Hội thảo khoa học xây dựng đội ngũ cán bộ Ngành Tổ chức xây dựng Đảng
Toàn cảnh Hội thảo.

Toàn cảnh Hội thảo.

Tham gia Hội thảo có lãnh đạo các cơ quan Trung ương; đại biểu các tỉnh, thành phố, các nhà khoa học, nhà nghiên cứu.

Phát biểu chào mừng, Bí thư Tỉnh ủy Bùi Minh Châu gửi lời chúc mừng tốt đẹp nhất đến các đại biểu tham gia Hội thảo. Tỉnh Phú Thọ rất vinh dự, tự hào được Ban Tổ chức Trung ương chọn làm địa điểm đăng cai tổ chức Hội thảo khoa học. Thời gian qua, công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị được tỉnh quan tâm; đặc biệt, công tác xây dựng đội ngũ cán bộ Ngành Tổ chức xây dựng Đảng được chú trọng thường xuyên, đã chuẩn hóa được đội ngũ cán bộ toàn Ngành, xây dựng được đội ngũ cán bộ trung thành, trung thực, gương mẫu, trong sáng, tinh thông, chuyên nghiệp. Đây là dịp để tỉnh Phú Thọ học tập kinh nghiệm, nghiên cứu, ban hành đồng bộ và cụ thể hóa những chủ trương, đường lối của Đảng, pháp luật của Nhà nước trong xây dựng đội ngũ cán bộ; quy hoạch cán bộ; đào tạo, bồi dưỡng cán bộ; đặc biệt là những giải pháp xây dựng đội ngũ cán bộ Ngành Tổ chức xây dựng Đảng trong bối cảnh cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư.

Đ

Đồng chí Bùi Minh Châu, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Phú Thọ phát biểu tại Hội thảo.

Các đại biểu đã tập trung phân tích những mặt được, tồn tại, hạn chế, chia sẻ kinh nghiệm và đề xuất các giải pháp xây dựng đội ngũ cán bộ Ngành Tổ chức xây dựng Đảng. Cán bộ Ngành Tổ chức xây dựng Đảng là một bộ phận cấu thành đội ngũ cán bộ của hệ thống chính trị, là người trực tiếp tham mưu cho cấp ủy những chủ trương, nghị quyết về công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị; về tổ chức, bộ máy, cán bộ, đảng viên và bảo vệ chính trị nội bộ trong Đảng, bởi vậy cấp ủy các cấp phải xác định công tác xây dựng cán bộ Ngành Tổ chức xây dựng Đảng là nhiệm vụ trọng tâm, thường xuyên. Người làm cán bộ xây dựng Đảng phải có tầm hiểu biết rộng, công tâm, có năng lực tham mưu; dám nghĩ, dám làm và dám chịu trách nhiệm. Người làm tổ chức phải có đôi mắt tinh tường, có tâm, tầm và phải là người có uy tín. Cán bộ Ngành Tổ chức xây dựng Đảng cần sử dụng thành thạo công nghệ thông tin để đáp ứng yêu cầu trong điều kiện hiện nay...

Phát biểu tại Hội thảo, Phó Trưởng Ban Tổ chức Trung ương Nguyễn Quang Dương nhấn mạnh, để đáp ứng yêu cầu phát triển đất nước trong bối cảnh cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư, cần tập trung xây dựng đội ngũ cán bộ Ngành Tổ chức xây dựng Đảng đáp ứng các tiêu chí “Đoàn kết, trung thành, trung thực, trong sáng, gương mẫu, tinh thông, chuyên nghiệp”, nhất là cán bộ cấp chiến lược đủ phẩm chất, năng lực và uy tín, ngang tầm nhiệm vụ.

Đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó trưởng Ban Tổ chức Trung ương phát biểu tại Hội thảo.

Đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng Ban Tổ chức Trung ương phát biểu tại Hội thảo.

Cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư mở ra nhiều cơ hội đồng thời cũng đặt ra nhiều thách thức đối với mỗi quốc gia, tổ chức và cá nhân. Do đó, việc chủ động, tích cực tham gia cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư là yêu cầu khách quan, là nhiệm vụ có ý nghĩa chiến lược đặc biệt quan trọng vừa cấp bách, lâu dài của cả hệ thống chính trị và toàn xã hội, trong đó có cơ quan tổ chức cán bộ các cấp của Đảng. Cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư sẽ tác động ảnh hưởng đến công tác sử dụng, bố trí nhân lực của Ngành, tác động đến xây dựng hạ tầng kỹ thuật ứng dụng khoa học - công nghệ tiên tiến vào công tác quản lý, tổ chức cán bộ, đảng viên, bảo mật thông tin, khai thác sử dụng các dữ liệu, góp phần cải cách hành chính, tinh giản bộ máy, nâng cao hiệu lực, hiệu quả của cơ quan tổ chức cán bộ các cấp. Đồng chí trân trọng cảm ơn những ý kiến tâm huyết, trách nhiệm của các đại biểu, nhà khoa học, nhà nghiên cứu. Đây là cơ sở khoa học quan trọng để Ban Tổ chức Trung ương đề xuất những giải pháp xây dựng đội ngũ cán bộ Ngành Tổ chức xây dựng Đảng đáp ứng yêu cầu phát triển đất nước trong tình hình mới. 

Phản hồi

Các tin khác

Mới nhất

Xem nhiều nhất