Văn phòng Ban Tổ chức Trung ương với Chương trình thiện nguyện “Đông ấm cho em” tại Hà Giang
Đoàn công tác chụp ảnh lưu niệm cùng thầy cô giáo và học sinh nhà trường.

Đoàn công tác chụp ảnh lưu niệm cùng thầy, cô giáo và học sinh nhà trường.

Tham dự chương trình có đại diện lãnh đạo Văn phòng Ban Tổ chức Trung ương, Ban Tổ chức Tỉnh ủy Hà Giang, Huyện ủy Mèo Vạc, xã Thượng Phùng cùng 21 cán bộ, công chức Văn phòng Ban Tổ chức Trung ương.

Trường PTDTBT Tiểu học Thượng Phùng có tổng số 913 học sinh, 45 cán bộ, giáo viên, có 37 lớp với 12 điểm trường lẻ. 97% học sinh của trường là con em đồng bào dân tộc Mông. Nằm cheo leo trên đỉnh núi cao, sương mù thường xuyên bao phủ, điểm trường chính là nơi học tập, sinh hoạt của 518 học sinh bán trú. Vậy nên, ngoài việc giảng dạy trên lớp, các thầy, cô giáo còn có thêm nhiệm vụ chăm lo từng bữa ăn, giấc ngủ cho các em.

Đồng chí Trần Thị Ngọc Thảo, Phó Chánh Văn phòng Ban Tổ chức Trung ương trao tặng quà cho Trường PTDTBT Tiểu học Thượng Phùng.

Đồng chí Trần Thị Ngọc Thảo, Phó Chánh Văn phòng Ban Tổ chức Trung ương trao tặng quà cho Trường PTDTBT Tiểu học Thượng Phùng.

Phát biểu tại buổi trao quà tặng, thay mặt Đoàn cán bộ của Văn phòng Ban Tổ chức Trung ương, đồng chí Trần Thị Ngọc Thảo, Phó Chánh Văn phòng Ban bày tỏ sự cảm thông, chia sẻ với những khó khăn, vất vả mà các thầy, cô giáo cùng các em học sinh của trường đã và đang nỗ lực vượt qua. Các thầy, cô giáo của trường tuy tới từ những miền quê khác nhau, nhưng với lòng yêu nghề, mến trẻ đã kiên trì bám trường, bám bản, ngày đêm “cõng” con chữ đến với các em nhỏ. Các thầy cô luôn là những “bông hoa đẹp” kiên cường trên mặt trận giáo dục nơi biên ải của Tổ quốc.

Lãnh đạo Văn phòng Ban Tổ chức Trung ương đã trao tặng 2 máy lọc nước sạch, 913 áo ấm mùa đông, 100 đệm giữ nhiệt và quà tới các thầy cô giáo, học sinh của trường với tổng trị giá hơn 100 triệu đồng.

Thay mặt Ban Giám hiệu nhà trường, thầy giáo Nguyễn Thanh Sơn, Hiệu trưởng Trường PTDTBT Tiểu học Thượng Phùng cảm ơn những tình cảm tốt đẹp, những món quà ý nghĩa, thiết thực của Đoàn công tác đã dành tặng cho thầy và trò của trường. Những món quà của Đoàn gửi tới các em học sinh nơi đây không chỉ giúp các em có một “mùa đông ấm”, mà còn là nguồn động viên, mang lại niềm vui cho các em nhỏ trên hành trình tới trường. Thầy cho biết: “Là ngôi trường gần biên giới Việt - Trung còn vô vàn khó khăn, xong nhiều năm qua Trường PTDTBT Tiểu học Thượng Phùng luôn phát huy sự đoàn kết, thống nhất giữa Ban Giám hiệu, cán bộ, giáo viên, nhân viên để triển khai tốt nhiệm vụ “gieo chữ”. Nhà trường mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm, chia sẻ, giúp đỡ của các đơn vị đối với sự nghiệp giáo dục vùng cao trong thời gian tới”.

Đồng chí Lê Ngọc Hoan, Phó Chánh Văn phòng Ban Tổ chức Trung ương trao tặng quà cho Trường PTDTBT Tiểu học Thượng Phùng.

Đồng chí Lê Ngọc Hoan, Phó Chánh Văn phòng Ban Tổ chức Trung ương trao tặng quà cho Trường PTDTBT Tiểu học Thượng Phùng.

* Trong chương trình thiện nguyện tại Hà Giang, Đoàn công tác đã đến viếng Nghĩa trang liệt sĩ quốc gia Vị Xuyên, dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ đã chiến đấu, hy sinh vì độc lập, tự do của Tổ quốc, vì hạnh phúc của nhân dân; thăm di tích Cột cờ Lũng Cú, xã Lũng Cú, huyện Đồng Văn, tỉnh Hà Giang - biểu tượng quốc gia có ý nghĩa lịch sử thiêng liêng, biểu trưng tinh thần tự tôn, chủ quyền độc lập của toàn dân tộc Việt Nam.

Phản hồi

Các tin khác

Mới nhất

Xem nhiều nhất