Đảng bộ Công ty Tân Đệ (Thái Bình) vững vàng trong đại dịch

Các đồng chí lãnh đạo Trung ương và tỉnh Thái Bình chụp ảnh lưu niệm cùng đảng viên Đảng bộ Công ty Cổ phần Sản xuất hàng thể thao Tân Đệ trong ngày thành lập Đảng bộ công ty.


Ba trụ cột của Đảng bộ  

Đồng chí Lê Tuấn Thiên, Bí thư Đảng ủy Công ty Cổ phần Sản xuất hàng thể thao Tân Đệ (Công ty Tân Đệ) chia sẻ, từ Đảng ủy, HĐQT, Ban Giám đốc Công ty đến đông đảo người lao động luôn nhất trí cao mục tiêu nhiệm vụ sản xuất - kinh doanh là trọng tâm, xây dựng Đảng, đoàn thể là cốt lõi, cùng doanh nghiệp hợp thành hệ thống quản lý vững chắc, tạo sức mạnh tổng hợp. Cùng với đó, nhiều năm qua, Công ty Tân Đệ cũng luôn nhận được sự quan tâm của các cấp ủy, chính quyền tỉnh Thái Bình, nhất là về phát triển sản xuất và xây dựng Đảng, đặc biệt là nguồn lực dồi dào từ hàng chục ngàn lao động mà chủ yếu là lao động trẻ, tạo tiền đề quan trọng cho sự ra đời của tổ chức đảng trong Tân Đệ.

Ngày 17-1-2019, Đảng bộ Công ty Cổ phần Sản xuất hàng thể thao Chi nhánh Thái Bình, nay là Công ty Tân Đệ chính thức được thành lập với 6 chi bộ cùng 31 đảng viên. Đảng bộ đã cử 300 quần chúng ưu tú trong số 15.500 lao động tham gia 2 lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng. Nhân dịp Quốc khánh 2-9-2019 và kỷ niệm 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, 57 quần chúng ưu tú nhất của Công ty Tân Đệ đã vinh dự được đứng trong hàng ngũ của Đảng. Tiếp nối, năm 2020 và 6 tháng đầu năm 2021, dù vừa chống dịch, vừa phát triển sản xuất nhưng Đảng bộ vẫn tổ chức kết nạp đợt 2 và đợt 3 với 47 đảng viên, minh chứng cho sức hút mạnh mẽ của tổ chức đảng cùng tinh thần phấn đấu, nỗ lực không ngừng của những công nhân ưu tú trong Tân Đệ.

Như vậy, chỉ sau hơn 2 năm thành lập, Đảng bộ Công ty Tân Đệ đã có 168 đảng viên. Hầu hết các đảng viên đảm nhiệm các vị trí chủ chốt trong hệ thống quản lý của Công ty, luôn tiên phong gương mẫu, hoàn thành tốt nhiệm vụ. Trong điều kiện thực hiện nhiệm vụ trọng tâm là sản xuất - kinh doanh, Đảng bộ vẫn duy trì tốt nền nếp sinh hoạt, bám sát đường lối, chính sách của Đảng, Nhà nước, nghị quyết của cấp trên, cùng Công ty thực hiện thắng lợi nhiệm vụ sản xuất - kinh doanh, chăm lo đời sống, tăng cường củng cố khối đoàn kết, tạo điểm tựa vững chắc cho công nhân, người lao động Công ty.   

Điểm sáng thực hiện “mục tiêu kép”

Đảng bộ Công ty Tân Đệ đi vào hoạt động được hơn một năm thì đại dịch Covid-19 ập đến. Song với sức mạnh một đảng bộ trẻ, lại được sự phối hợp chặt chẽ của lãnh đạo Công ty, đứng đầu là Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc Nguyễn Tiến Phương, Tân Đệ đã lập kỳ tích trở thành điểm sáng thực hiện “mục tiêu kép”, vừa phòng, chống dịch hiệu quả, vừa đẩy mạnh các hoạt động sản xuất - kinh doanh. Năm 2020, Công ty đầu tư thành công và đưa vào sản xuất nhà máy may hiện đại số 9 tại Hưng Yên, nâng tổng số lao động trên 16.000 người, xuất khẩu gần 12 triệu sản phẩm sang Mỹ, Ca-na-đa... Các nhà máy vẫn nhịp nhàng an toàn vào ca, doanh thu đạt 5.368 tỷ đồng, nộp ngân sách hơn 255 tỷ, đóng gần 271 tỷ đồng tiền bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thân thể, thanh toán hơn 48 tỷ đồng chế độ nghỉ ốm, thai sản; dành gần 18 tỷ đồng thưởng tuần, hơn 8 tỷ đồng thưởng lễ, tết và hơn 13 tỷ đồng tặng quà khuyến học, hỗ trợ chương trình “Tiếp bước con đến trường” cho người lao động...

Mặc dù dịch bệnh diễn biến phức tạp, Tân Đệ vẫn bảo đảm đủ việc làm cho người lao động. Thậm chí 6 tháng đầu năm 2021 còn tạo thêm việc làm cho 3.076 lao động, xuất khẩu đạt hơn 460 tỷ đồng, thu nhập bình quân đầu người 9,3 triệu đồng, giữ vững 8 khách hàng là thương hiệu lớn quốc tế, đủ đơn hàng để duy trì sản xuất đến cuối năm 2021 và mở ra triển vọng lớn trong năm 2022.

Trong công tác phòng, chống dịch Covid-19, cùng với thực hiện nghiêm quy định 5K, Tân Đệ đã mua nguồn sinh phẩm lớn để xét nghiệm nhanh sàng lọc Covid-19 cho người lao động; tập huấn phòng, chống dịch cho đội ứng phó khẩn cấp và diễn tập phòng, chống dịch tại các nhà máy. Ngay đợt dịch đầu tiên, Tân Đệ đã may và cấp miễn phí 32.000 khẩu trang cho ngành giáo dục và y tế Thái Bình; dành 1 tỷ đồng mua sinh phẩm tặng Trung tâm Kiểm soát, phòng ngừa bệnh tật tỉnh Thái Bình để phục vụ công tác phòng, chống dịch trên địa bàn. Trong đợt dịch thứ tư, Công ty đã dành gần 3 tỷ đồng ủng hộ tỉnh chống dịch và mua sinh phẩm tặng Bệnh viện Đa khoa Thái Bình.

Vừa qua, Đảng bộ Tân Đệ triển khai sơ kết 5 năm thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; nghiêm túc học tập, quán triệt nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp; chỉ đạo Công đoàn động viên hơn 9.200 đoàn viên tham gia xây dựng văn hóa doanh nghiệp; chỉ đạo tổ chức thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh công ty gồm 2.948 đoàn viên với nhiều hoạt động sôi nổi, tạo không khí lạc quan, tin tưởng vượt qua đại dịch.

Các học viên lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng của Công ty.

Bí thư Đảng ủy Lê Tuấn Thiên khẳng định, việc thành lập và đi vào hoạt động thực chất của tổ chức đảng trong một doanh nghiệp tư nhân như Tân Đệ đã mang lại hiệu quả thiết thực. Doanh nghiệp có thêm những nguồn lực mới, nòng cốt, bản lĩnh, cùng gánh vác thực hiện thắng lợi nhiệm vụ sản xuất - kinh doanh, xây dựng doanh nghiệp phát triển bền vững, toàn diện, tạo môi trường văn hóa, hạnh phúc cho người lao động. Người lao động có thêm môi trường sinh hoạt lành mạnh, từ đó rèn luyện trở thành những công dân tốt cho gia đình, doanh nghiệp và đất nước.

Với những thành tích đã đạt được, Đảng bộ và Công ty Tân Đệ đã vinh dự được nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư, 5 Bằng khen của Bảo hiểm xã hội Việt Nam, 14 Bằng khen của UBND tỉnh Thái Bình, cùng nhiều giấy khen, cờ thi đua của Tổng cục Thuế, Đảng ủy Khối Doanh nghiệp tỉnh, Liên đoàn Lao động tỉnh Thái Bình... Hai năm liền kể từ khi thành lập, Đảng bộ công ty đạt danh hiệu “trong sạch, vững mạnh tiêu biểu”.

Phản hồi

Các tin khác

Mới nhất

Xem nhiều nhất