương.

Thời gian tới, Đảng bộ phường Bình Thạnh sẽ tiếp tục học tập và làm theo Chuyên đề năm 2022-2023 “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về phát huy nội lực, tận dụng thời cơ, khơi dậy khát vọng xây dựng tỉnh Hậu Giang phát triển nhanh và bền vững” bằng những việc làm cụ thể, thiết thực, hiệu quả. Xem đây chính là nỗ lực và tấm lòng của cán bộ, đảng viên và nhân dân phường Bình Thạnh kính dâng lên Bác.

Phản hồi

Các tin khác

Mới nhất

Xem nhiều nhất