Xuân hy vọng



Những cánh én rộn ràng bay về báo hiệu một mùa Xuân mới đang đến làm xốn xang những cảm xúc, niềm tin và hy vọng.

Năm Đinh Dậu - 2017 đi qua với đầy ắp sự kiện sôi động về chính trị, kinh tế, văn hóa - xã hội của nước nhà, để lại nhiều dấu ấn tốt đẹp. Diễn đàn Hợp tác Kinh tế châu Á - Thái Bình Dương (APEC) 2017 thành công cả về nội dung và công tác tổ chức. Lần đầu tiên sau nhiều năm chúng ta hoàn thành 13 chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội. GDP tăng trưởng hơn 6,8%, vượt kế hoạch Quốc hội giao. Tổng giá trị xuất nhập khẩu đạt 424,87 tỷ USD; thu hút vốn đầu tư nước ngoài (FDI) đạt 35,88 tỷ USD, cao nhất trong 9 năm gần đây. Đã có hơn 12,9 triệu lượt khách quốc tế đến Việt Nam. Bài chòi, hát Xoan được UNESCO tôn vinh đưa vào danh sách di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại. Thể thao Việt Nam giành nhiều thành tích cao tại các đấu trường khu vực và quốc tế. Việc đội bóng đá U23 nước ta trở thành Á quân ở giải của châu lục đã làm vỡ òa cảm xúc sung sướng, tự hào hàng triệu trái tim người dân nước Việt, khơi gợi khát khao sánh vai bè bạn năm châu trên nhiều lĩnh vực.

Xuân Mậu Tuất 2018 đến với những thời cơ mới, nhen lên niềm tin và hy vọng. Triển khai Nghị quyết Trung ương 6 (khóa XII), cả nước rộn ràng tiếp tục đổi mới, sắp xếp tổ chức bộ máy tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả tạo tiền đề cho sự chuyển động tích cực của cả hệ thống chính trị. Với Nghị quyết Trung ương 5 (khóa XII), nền kinh tế thị trường định hướng XHCN tiếp tục được hoàn thiện sẽ chắp cánh cho nền kinh tế nước nhà. Khẳng định kinh tế tư nhân là một động lực quan trọng của nền kinh tế thị trường định hướng XHCN càng khơi động mạnh mẽ nguồn lực vô tận trong nhân dân. Những kết quả bước đầu của phong trào khởi nghiệp với sự hỗ trợ tích cực của Chính phủ liêm chính, kiến tạo, hành động và quyết tâm của Đảng trong phòng, chống tham nhũng càng củng cố niềm tin của Nhân dân vào sự nghiệp Đổi mới của đất nước.

Để tạo sự chuyển động bứt phá ngoạn mục, chúng ta khắc ghi lời Bác Hồ dạy: “Cán bộ là cái gốc của mọi công việc”. Cần xây dựng cho được đội ngũ cán bộ các cấp, nhất là cán bộ cấp chiến lược đủ năng lực, phẩm chất và uy tín, ngang tầm nhiệm vụ để phát huy tiềm năng, trí tuệ và sức sáng tạo của mọi người dân chung sức đẩy mạnh công cuộc đổi mới toàn diện đất nước. Trong bối cảnh đó, Ngành Tổ chức xây dựng Đảng phải đổi mới vươn lên xứng tầm là “then chốt của then chốt”, phải xây dựng cho được những cán bộ tổ chức trong sáng, gương mẫu, tinh thông để góp phần xây dựng đội ngũ cán bộ các cấp có đức, có tài, đủ sức tổ chức thực hiện thành công sự nghiệp Đổi mới, đáp ứng những khát vọng của Nhân dân.

Thắp sáng lên niềm tin và hy vọng về tương lai tốt đẹp của đất nước.                                                  


Phản hồi

Các tin khác

Mới nhất

Xem nhiều nhất