Trường THPT Phạm Thái Bường (tỉnh Trà Vinh): “Điểm sáng” trong công tác thực hiện BHYT học sinh, sinh viên
Bà Châu Hạnh Thùy, Hiệu trưởng Trường THPT Phạm Thái Bường.

Bà Châu Hạnh Thùy, Hiệu trưởng Trường THPT Phạm Thái Bường cho biết, đầu các năm học, Ban Giám hiệu nhà trường đều tổ chức quán triệt, nêu cao vai trò, trách nhiệm của từng giáo viên trong việc vận động, tuyên truyền học sinh tham gia BHYT. Theo đó, các thầy cô đã tuyên truyền về quyền, lợi ích, mức đóng, mức hưởng của chính sách BHYT cho học sinh ngay trong cuộc họp phụ huynh đầu năm; giờ sinh hoạt chào cờ đầu tuần; sinh hoạt tập thể; ngoại khóa; sinh hoạt chủ nhiệm… để học sinh và phụ huynh hiểu rõ các em tham gia BHYT sẽ không chỉ được quỹ BHYT hỗ trợ chi phí khi đi khám và điều trị tại bệnh viện mà còn được chăm sóc sức khỏe ban đầu ngay tại nhà trường. Đối với một số học sinh có hoàn cảnh khó khăn, nhà trường đã vận động các thầy cô, hội phụ huynh học sinh quyên góp mua thẻ BHYT để các em được chăm sóc sức khỏe, yên tâm học tập.

Bà Châu Hạnh Thùy đánh giá, một trong những giải pháp then chốt chính để nhà trường vận động được 100% học sinh tham gia BHYT chính là sự quyết tâm và đồng thuận cao của các giáo viên và cha mẹ học sinh trong trường. Do đó, ở cả 2 năm học vừa qua, Trường Phạm Thái Bường đều đạt kết quả tốt với 100% học sinh tham gia BHYT với 1.392 em năm học 2018-2019 và 1.322 em năm học 2019-2020.

Hiện tại, Trường THPT Phạm Thái Bường đã trang bị phòng y tế và bố trí 1 cán bộ y tế chuyên trách trực tiếp chăm sóc, sơ cứu cho học sinh. Từ nguồn kinh phí được cấp cho chăm sóc sức khỏe ban đầu, nhà trường đã trang bị đầy đủ các vật dụng thiết yếu cho Phòng y tế gồm: Tủ thuốc; các thuốc thông dụng; dụng cụ y tế như máy đo huyết áp, bông băng, bông gạt… để kịp thời sơ cứu, chăm sóc sức khỏe cho học sinh.

Phát huy những thành tích đạt được, năm học 2020-2021, Trường THPT Phạm Thái Bường tiếp tục thực hiện đồng bộ các giải pháp tuyên truyền ý nghĩa, mục đích nhân văn của chính sách BHYT, quyết tâm phấn đấu tiếp tục đạt 100% học sinh tham gia BHYT.

Phản hồi

Các tin khác

Mới nhất

Xem nhiều nhất