Dành tới 1,3 nghìn tỷ đồng hỗ trợ hộ nghèo, cận nghèo trong quý I-2022
Hình minh hoạ
Theo báo cáo từ địa phương trong quý I-2022, giá trị quà tặng cho các đối tượng bảo trợ xã hội từ nguồn ngân sách và xã hội hóa là gần 1 nghìn tỷ đồng; trị giá tiền, quà thăm hỏi và các hỗ trợ cho hộ nghèo, hộ cận nghèo là gần 1,3 nghìn tỷ đồng; trị giá tiền và quà cho các đối tượng ưu đãi là người có công, thân nhân người có công với cách mạng là gần 2,1 nghìn tỷ đồng; hỗ trợ tình hình đột biến, bất thường (thiên tai, bão lũ,...) phát sinh tại địa phương gần 1,9 nghìn tỷ đồng.

Ngoài ra, có hơn 25,5 triệu thẻ BHYT/sổ/thẻ khám chữa bệnh miễn phí được phát, tặng cho các đối tượng chính sách trên địa bàn cả nước. Để đảm bảo người dân không bị ảnh hưởng do thiếu đói giáp hạt, ngày 15-3-2022 Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định số 340/QĐ-TTg cấp xuất 1.006,6 tấn gạo từ nguồn dự trữ quốc gia cho tỉnh Sơn La và tỉnh Điện Biên.

Thời gian qua, triển khai Chương trình hỗ trợ phát triển thị trường lao động đến năm 2030, Chương trình phục hồi và phát triển thị trường lao động tập trung vào các hoạt động hỗ trợ người lao động quay trở lại nơi làm việc, cho vay giải quyết việc làm, hỗ trợ phát triển thị trường lao động, theo dõi chặt chẽ, nắm tình hình lao động, nhất là trong các khu công nghiệp, khu chế xuất, trong thời gian trước và sau Tết Nguyên đán, để kịp thời có phương án hỗ trợ doanh nghiệp khắc phục tình trạng thiếu hụt lao động sau Tết.

Qua tổng hợp báo cáo của các địa phương, thị trường lao động được phục hồi, số lao động quay trở lại làm việc sau Tết chiếm tỷ lệ cao, nhiều tỉnh đạt trên 90%.

Chính sách thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19 giúp thị trường lao động quý I-2022 có nhiều tín hiệu khởi sắc. Lực lượng đông, số người có việc làm và thu nhập bình quân tháng của người lao động tăng so với quý trước và so với cùng kỳ năm trước. Tỷ lệ thất nghiệp và tỷ lệ thiếu việc làm trong độ tuổi lao động đều giảm so với quỷ - với cùng kỳ năm trước nhưng mức độ giảm dần.

Phản hồi

Các tin khác

Mới nhất

Xem nhiều nhất