Chi bộ Vietcombank Nhơn Trạch nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức đảng trong hoạt động ngân hàng (Bài 1)

Bài 1: Nâng cao hiệu quả hoạt động từ việc thành lập tổ chức đảng trong ngân hàng

Một hệ thống ngân hàng phát triển bền vững, hiệu quả sẽ mang lại nhiều lợi ích cho nền kinh tế và toàn xã hội. Để có được điều đó, trong những năm qua, Chi bộ VCB Nhơn Trạch đã luôn tích cực, chủ động đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, tập trung lãnh đạo, chỉ đạo sát sao, quyết liệt, thực hiện hiệu quả công tác điều hành chính sách tiền tệ và hoạt động ngân hàng, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương.

Quan tâm phát triển đảng viên

Xác định mỗi đảng viên là một hạt nhân nòng cốt để thực hiện nhiệm vụ trọng tâm, công tác phát triển đảng viên luôn được Chi bộ VCB Nhơn Trạch chú trọng và chủ động xây dựng chương trình, kế hoạch phát triển đảng viên theo từng năm. Sau 16 năm thành lập, đến nay chi bộ đã tiếp nhận chuyển đi, đến và kết nạp mới được 31 đảng viên, tăng 28 đảng viên so với ngày đầu thành lập.

Bắt đầu làm việc tại Chi nhánh vào năm 2014 thì đến tháng 3-2023, chị Vương Thị Trang, Phó Phòng Giao dịch đã vinh dự được đứng vào hàng ngũ của Đảng. Sau 9 năm làm việc và phấn đấu, chị được kết nạp vào Đảng trong sự vui mừng và tự hào.

Đảng viên Vương Thị Trang xúc động chia sẻ: “Trở thành đảng viên đối với bản thân tôi là vinh dự, tự hào nhưng trên hết là trách nhiệm; trách nhiệm tiếp tục cống hiến, cống hiến không phải là cái gì đó quá cao siêu, mà trước hết, đơn giản là phải hết sức cố gắng trong công tác, là phấn đấu hết mình để chiếm lĩnh tri thức, nâng cao trình độ chuyên môn. Từ khi trở thành đảng viên, cá nhân tôi đã có nhiều sự thay đổi, nhất là trong thực hiện nhiệm vụ, không ngừng học tập, rèn luyện phấn đấu để hoàn thiện mình hơn nữa, từng bước thực hiện ngày một tốt hơn Văn hóa Vietcombank”.

Trao Quyết định cho đảng viên Vương Thị Trang.

Trao Quyết định cho đảng viên Vương Thị Trang.

Chị Nguyễn Thúy Hằng, Phó Phòng Khách hàng doanh nghiệp, Bí thư Đoàn Thanh niên là đảng viên mới được kết nạp trong năm 2022, chị Hằng cho biết: “Với vai trò là một đảng viên, đồng thời đang công tác tại Phòng Khách hàng doanh nghiệp - đơn vị đầu tàu trong các hoạt động kinh doanh bán buôn của Chi nhánh, bản thân quyết tâm nỗ lực không ngừng với tinh thần trách nhiệm cao nhất đối với các nhiệm vụ được chi bộ phân công, quyết tâm cùng xây dựng Chi bộ VCB Nhơn Trạch trong sạch, vững mạnh”.

Bên cạnh đó, các tổ chức đoàn thể của ngân hàng cũng đã phát huy được vai trò nòng cốt trong thực hiện nhiệm vụ chính trị của đơn vị. Bí thư chi bộ, Giám đốc VCB Nhơn Trạch Trần Minh Phú cho rằng: “Phát triển đảng viên hằng năm luôn được chi bộ đề ra và thực hiện đạt chỉ tiêu, trong đó chỉ đạo đoàn thanh niên và công đoàn cơ sở thường xuyên phát động các phong trào thi đua gắn với nâng cao hiệu quả kinh doanh, từ đó giới thiệu những quần chúng ưu tú cho Đảng. Trong nửa đầu nhiệm kỳ 2020-2025, công đoàn cơ sở đã giới thiệu cho chi bộ 4 đoàn viên ưu tú để chi bộ xem xét, kết nạp”.

Đại đa số cán bộ, đảng viên, công nhân viên tại VCB Nhơn Trạch đã thể hiện sự an tâm công tác, tuyệt đối tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, nhận thức tư tưởng và ý thức làm chủ trong lao động được nâng lên, khí thế thi đua lao động có sự chuyển biến tích cực, góp phần rất lớn trong việc hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu được giao.

Tạo động lực thực hiện đạt và vượt các chỉ tiêu

Để hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị cũng như nhiệm vụ kinh doanh trong bối cảnh còn nhiều khó khăn, bám sát các nghị quyết của cấp ủy các cấp, chương trình hành động của Chính phủ, Chỉ thị của Thống đốc Ngân hàng Nhà nước, ngay từ năm đầu thực hiện Nghị quyết Đại hội khoá IV, nhiệm kỳ 2020-2025, Chi uỷ Chi bộ VCB Nhơn Trạch chủ động lãnh đạo, chỉ đạo, tập trung ưu tiên xây dựng, triển khai các chiến lược, kế hoạch, chương trình hành động, mục tiêu, nhiệm vụ trọng tâm cụ thể, có tính khả thi cao, phù hợp với định hướng phát triển của địa phương theo từng năm và cả nhiệm kỳ.

Đồng chí Trần Minh Phú, Bí thư chi bộ, Giám đốc VCB Nhơn Trạch cho biết: Đến nay, sau hơn 2 năm thực hiện Nghị quyết Chi bộ, chi bộ đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiều nhiệm vụ, giải pháp, kết quả đã cơ bản đạt và vượt 10/13 chỉ tiêu Nghị quyết, trong đó có 2 chỉ tiêu vượt chỉ tiêu Nghị quyết gồm: Chỉ tiêu dư nợ đạt bình quân 21%/năm; Chỉ tiêu lợi nhuận đạt bình quân ~14%/năm; và 8 chỉ tiêu đạt Nghị quyết.

Nghị quyết Đại hội Chi bộ lần thứ VI đã đề ra 13 chỉ tiêu, sau nửa nhiệm kỳ đã thực hiện đạt và vượt 10 chỉ tiêu.

Nghị quyết Đại hội Chi bộ lần thứ VI đã đề ra 13 chỉ tiêu, sau nửa nhiệm kỳ đã thực hiện đạt và vượt 10 chỉ tiêu.

Cũng theo đồng chí Trần Minh Phú, còn lại 3 chỉ tiêu chưa đạt là chỉ tiêu huy động vốn; chỉ tiêu doanh thu hoạt động dịch vụ và chỉ tiêu phấn đấu nằm trong Top 10 của hệ thống và Top 3 của cụm thi đua. Theo đánh giá của chi bộ thì 3 chỉ tiêu chưa đạt sẽ gặp nhiều khó khăn để thực hiện trong nửa nhiệm kỳ còn lại bởi tại huyện Nhơn Trạch, nhiều doanh nghiệp FDI trên địa bàn đã cắt giảm lao động do không có đơn hàng. Do đó, chi bộ tiếp tục phát động phong trào thi đua lao động sáng tạo, nêu cao tinh thần trách nhiệm, phấn đầu hoàn thành nhiệm vụ kinh doanh trong toàn thể cán bộ, đảng viên, nhân viên. Đây được xem là nhiệm vụ chính trị trọng tâm quyết định sự phát triển của Chi nhánh và cũng là quyết sách để hoàn thành các chỉ tiêu còn lại.

Thể hiện quyết tâm cùng chi bộ hoàn thành các mục tiêu của Nghị quyết, đảng viên Nguyễn Thúy Hằng, Phó Phòng Khách hàng doanh nghiệp bày tỏ: “Bản thân tôi sẽ cố gắng xây dựng kế hoạch chăm sóc khách hàng theo từng phân khúc để duy trì mối quan hệ cũng như thị phần giao dịch của nhóm khách hàng hiện hữu. Phối hợp với Phòng Dịch vụ khách hàng, các phòng giao dịch quản lý CIF (thông tin và giao dịch của khách hàng) để chăm sóc khách hàng; triển khai các sản phẩm dịch vụ đến khách hàng một cách nhanh nhất, hiệu quả nhất. Cùng với đó là tận dụng nguồn lực từ các phòng giao dịch để bán chéo và phục vụ các sản phẩm dịch vụ bán lẻ tới các cán bộ, nhân viên đang làm việc tại các doanh nghiệp FDI (doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài)”.

Nguyên Bí thư Chi bộ, Giám đốc VCB Nhơn Trạch Nguyễn Xuân Cảnh (thứ 3 từ phải sang) đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì của Chủ tịch nước năm 2020.

Nguyên Bí thư Cchi bộ, Giám đốc VCB Nhơn Trạch Nguyễn Xuân Cảnh (thứ 3 từ phải sang) đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì của Chủ tịch nước năm 2020.

Từ những cách làm sáng tạo, linh hoạt cùng với việc lựa chọn những cán bộ, nhân viên ưu tú đưa vào hàng ngũ của Đảng chính là “chìa khoá” giúp Chi bộ VCB Nhơn Trạch được Ban Thường vụ Huyện ủy đánh giá hoàn thành tốt nhiệm vụ 3 năm liền và nhiều đảng viên được đánh giá hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 5 năm liên tiếp. Riêng Chi nhánh VCB Nhơn Trạch cũng vinh dự được Chủ tịch nước trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhì vào năm 2020.

(Còn nữa...)

Phản hồi

Các tin khác

Mới nhất

Xem nhiều nhất