Ngành BHXH Việt Nam triển khai các chính sách hỗ trợ tới người lao động và người sử dụng lao động (tiếp theo)
Công ty TNHH MTV Panko Tam Thăng, tỉnh Quảng Nam đã được giảm mức đóng từ 1% xuống 0% vào Quỹ BHTN với số tiền giảm đóng là 3,6 tỷ đồng ngay trong ngày đầu tiên thực hiện Nghị quyết số 116 của Chính phủ. Công ty này hiện có 6.631 NLĐ. (Nguồn ảnh: Thanh Dũng - BHXH tỉnh Quảng Nam).
Theo số liệu thống kê tại 20/63 tỉnh, thành phố trong ngày đầu thực hiện, tính đến 18h30’ ngày 1-10-2021, kết quả triển khai Nghị quyết số 116 của ngành BHXH Việt Nam, cụ thể như sau:

Thứ nhất, đã có 3.570 NLĐ được chi trả tiền hỗ trợ với tổng số tiền hơn 10,3 tỷ đồng.

Thứ hai, đã có 137.826 NSDLĐ được giảm mức đóng từ 1% xuống 0% vào quỹ BHTN trong thời gian 12 tháng (từ 1-10-21 đến 30-9-22) cho khoảng 4.435.184 NLĐ với tổng số tiền gần 3.470 tỷ đồng.


Những NLĐ đầu tiên được chi trả tiền hỗ trợ từ nguồn kết dư Quỹ BHTN. (Nguồn ảnh: Thanh Dũng- BHXH tỉnh Quảng Nam).

Ghi nhận ngay trong ngày đầu tiên triển khai thực hiện gói hỗ trợ tại một số tỉnh, thành phố cho thấy, NLĐ, NSDLĐ trên cả nước đều vui mừng và đánh giá cao gói hỗ trợ đầy tính nhân văn, chia sẻ, kịp thời lần này của Quốc hội và Chính phủ. Gói hỗ trợ này cũng tiếp tục khẳng định, Quỹ BHTN được quản lý và sử dụng đảm bảo an toàn hiệu quả, minh bạch. Đặc biệt, trong bối cảnh khó khăn do đại dịch gây nên, Quỹ BHTN thực sự là chỗ dựa vững chắc cho NLĐ và NSDLĐ, góp phần hỗ trợ NLĐ tham gia BHTN khắc phục khó khăn, ổn định cuộc sống, giúp NSDLĐ có thêm chi phí duy trì hoạt động sản xuất - kinh doanh và chuỗi cung ứng lao động, thể hiện tính nhân văn, ưu việt của chính sách BHTN.

Phản hồi

Các tin khác

Mới nhất

Xem nhiều nhất