Việt Nam luôn đặt con người làm trung tâm và động lực của phát triển

Tại đây, Đại sứ Đặng Hoàng Giang, Trưởng Phái đoàn Thường trực Việt Nam tại LHQ nhấn mạnh việc Việt Nam luôn đặt con người làm trung tâm và động lực của phát triển. Trong thời gian qua, Việt Nam đã đạt được nhiều thành tựu về phát triển kinh tế - xã hội và thực hiện các Mục tiêu phát triển bền vững.

Đại sứ Đặng Hoàng Giang cũng chia sẻ về những khó khăn trong thực hiện Chương trình nghị sự 2030 về Phát triển bền vững, nhất là khi tiến độ thực hiện một số SDG đã bị đẩy lùi hoặc đảo ngược.

Đại sứ Việt Nam nhấn mạnh tầm quan trọng của việc tìm ra các nguyên nhân gốc rễ của vấn đề, để từ đó đề xuất giải pháp đưa việc thực hiện SDG trở lại đúng quỹ đạo và đạt mục tiêu vào năm 2030 ở cấp toàn cầu và khu vực.

Đại sứ Đặng Hoàng Giang trao đổi cùng Phó Tổng Thư ký LHQ, Giám đốc điều hành Ủy ban Kinh tế Xã hội châu Á – Thái Bình Dương (ESCAP).

Đại sứ đề nghị Ban Thư ký ESCAP tiếp tục tăng cường quan hệ hợp tác, chia sẻ kinh nghiệm và hỗ trợ kỹ thuật với Ban Thư ký ASEAN trong việc thúc đẩy thực hiện SDG ở khu vực.

Tại cuộc họp, các bên đã nhất trí cao về việc cần tăng cường hợp tác giữa ESCAP với ASEAN trong thúc đẩy phát triển bền vững, ứng phó với các thách thức toàn cầu hiện nay.

Thành lập từ năm 1947, ESCAP là một trong 5 Ủy ban khu vực trực thuộc Hội đồng Kinh tế và Xã hội của LHQ (ECOSOC) và được LHQ trao trọng trách hỗ trợ phát triển kinh tế - xã hội tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương. ESCAP có 53 thành viên chính thức và 9 thành viên liên kết. 

Phản hồi

Các tin khác

Mới nhất

Xem nhiều nhất