Chương trình tập huấn “Tiếp sức trẻ sinh non Việt Nam”
Khai mạc lớp tập huấn ”Tiếp sức trẻ sinh non Việt Nam” tại tỉnh Yên Bái.

Khai mạc lớp tập huấn ”Tiếp sức trẻ sinh non Việt Nam” tại tỉnh Yên Bái.

Tham dự có các đồng chí: Vũ Thị Thúy Huyền, Phó Giám đốc Quỹ BTTEVN; Nguyễn Thị Thu Hà, Phó Giám đốc Sở LĐTBXH tỉnh Yên Bái; đại diện Sở Y tế tỉnh Yên Bái và Bệnh viện Quốc tế Mỹ (AIH).

Sinh non là nguyên nhân hàng đầu dẫn đến tử vong ở trẻ sơ sinh, với ước tính khoảng 15 triệu trẻ sinh non (cứ 10 trẻ thì có một trẻ sinh non) trên toàn thế giới mỗi năm. Tại Việt Nam, ước tính hằng năm có khoảng hơn 130.000 trẻ sinh non và 17.000 trẻ tử vong trong 28 ngày sau sinh, chiếm khoảng 45% tổng số ca tử vong ở trẻ em. Trẻ sinh non phải đối mặt với nhiều nguy cơ sức khỏe nghiêm trọng và những biến chứng ảnh hưởng quá trình phát triển sau này của trẻ. Do đó, để chăm sóc trẻ sinh non tốt cần có kiến thức cần thiết và sự thận trọng hơn so với trẻ sơ sinh bình thường.

Để nâng cao nhận thức của cộng đồng về những khó khăn và hậu quả của sinh non, tăng cường khả năng phát hiện sớm các nguy cơ trong thai kỳ, nâng cao điều trị y tế, trao quyền cho cha mẹ và giảm hậu quả lâu dài cho trẻ em và gia đình, Quỹ BTTEVN và Bệnh viện Quốc tế Mỹ (AIH) đã ký kết thỏa thuận ngày 24-10-2022 phát động chương trình “Tiếp sức trẻ sinh non Việt Nam”. Chương trình tập huấn cho 100 học viên trong độ tuổi sinh nở hoặc gia đình có trẻ sinh non tại tỉnh Yên Bái. Thông qua buổi tập huấn, các học viên được bác sĩ chuyên môn của Bệnh viện Quốc tế Mỹ (AIH) hướng dẫn cách phòng tránh sinh non cũng như cách chăm sóc trẻ sinh non tại nhà.

Cũng tại chương trình, lãnh đạo Quỹ BTTEVN, Sở LĐTBXH tỉnh Yên Bái và đại diện Bệnh viện Quốc tế Mỹ (AIH) đã trao tặng 13 phần quà bằng tiền mặt, mỗi phần quà trị giá 2.000.000 đồng, cho 13 gia đình trẻ sinh non có hoàn cảnh khó khăn của tỉnh Yên Bái.

Lãnh đạo Quỹ BTTEVN, Sở LĐTBXH tỉnh Yên Bái, đại diện Bệnh viện Quốc tế Mỹ (AIH) thăm, tặng quà gia đình trẻ sinh non hoàn cảnh đặc biệt, khó khăn.

Lãnh đạo Quỹ BTTEVN, Sở LĐTBXH tỉnh Yên Bái, đại diện Bệnh viện Quốc tế Mỹ (AIH) thăm, tặng quà gia đình trẻ sinh non hoàn cảnh đặc biệt, khó khăn.

 

THÔNG TIN VỀ BỆNH VIỆN QUỐC TẾ MỸ (AIH)

Bệnh viện Quốc tế Mỹ (AIH) được thành lập trên cơ sở thấu hiểu nhu cầu của khách hàng, là bệnh viện đa khoa quốc tế đầu tiên kết hợp tiêu chuẩn JCI và các tiêu chuẩn Mỹ trong thiết kế và xây dựng, khám và điều trị, quản lý và vận hành, mang đến cho khách hàng một dịch vụ chăm sóc sức khoẻ toàn diện theo tiêu chuẩn Mỹ ngay tại Việt Nam.

Tọa lạc tại khu đô thị An Phú, TP. Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh, Bệnh viện Quốc tế Mỹ (AIH) sở hữu hệ thống cơ sở vật chất hiện đại gồm 1 tầng hầm, 10 tầng cao, công suất hoạt động 120 giường nội trú, 5 phòng mổ và các phòng chức năng, cùng đội ngũ bác sĩ nước ngoài và bác sĩ Việt Nam đầy kinh nghiệm được đào tạo và làm việc tại nhiều nước trên thế giới. AIH cung cấp các dịch vụ y tế chất lượng cao với nhiều chuyên khoa, trong đó có các chuyên khoa mũi nhọn gồm: Sản Phụ khoa, Khoa Nhi, Khoa Ngoại tổng quát, Khoa Niệu và Khoa Tiêu hóa - Gan mật.

Đi vào hoạt động từ năm 2018, trải qua 5 năm đồng hành chăm sóc sức khoẻ cho cộng đồng, AIH tự hào là một thương hiệu chăm sóc sức khoẻ uy tín được tin chọn bởi hàng trăm ngàn khách hàng, bệnh nhân và gia đình. Bệnh viện Quốc tế Mỹ (AIH) đạt chứng nhận JCI về chất lượng dịch vụ y tế toàn cầu vào tháng 11-2022 và là bệnh viện duy nhất (cho đến thời điểm hiện tại) ở Việt Nam được Johns Hopkins Medicine International lựa chọn hợp tác trong nhiều năm qua.

Website: https://aih.com.vn


Lãnh đạo Quỹ BTTEVN, Sở LĐTBXH tỉnh Yên Bái, đại diện Bệnh viện Quốc tế Mỹ (AIH) trao quà bằng tiền cho 13 gia đình trẻ sinh non hoàn cảnh đặc biệt, khó khăn

Lãnh đạo Quỹ BTTEVN, Sở LĐTBXH tỉnh Yên Bái, đại diện Bệnh viện Quốc tế Mỹ (AIH) trao quà bằng tiền cho 13 gia đình trẻ sinh non hoàn cảnh đặc biệt, khó khăn

THÔNG TIN VỀ QUỸ BẢO TRỢ TRẺ EM VIỆT NAM

Quỹ BTTTEVN là quỹ duy nhất của Nhà nước được thành lập từ ngày 4-5-1992 theo Luật Bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em (Nay sửa đổi là Luật Trẻ em 2016), có chức năng vận động sự đóng góp tự nguyện của cơ quan, tổ chức, cá nhân ở trong nước và nước ngoài, viện trợ quốc tế và hỗ trợ của ngân sách nhà nước trong trường hợp cần thiết để thực hiện các mục tiêu về trẻ em được nhà nước ưu tiên.

Quỹ BTTEVN có Hội đồng Bảo trợ, hiện nay do đồng chí Võ Thị Ánh Xuân, Phó Chủ tịch nước Cộng hòa Xã hội chủ nghĩa Việt Nam là Chủ tịch Hội đồng Bảo trợ; đồng chí Đào Ngọc Dung, Bộ trưởng Bộ LĐTBXH là Phó Chủ tịch Hội đồng và 22 thành viên là những chính khách, người có uy tín, vị thế cao trong xã hội, là đại diện lãnh đạo các bộ, ngành, lãnh đạo các tập đoàn, doanh nghiệp lớn…

Trải qua gần 32 năm hoạt động, Quỹ Bảo trợ trẻ em các cấp đã huy động được trên 7.900 tỷ đồng, hỗ trợ cho trên 35 triệu lượt trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, khó khăn trên toàn quốc, trong đó riêng Quỹ BTTEVN với phương châm hoạt động “Tận tâm - Minh bạch - Kịp thời - Cùng tham gia”, đã vận động được trên 1.700 tỷ đồng cùng hàng trăm ngàn tấn hàng hóa hiện vật để hỗ trợ cho trên 7,6 triệu lượt trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, khó khăn trên toàn quốc.

Tuy nhiên, hiện nay trong tổng số khoảng 25 triệu trẻ em dưới 16 tuổi vẫn còn khoảng 1,7 triệu trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt (chiếm 6,8%) và trên 2 triệu trẻ em có nguy cơ rơi vào hoàn cảnh đặc biệt (chiếm 8%, chủ yếu sống trong các gia đình nghèo và cận nghèo) rất cần sự quan tâm hơn nữa của toàn xã hội.

Trong lúc đất nước còn nghèo, ngân sách nhà nước dành cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, khó khăn còn hạn hẹp, Quỹ BTTEVN kêu gọi sự trợ giúp, hợp tác từ các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước với mục tiêu hỗ trợ ngày càng nhiều trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, trẻ em nghèo, trẻ em khó khăn nhằm thực hiện những quyền cơ bản của trẻ em, tạo ra cơ hội phát triển bình đẳng và có cuộc sống tốt đẹp hơn.

Website: http://www.nfvc.molisa.gov.vn 


Phản hồi

Các tin khác

Mới nhất

Xem nhiều nhất