Ninh Bình tổ chức gặp mặt kỷ niệm 90 năm Ngày truyền thống Ngành Tổ chức xây dựng Đảng




Đại biểu tham dự buổi gặp mặt.

Dự buổi gặp mặt có các đồng chí: Nguyễn Thị Thanh, Uỷ viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng Ban Tổ chức Trung ương, Phó Trưởng Ban Công tác đại biểu Quốc hội; Nguyễn Thị Thu Hà, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Ninh Bình; Trần Hồng Quảng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Ninh Bình; Đinh Văn Điến, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Bình.

Tại Hội nghị, đồng chí Mai Văn Tuất, Ủy viên BTV, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy Ninh Bình đã đọc diễn văn ôn lại truyền thống 90 năm Ngành Tổ chức xây dựng Đảng. 90 năm qua, sự trưởng thành và phát triển của Ngành Tổ chức xây dựng Đảng luôn gắn liền với lịch sử đấu tranh cách mạng của Đảng. Đội ngũ cán bộ làm công tác tổ chức xây dựng Đảng ngày càng lớn mạnh và trưởng thành, đã tích lũy thêm được nhiều kinh nghiệm quý thông qua hoạt động thực tiễn; thể hiện rõ lòng trung thành tuyệt đối với Đảng, với nhân dân; vượt qua mọi khó khăn, thử thách, thực hiện có hiệu quả công tác xây dựng, củng cố, phát triển các tổ chức đảng và phát triển đảng viên, xây dựng đội ngũ cán bộ của Đảng ngày càng lớn mạnh. Đối với tỉnh Ninh Bình, quá trình xây dựng, phát triển và trưởng thành của Ngành Tổ chức xây dựng Đảng luôn gắn liền với truyền thống vẻ vang của Đảng bộ tỉnh. Ngày 31-8-1947, Thường vụ Trung ương Đảng ra Nghị quyết về nguyên tắc tổ chức, nhiệm vụ, quyền hạn, phương pháp làm việc của các tổ chức: Hội đoàn, các cơ quan chuyên môn của hội. Sau khi có Nghị quyết của Trung ương, Tỉnh ủy đã chỉ đạo thành lập Ban Tổ chức. Đây là dấu mốc quan trọng đánh dấu quá trình thành lập của Ngành Tổ chức xây dựng Đảng tỉnh Ninh Bình. Trải qua các giai đoạn khác nhau và đặc biệt là từ khi tỉnh Ninh Bình được tái lập đến nay, nhất là trong nhiệm kỳ 2015-2020, Ban Tổ chức Tỉnh ủy và ban tổ chức các huyện, thành ủy, đảng ủy trực thuộc đã nỗ lực, cố gắng, thường xuyên phối hợp chặt chẽ với các cơ quan, đơn vị có liên quan tham mưu cho Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy và cấp ủy các cấp thực hiện đồng bộ, có trọng tâm, trọng điểm các nội dung về công tác tổ chức xây dựng Đảng, đạt được những kết quả khá toàn diện. 

Nổi bật là đã tham mưu thực hiện có hiệu quả các nghị quyết của Trung ương về sắp xếp tổ chức bộ máy, tinh giản biên chế; Công tác cán bộ, công tác phát triển đảng viên, công tác bảo vệ chính trị nội bộ; tham mưu đổi mới, nâng cao chất lượng sinh hoạt cấp ủy, chi bộ; tham mưu chỉ đạo triển khai thực hiện có hiệu quả Quyết định số 140 của BTV Tỉnh ủy về phân công các cơ quan, đơn vị phụ trách và các doanh nghiệp kết nghĩa với các xã có tính chất đặc thù. 

Đặc biệt, Ban Tổ chức Tỉnh ủy đã tham mưu cho BTV, BCH Đảng bộ tỉnh ban hành đồng bộ các văn bản để chỉ đạo, hướng dẫn tổ chức đại hội đảng bộ các cấp, nhiệm kỳ 2020-2025, bảo đảm đúng nguyên tắc, đúng quy định, phát huy dân chủ, giữ vững kỷ cương. 

Ghi nhận và đánh giá cao những thành tích đã đạt được trong nhiều năm qua, Đảng, Nhà nước, Ban Tổ chức Trung ương, các bộ, ngành, Tỉnh ủy, UBND tỉnh đã tặng thưởng nhiều huân chương, bằng khen, cờ thi đua xuất sắc và nhiều danh hiệu cao quý khác cho các tập thể, cá nhân của Ngành. 

Trong không khí gặp mặt trang trọng, thân tình, các đại biểu đã cùng nhau chia sẻ những kỷ niệm, kinh nghiệm trong công tác tổ chức xây dựng Đảng.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, đồng chí Nguyễn Thị Thu Hà, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Ninh Bình biểu dương, ghi nhận, chúc mừng những thành tích của các thế hệ cán bộ Ngành Tổ chức xây dựng Đảng tỉnh Ninh Bình đã đạt được trong thời gian qua; khẳng định những đóng góp quan trọng của Ngành góp phần hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ chính trị, kinh tế - xã hội của địa phương. 


Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Ninh Bình phát biểu tại buổi gặp mặt kỷ niệm Ngày truyền thống Ngành Tổ chức xây dựng Đảng.

Về nhiệm vụ trong thời gian tới, đồng chí đề nghị trước mắt Ngành Tổ chức xây dựng Đảng tỉnh cần tập trung cao tham mưu cho BTV, BCH Đảng bộ tỉnh tổ chức thành công Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XXII, nhiệm kỳ 2020-2025 tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng. Sau đại hội của tỉnh tham mưu bố trí sắp xếp cán bộ phù hợp với yêu cầu và tình hình thực tế của tỉnh; đồng thời tham mưu cho các cấp ủy lãnh đạo tổ chức thành công cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026.

Tiếp tục tham mưu, đề xuất các giải pháp nhằm nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của TCCSĐ và chất lượng đội ngũ cán bộ, đảng viên. Trong đó chú trọng đề xuất các giải pháp phát triển đảng viên ở khu vực doanh nghiệp ngoài nhà nước; đảng viên là người có đạo, dân tộc thiểu số; đảng viên trẻ, bảo đảm số lượng và chất lượng. 

Nhấn mạnh những yêu cầu của công tác tổ chức xây dựng Đảng trong giai đoạn mới, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đề nghị Ngành cần tập trung tham mưu những vấn đề về cơ chế chính sách mang tầm chiến lược như việc thu hút nhân lực chất lượng cao - 1 trong 3 khâu đột phá sẽ được đưa ra bàn thảo tại Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Ninh Bình lần thứ XXII, nhiệm kỳ 2020-2025. 

Bên cạnh đó, Ngành tập trung xây dựng các đề án, kế hoạch tổng thể về công tác đào tạo cán bộ, quy hoạch cán bộ, bảo đảm có tầm nhìn mang tính chiến lược, có chiều sâu, phục vụ tốt cho sự phát triển của tỉnh. Chủ động hơn trong tham mưu đổi mới quy trình đánh giá cán bộ và một số vấn đề mới và khó như việc cụ thể hóa những quy định về kiểm soát quyền lực trong công tác cán bộ; cụ thể hóa quy định về bảo vệ cán bộ dám nghĩ, dám làm...

Chia sẻ những khó khăn, vất vả của công việc mang tính đặc thù, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng đề nghị Ngành Tổ chức xây dựng Đảng tiếp tục chăm lo xây dựng đội ngũ cán bộ có bản lĩnh chính trị vững vàng, có dũng khí, biết can ngăn những việc làm không đúng, giữ vững nguyên tắc, chịu khó lắng nghe, tinh thông nghiệp vụ.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng đề nghị các cấp ủy đảng, thủ trưởng các cơ quan, đơn vị, quan tâm tạo điều kiện để Ngành và đội ngũ cán bộ Ngành Tổ chức xây dựng Đảng hoàn thành tốt nhiệm vụ.


Đồng chí Nguyễn Thị Thanh, Uỷ viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng Ban Tổ chức Trung ương, Phó Trưởng Ban Công tác đại biểu Quốc hội trao Kỷ niệm chương cho các đồng chí có nhiều cống hiến đối với Ngành Tổ chức xây dựng Đảng.

Nhân dịp này, 14 đồng chí có nhiều đóng góp, cống hiến cho Ngành Tổ chức xây dựng Đảng đã được trao tặng Kỷ niệm chương "Vì sự nghiệp công tác tổ chức xây dựng Đảng" của Ban Tổ chức Trung ương.

Phản hồi

Các tin khác

Mới nhất

Xem nhiều nhất