Công ty CP May Hòa Thọ Hội An (Quảng Nam) quan tâm thực hiện chính sách BHXH

Ông Đỗ Xuân Khiết - Giám đốc Công ty CP May Hòa Thọ Hội An cho biết, khi NLĐ ký hợp đồng làm việc đều được Công ty giải thích rõ chế độ tiền lương và mức lương tính đóng BHXH; đồng thời hằng năm tổ chức thi nâng bậc, xét nâng lương đối với NLĐ. Mặc dù nguồn hàng khó khăn, song Công ty vẫn đảm bảo việc làm và phối hợp với BHXH TP. Hội An giải quyết, chi trả kịp thời các chế độ (ốm đau, thai sản, nghỉ dưỡng sức…). Đặc biệt, Công ty không để xảy ra tình trạng chậm đóng BHXH, BHYT…

Hiện nay, tại Công ty CP May Hòa Thọ Hội An có tới 86% lao động nữ. Do đó, theo ông Khiết, Công ty luôn phối hợp chặt chẽ với BHXH TP. Hội An thực hiện tốt các chế độ cho lao động nữ, nhất là chế độ thai sản. Công ty cũng luôn có trách nhiệm trích đóng vào quỹ BHXH cũng như đảm bảo việc làm cho NLĐ sau thời gian nghỉ thai sản. Kết quả, từ năm 2020 đến tháng 6-2023, BHXH TP. Hội An đã giải quyết chế độ thai sản cho 42 lượt lao động nữ của Công ty CP May Hòa Thọ Hội An với số tiền hơn 1,3 tỷ đồng.

Chị Võ Thị Sương đã có 18 năm làm công nhân may. Những năm qua, chị Sương đều được hưởng các quyền lợi do chính sách BHXH, BHYT mang lại như: Trợ cấp ốm đau, thai sản, nghỉ dưỡng sức… “Trong thời gian mang thai, tôi được Công ty tạo điều kiện khám thai định kỳ nhằm đảm bảo sức khỏe. Đặc biệt, 6 tháng nghỉ thai sản ở nhà nuôi con, tôi được thanh toán đầy đủ chế độ thai sản. Khoản tiền này giúp ích cho gia đình tôi rất nhiều. Khi đi làm lại, tôi cũng được nhận tiền dưỡng sinh. Tôi thấy tham gia BHXH mang lại nhiều chính sách phúc lợi, đặc biệt là đối với phụ nữ thời kỳ mang thai và nghỉ dưỡng sinh” - chị Sương cho hay.

Trong khi đó, chị Nguyễn Thị Phượng cũng đã làm việc cho Công ty CP May Hòa Thọ Hội An một thời gian dài và đã từng được hưởng quyền lợi do quỹ BHXH, BHYT mang lại. “Từ khi cài đặt ứng dụng VssID, tôi không chỉ theo dõi được các thông tin về quá trình tham gia BHXH, BHYT, mà còn nắm rõ được lịch sử KCB BHYT của bản thân. Do đó, ứng dụng này rất hữu ích đối với NLĐ” - chị Phương thông tin.

Theo ông Nguyễn Hồng Quang - Phó Giám đốc BHXH TP. Hội An cũng cho biết, giai đoạn 2020-2022, kinh tế Hội An bị ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch COVID-19, trong đó ngành kinh tế chủ lực du lịch - dịch vụ bị tác động rất lớn. Trong bối cảnh nhiều DN đóng cửa, ngừng hoạt động khiến NLĐ phải nghỉ việc, mất việc, nhưng Công ty CP May Hòa Thọ Hội An vẫn thực hiện tốt công tác trích đóng BHXH, BHYT. Cụ thể, tính đến tháng 7-2023, tổng số tiền Công ty đã đóng vào quỹ BHXH, BHYT lên tới hơn 3,5 tỷ đồng/tháng.

Ông Mai Văn Mau - Chủ tịch Công đoàn Công ty CP May Hòa Thọ Hội An cũng chia sẻ, bên cạnh phối hợp với BHXH và LĐLĐ thành phố tổ chức tuyên truyền, đối thoại về chính sách BHXH, BHYT đến NLĐ, Công đoàn Công ty còn phối hợp với BHXH Thành phố hướng dẫn NLĐ cài đặt và trải nghiệm ứng dụng VssID. “Hiện nay, 100% NLĐ tại Công ty đều đã cài đặt ứng dụng VssID trên điện thoại thông minh. Ứng dụng này giúp dễ dàng tra cứu thông tin tham gia và thụ hưởng chế độ BHXH, BHYT; thực hiện các DVC với cơ quan BHXH. Ngoài ra, người tham gia còn có thể trực tiếp tự giám sát, bảo vệ quyền lợi của mình” - ông Mau thông tin thêm.

Phản hồi

Các tin khác

Mới nhất

Xem nhiều nhất