Đại hội Đảng bộ xã Quảng Minh (Việt Yên, Bắc Giang) lần thứ XXIV, nhiệm kỳ 2020-2025

Dự Đại hội có đồng chí Nguyễn Văn Hanh, Phó Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy; đồng chí Lê Ô Pích, tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy; các đồng chí ủy viên ban thường vụ, ủy viên BCH Đảng bộ huyện Việt Yên; thành viên Tổ công tác chỉ đạo đại hội cấp cơ sở; các đồng chí bí thư các chi, đảng bộ cơ sở; phó bí thư thường trực đảng ủy các xã, thị trấn trong huyện, cùng 142 đại biểu tiêu biểu cho 280 đảng viên của Đảng bộ xã tham dự Đại hội.


Đại biểu biểu quyết thông qua Nghị quyết Đại hội.

Đại hội đại biểu Đảng bộ xã Quảng Minh nhiệm kỳ 2020-2025 là sự kiện có ý nghĩa đặc biệt quan trọng đối với Đảng bộ và nhân dân trong xã. Trong 5 năm thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã nhiệm kỳ 2015-2020 với nhiều khó khăn, thách thức, song được sự quan tâm chỉ đạo kịp thời của Huyện ủy, HĐND, UBND huyện, sự tạo điều kiện giúp đỡ của các phòng, ban, cơ quan chuyên môn cấp huyện, Đảng bộ xã Quảng Minh đã đoàn kết, khắc phục khó khăn, nỗ lực phấn đấu đạt được những kết quả trên tất cả các lĩnh vực như: Hoàn thành 13/13 mục tiêu; trong đó 11 mục tiêu hoàn thành vượt mục tiêu của Đại hội, nhất là mục tiêu xã đạt chuẩn nông thôn mới. Kinh tế tiếp tục phát triển, cơ cấu kinh tế chuyển dịch theo hướng tích cực, tiểu thủ công nghiệp ngành nghề tăng cao, giảm tỷ trọng nông nghiệp, sản xuất nông nghiệp theo hướng hàng hoá, hiệu quả thu nhập trên một đơn vị diện tích tăng rõ rệt, tiến bộ khoa học - kỹ thuật từng bước được ứng dụng trong lĩnh vực trồng trọt và chăn nuôi; đã xây dựng được một số mô hình sản xuất nông nghiệp theo tiêu chuẩn VietGAP và tiêu thụ theo chuỗi sản phẩm nông nghiệp an toàn; các công trình phúc lợi, kết cấu hạ tầng nông thôn được đầu tư có hiệu quả, đời sống tinh thần của nhân dân được cải thiện rõ rệt; sự nghiệp y tế, văn hoá, giáo dục có nhiều tiến bộ; hệ thống chính trị không ngừng được củng cố, vai trò lãnh đạo của Đảng được nâng cao, tạo lòng tin của nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng. Phát huy những kết quả đó là tiền đề quan trọng để Đảng bộ bước vào nhiệm kỳ mới 2020-2025 với những bước phát triển trong những năm tiếp theo.

Đại hội thể hiện tinh thần đoàn kết, thống nhất, phát huy dân chủ, tập trung trí tuệ, giữ vững kỷ cương; đã đánh giá khách quan, toàn diện kết quả 5 năm thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã nhiệm kỳ 2015-2020; chỉ rõ những ưu điểm, khuyết điểm, nguyên nhân và những bài học kinh nghiệm. Đại hội đã đề ra mục tiêu, phương hướng, nhiệm vụ, giải pháp thực hiện trong nhiệm kỳ 2020-2025. Đồng thời, Đại hội đã kiểm điểm sự lãnh đạo, chỉ đạo của BCH Đảng bộ xã trong nhiệm kỳ qua.  

8 ý kiến tham luận tại Đại hội tập trung thảo luận vào các vấn đề như nâng cao chất lượng xây dựng nông thôn mới; phát triển các mô hình nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, chăm sóc sức khỏe nhân dân, chất lượng sinh hoạt chi bộ... Các ý kiến tham luận đã thể hiện tinh thần trách nhiệm của mỗi đảng viên trong việc tham gia xây dựng Đảng bộ trong sạch, vững mạnh và bền vững. 

BCH Đảng bộ xã Quảng Minh nhiệm kỳ 2020-2025.

Việc bầu cử cấp uỷ và Đoàn đại biểu đi dự Đại hội Đảng bộ cấp trên bảo đảm theo đúng quy định của Điều lệ Đảng và Quy chế bầu cử trong Đảng. Đại hội bầu một lần đủ số lượng 13 cấp uỷ viên nhiệm kỳ 2020-2025; bầu 8 đại biểu chính thức và 1 đại biểu dự khuyết đi dự Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện Việt Yên nhiệm kỳ 2020-2025.

Phản hồi

Các tin khác

Mới nhất

Xem nhiều nhất