Tuyên truyền nâng cao nhận thức về phòng, chống bạo lực gia đình
Bà Hà Thị Thanh Vân, Phó Giám đốc Học viện Phụ nữ Việt Nam thông tin về Luật, Phòng chống bạo lực gia đình. Ảnh: Phan Sáu/TTXVN

Bà Hà Thị Thanh Vân, Phó Giám đốc Học viện Phụ nữ Việt Nam thông tin về Luật, Phòng chống bạo lực gia đình. Ảnh: TTXVN.

Chương trình nhằm quán triệt, giáo dục, thông tin, tuyên truyền cho cán bộ, chiến sĩ và vợ cán bộ, chiến sĩ đang công tác tại các cơ quan, đơn vị thuộc Vùng 4 Hải quân, giúp họ nắm chắc những nội dung cốt lõi của Luật Phòng, chống bạo lực gia đình năm 2022. Qua đây, tạo sự thống nhất cao về nhận thức và hành động, góp phần xây dựng gia đình của cán bộ, chiến sĩ hạnh phúc; tiếp tục thực hiện Cuộc vận động xây dựng gia đình “5 không, 3 sạch”, xây dựng các gia đình đạt tiêu chí “Gia đình văn hóa”.

Tại chương trình,  Phó Giám đốc Học viện Phụ nữ Việt Nam Hà Thị Thanh Vân thông tin về Luật, Phòng chống bạo lực gia đình có 6 chương, 56 điều được Quốc hội thông qua ngày 14-11-2022, hiệu lực từ 1-7-2023. Nội dung của Luật bao gồm: Giải thích phòng, ngừa bạo lực gia đình; ngăn chặn hành vi; bảo vệ hỗ trợ nạn nhân và người tham gia phòng, chống bạo lực gia đình; trợ giúp phòng, chống bạo lực gia đình; xử lý vi phạm và điều kiện bảo đảm và quản lý nhà nước về vấn đề này.

Theo đó, bạo lực gia đình được Luật quy định rõ có 16 nhóm hành vi, 4 hình thức bạo lực, gây tổn hại cho 5 nhóm đối tượng (gia đình bình thường, người đã ly hôn, người sống chung như vợ chồng, người đã từng có quan hệ cha mẹ nuôi với con nuôi, người là cha, mẹ, con riêng…của người đã ly hôn, người chung sống như vợ chồng).

Phản hồi

Các tin khác

Mới nhất

Xem nhiều nhất